TLG: Động lực đến từ xuất khẩu | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủAnalysisPhân tích doanh nghiệpTLG: Động lực đến từ xuất khẩu

05/09/2024 - 09:23

TLG: Động lực đến từ xuất khẩu

Khuyến nghị: MUA

Giá kỳ vọng: 63.588 VND

Đóng cửa ngày 04/09/2024: 53.000 VND

Lợi nhuận kỳ vọng: +20%

Cập nhật Kết quả kinh doanh Q2/2024:

  • Q2/2024, TLG ghi nhận doanh thu 1,207 tỷ đồng (+12.9% YoY), LNST đạt 242 tỷ (+43.2% YoY). Lũy kế 6T2024, TLG ghi nhận doanh thu 2,016 tỷ đồng (+1% YoY), LNST đạt 330 tỷ đồng (+22.2% YoY) lần lượt đạt 53% và 87% theo kế hoạch. KQKD được hỗ trợ mạnh từ tăng trưởng thị trường xuất khẩu trong Q2/2024.
  • Biên lợi nhuận gộp Q2/2024 tăng lên mức 48.5% (cùng kỳ 45.3%) nhờ biên lợi nhuận gộp từ thị trường xuất khẩu cải thiện lên mức 38% so với Q1/2024 chỉ đạt mức 28%. Điều này được hỗ trợ bởi hoạt động tái chế nhựa và phát triển các sản phẩm mới có giá trị cao.
  • Ngoài ra, TLG có cấu trúc tài chính vững mạnh với vay nợ thấp và tỷ lệ nợ vay/VCSH đạt mức 0.1x

Động lực đến từ xuất khẩu

  • Nhu cầu văn phòng phầm tiếp tục tăng trưởng: Theo Modor Intelligence dự báo nhu cầu văn phòng phẩm toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR 4,23% trong giai đoạn 2024 -2029. Nhờ vào hoạt động học tập tăng mạnh đặc biệt là khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
  • Tăng trưởng thị trường xuất khẩu: Trong 6T2024 TLG đã chứng kiến đà tăng trưởng tích cực của thị trường xuất khẩu (+20,8% YoY) bên cạnh đó biên lợi nhuận gộp của thị trường xuất khẩu cũng được cải thiện từ 28% lên 38%. Chúng tôi kỳ vọng thị trường xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ hệ thống phân phối vững chắc tại ASEAN.
  • Đầu tư tích cực vào R&D: TLG hiện đang tập trung phát triển nhiều sản phẩm mới trong đó sẽ tập trung mạnh vào dụng cụ mỹ thuật đặc biệt là các sản phẩm art supply dành cho trẻ em. Đây cũng là dòng sản phẩm có biên lợi nhuận cao. Chúng tôi cho rằng việc tập trung vào R&D sẽ giúp cho TLG tăng tính cạnh tranh về mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm so với các sản phẩm Trung Quốc nhập khẩu.
  • Ẩn số đồ chơi: Bên cạnh việc triển khai các cửa hàng Clever Box để gia tăng trải nghiệm người dùng đối với các sản phẩm truyền thống. TLG cũng đang có kế hoạch mở các cửa hàng nhắm tới phân khúc đồ chơi. Đây là thị trường tiềm năng khi mà khoảng 70% đồ chơi trên thị trường là không có thương hiệu và gây lo ngại cho người tiêu dùng về độ an toàn.
  • Định giá cổ phiếu: Chúng tôi định giá TLG bằng 2 phương pháp P/E, P/B và DDM, tỷ trọng mỗi phương pháp lần lượt là 50%, 40%, 10%. Chúng tôi dùng mức P/E dự phóng lần lượt là 12.1x lần tương đương mức trung bình 2 năm +1 SD và mức P/B dự phóng là 2.2x lần tương đương mức TB 2 năm + 1SD với kỳ vọng kinh doanh tích cực của thị trường xuất khẩu và sự hồi phục của thị trường nội địa. Kết quả dự phóng trung bình là 63.588 đồng/CP. Theo đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị MUA đối với TLG với tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng +20% so với giá đóng cửa ngày 04/09/2024.

Xem chi tiết tại: TLG_CompanyCall_240904

Chuyên viên phân tích:

Đỗ Anh Tuấn: tuan.do@yuanta.com.vn