20/08/2025 - 17:07
MWG: Đà tăng trưởng duy trì trong Q3/2025 [Thị giá: 68.000 ; Mục tiêu: 75.100 — Mua]
Xem chi tiết tại: MWG — Express note — 2Q25 AM – VN
* Báo cáo này được dịch từ bản gốc tiếng Anh xuất bản ngày 20/08/2025
Analyst: Lưu Bội Di
MUA
Thị giá 19/08/2025: 68.000 VND
Mục Tiêu: 75.100 VND
MWG vừa tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư cập nhật KQKD Q2/2025 vào ngày 19/08, tập trung thảo luận về chiến lược tăng trưởng dài hạn của công ty và KQKD của BHX.
Tiêu điểm
Ban lãnh đạo công bố lợi nhuận của BHX trong Q2/2025 và 1H2025. Lợi nhuận sau thuế của BHX đạt 182 tỷ đồng trong Q2/2025 (tăng gấp 8 lần QoQ, và phục hồi so với khoản lỗ ròng 0,4 tỷ đồng trong Q2/2024) và đạt 205 tỷ đồng trong 1H2025 (trái ngược với khoản lỗ ròng 1,0 tỷ đồng trong 1H2024). Mức tăng trưởng lợi nhuận tích cực này được thúc đẩy bởi hiệu quả hoạt động được cải thiện cũng như nhờ tạo dựng các mối quan hệ “gắn bó” với các nhà cung cấp.
Lợi nhuận của BHX chiếm 11% tổng LNST hợp nhất của MWG trong Q2/2025 và 6% trong 1H2025. MWG hiện kỳ vọng BHX sẽ đạt lợi nhuận cả năm là 600 tỷ đồng vào năm 2025E, tăng so với mục tiêu trước đó là 500 tỷ đồng. Xem báo cáo nhanh mới nhất của chúng tôi để biết thêm chi tiết về KQKD Q2/2025 của MWG.
Tham vọng với kế hoạch mở mới thêm 1.000 cửa hàng BHX mỗi năm bắt đầu từ 2026E. Trong 1H2025, BHX đã mở 410 cửa hàng mới, vượt qua mục tiêu cả năm 2025. Ban lãnh đạo kỳ vọng sẽ mở thêm 200 cửa hàng nữa trong 2H2025 và dự kiến sẽ mở rộng thêm 1.000 cửa hàng mỗi năm từ năm 2026 trở đi.
Tăng trưởng doanh thu hợp nhất YoY đã lấy lại đà trong tháng 7. MWG công bố doanh thu sơ bộ là 12,8 nghìn tỷ đồng trong tháng 7 (+3% MoM / +16% YoY). Trong đó, các chuỗi bán lẻ ICT&CE là động lực chính, với doanh thu hợp nhất là 8,7 nghìn tỷ đồng (+3% MoM / +21% YoY). Trong khi đó, doanh thu của BHX là 3,9 nghìn tỷ đồng trong tháng 7 (+4% MoM / +6% YoY).
Các nhà đầu tư cũng thảo luận về định hướng chiến lược đến năm 2030 (như đã công bố vào ngày 08/08). Cụ thể, MWG kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong giai đoạn 2026–2030E, được thúc đẩy bởi chiến lược “Giảm lượng, tăng chất”. MWG có kế hoạch IPO mảng kinh doanh bán lẻ ICT&CE (tức MW) vào năm 2030E. Mục đích của kế hoạch IPO là 1) giúp cho các nhà đầu tư xác định đúng giá trị của từng chuỗi bán lẻ một cách độc lập, và 2) cho phép các chuỗi bán lẻ áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn tăng trưởng khác nhau
Quan điểm
Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực đối với MWG, do: (1) BHX sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần, (2) TGDD/DMX/Topzone vẫn là động lực thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận với sự đóng góp chủ yếu đến từ dịch vụ hậu mãi, 3) chuỗi Nhà thuốc An Khang đang dần tiến đến điểm hòa vốn, và (4) EraBlue đang mở rộng quy mô và hướng đến IPO, có thể vào năm 2027.
Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 75.100 đồng, tương đương TSSL kỳ vọng 12 tháng là 10,4%.
