![FPT: Mở rộng năng lực dịch vụ công nghệ thị trường EU [Thị giá: 118.200; Mục tiêu: 144.660 — MUA] FPT: Mở rộng năng lực dịch vụ công nghệ thị trường EU [Thị giá: 118.200; Mục tiêu: 144.660 — MUA]](https://yuanta.com.vn/wp-content/uploads/ysvn_cropped_image_cache/2025/04/04/default_analysis_374_257_center_top.webp)
29/04/2025 - 13:04
FRT: Điểm chính trong ĐHĐCĐ 2025[Thị giá: 163.000; Mục tiêu: 197.200 — Mua]
* Báo cáo này được dịch từ bản gốc tiếng Anh xuất bản ngày 28/04/2025
Analyst: Lưu Bội Di
MUA
Thị giá 28/04/2025: 163.000 VND
Mục Tiêu: 197.200 VND
Sự kiện
Chúng tôi đã tham dự ĐHĐCĐ 2025 của FRT, tổ chức vào ngày 25/04/2025.
Tiêu điểm
Cập nhật kết quả kinh doanh 2024: FRT công bố doanh thu hợp nhất đạt 40,1 nghìn tỷ đồng (+26% YoY), được thúc đẩy bởi doanh thu chuỗi Long Châu, đạt 25,3 nghìn tỷ đồng (+59% YoY), trong khi doanh thu của chuỗi FPT Shop đạt 15,1 nghìn tỷ đồng (+7% YoY). Công ty cũng ghi nhận lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 527 tỷ đồng, với mức đóng góp 169 tỷ đồng đến từ chuỗi FPT Shop. Đây là sự phục hồi tích cực so với khoản lỗ trước thuế hợp nhất cả năm 2023 là 294 tỷ đồng, trong đó FPT Shop ghi nhận lỗ cả năm 475 tỷ đồng vào năm 2023.
Kế hoạch 2025E: FRT đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 48,1 nghìn tỷ đồng (+20% YoY) và LNTT đạt 900 tỷ đồng (+71% YoY). Động lực tăng trưởng chính vẫn là mảng bán lẻ dược phẩm/tiêm chủng Long Châu. Cụ thể:
Long Châu: Mục tiêu doanh thu đạt 32,3 nghìn tỷ đồng (+28% YoY) với kế hoạch mở thêm +350 nhà thuốc và +80 trung tâm tiêm chủng trong năm 2025E.
FPT Shop: Mục tiêu doanh thu đạt 16 nghìn tỷ đồng (+6% YoY) với chiến lược tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm và tập trung mạnh vào phân khúc điện tử tiêu dùng, được dự kiến tăng trưởng +80% YoY trong năm 2025E.
Điện tử tiêu dùng chiếm 8% tổng doanh thu của FPT Shop trong năm 2024 và chúng tôi ước tính tỷ trọng này sẽ đạt 13% vào cuối năm 2025E. Công ty cũng sẽ tiếp tục chiến lược tái cấu trúc trong năm 2025E, tập trung vào việc tăng doanh thu kênh online nhằm giảm chi phí vận hành.
MNVO (Nhà mạng di động ảo): FPT Shop cho biết đã có 400.000 thuê bao trong năm 2024 và đặt mục tiêu tăng trưởng +10% YoY số lượng thuê bao trong 2025E.
Doanh thu hợp nhất Q1/2025 đạt 11,7 nghìn tỷ đồng (+29% YoY) và lợi nhuận trước thuế đạt 273 tỷ đồng (+3x YoY). Cụ thể –
Doanh thu chuỗi Long Châu trong Q1/2025 đạt 8,0 nghìn tỷ đồng (+9% QoQ / +45% YoY), chiếm 68% tổng doanh thu. Ban lãnh đạo cho biết tăng trưởng doanh số cửa hàng cũ (SSSG) đạt 10%-15% YoY đối với chuỗi nhà thuốc và 30% YoY đối với chuỗi tiêm chủng.
FPT Shop ghi nhận doanh thu thấp hơn (-13% QoQ / +3% YoY) đạt 3,7 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu trên mỗi cửa hàng tăng +21% YoY, đạt 2,0 tỷ đồng trong Q1/2025. Mức tăng trưởng khiêm tốn trong quý này chủ yếu do công ty đóng 115 cửa hàng kém hiệu quả so với Q1/2024, còn lại 628 cửa hàng tính đến cuối Q1/2025.
Hiện tại, FRT đã hoàn thành 24% mục tiêu doanh thu cả năm và 30% mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2025E, đồng thời, tương đương 22% dự báo doanh thu và 23% dự báo lợi nhuận của chúng tôi cho năm 2025E.
Quan điểm
Quan điểm tích cực đối với khoản đầu tư chiến lược: Việc Creador sẽ mua lại 13% CTCP Dược phẩm FPT Long Châu (50% thông qua phát hành – 50% đến từ cổ đông hiện hữu) sẽ là bước đệm giúp Long Châu có thể hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe, dự kiến cung cấp thêm các dịch vụ mới như khám chữa bệnh, xét nghiệm, chăm sóc tại nhà hay dinh dưỡng/tập luyện – Các mảng này thuộc chiến lược phát triển của công ty trong 5 năm tới.
Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu FRT với giá mục tiêu 197.200 đồng/cp, tương ứng với tỷ suất sinh lời +21%. Chúng tôi vẫn giữ vững niềm tin vào triển vọng tăng trưởng dài hạn của Long Châu và sự cải thiện bền vững trong hiệu quả vận hành của FPT Shop.
Xem chi tiết tại: FRT-Express-note-2025-AGM-VN-1