Thay đổi bản thân - Thử thách 14 ngày vượt qua giới hạn
Flower
  • VN-Index

    1174.85

    -18.16 (-1.52%)
  • HNX-Index

    220.8

    -5.4 (-2.39%)
  • UPCOM-Index

    87.16

    -0.99 (-1.12%)
  • VN30-Index

    1194.03

    -16.71 (-1.38%)
  • VNDiamond

    1995.61

    -35.75 (-1.76%)
  • VNFinlead

    1914.51

    -22.58 (-1.17%)
  • VNMidcap

    1731.28

    -41.22 (-2.33%)
  • VNSmallcap

    1357.83

    -27.25 (-1.97%)
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoán14 ngày thay đổi bản thân để phát triển bền vững trong cuộc sống

25/10/2021 - 13:27

14 ngày thay đổi bản thân để phát triển bền vững trong cuộc sống

Bạn đang cảm thấy cuộc sống mình ngày càng nhàm chán, không có điều gì mới mẻ. Bạn muốn thay đổi bản thân nhưng không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào? Thực chất, việc thay đổi bản thân phải bắt đầu từ trong chính tiềm thức bản thân mình để tạo ra điều mới. Vậy cùng Yuanta tham gia thử thách 14 ngày ngày thay đổi bản thân để phát triển bền vững trong công việc và cuộc sống. 

14 ngày thay đổi bản thân để phát triển bền vững trong cuộc sống

14 ngày thay đổi bản thân để phát triển bền vững trong cuộc sống

Thay đổi bản thân ngày 1: Dành thời gian để lắng nghe chính mình

Cuộc sống của chúng ta luôn theo một vòng xoay, được diễn ra và làm mới mỗi ngày. Có đôi lúc bản thân bị cuốn vào vòng xoay của công việc, cuộc sống mà quên mất không lắng nghe bản thân. Ngày đầu tiên để thay đổi bản thân, bạn hãy dành ra cho mình ít nhất 30 phút trong ngày để nghe tiếng lòng của chính mình. Bạn có thể ngồi thiền, tĩnh tâm để nghe hơi thở. Hoặc cũng có thể viết ra giấy, trên máy tính để giải bày những điều mình thật sự mong muốn. Có những lúc chúng ta cứ đi nhưng không biết con đường phía trước là gì. Thay vì vậy hãy dành 30 phút để cho mình thời gian suy nghĩ và lắng nghe chính mình nhé!

Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để lắng nghe mình nhé!

Ngày 2: Đọc một cuốn sách mà bạn yêu thích 

Khi cuộc sống ngày càng bận rộn, có những ngày chúng ta chỉ chăm chăm nhìn vào chiếc màn hình trước mặt, mà quên mất những thứ xung quanh. Đôi khi chúng ta đã bỏ quên những sở thích hay thói quen thường ngày. Sách là một trong những nguồn kiến thức vô tận cho chúng ta. Vì vậy, ở thử thách thay đổi bản thân ngày 2 hãy dành ra cho mình từ 45 phút đến 1 tiếng để đọc sách bạn nhé! Kiến thức chính là nét đẹp quyến rũ nhất của mỗi người. 

Đọc sách mỗi ngày giúp bạn thu nạp thêm nhiều kiến thức 

Thay đổi bản thân ngày 3: Tự nấu cho mình và gia đình một món ăn

Đã bao lâu rồi bạn chưa cùng gia đình ăn một bữa cơm? Lần cuối bạn vào bếp là khi nào? Hãy cùng nhau vào bếp và thưởng thức những món ăn bên gia đình, sống chậm lại để cảm nhận được những yêu thương trong cuộc sống này nhé! Có những điều tuy đơn giản nhưng lại đem đến những giá trị tích cực hơn chúng ta nghĩ. Dành thời gian để nấu một món ăn là cách để chúng ta chăm sóc cho chính mình và gia đình. Bên cạnh đó, khoảng thời gian được vào bếp cũng là lúc chúng ta thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhoài. 

Thay đổi bản thân ngày 4: Ra ngoài và chạy bộ từ 30-45 phút 

Làm mới bản thân bắt đầu từ việc làm mới chính cơ thể mình. Bạn hãy ra ngoài và chạy bộ từ 30-45 phút, thử thách này sẽ giúp sức khỏe của bạn tốt hơn. Quá trình chạy bộ giúp tuần hoàn máu lưu thông dễ dàng và kích thích hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể. 

Ngoài ra, chạy bộ còn đem lại nhiều bài học về giới hạn của bản thân. Có bao giờ mình từng nghĩ mình sẽ không thể làm được điều này, mình sẽ không bao giờ chạm tới đích đến đó. Nhưng trong lúc chạy bộ, bạn sẽ biết được giới hạn chính mình, bạn sẽ nghĩ mình không thể chạy quá 30 phút. Nhưng nếu bạn vượt qua có nghĩa là bạn đã tìm ra được một giới hạn mới cho mình. Và bất cứ điều gì bạn đều có thể vượt qua, chỉ cần sự cố gắng!

Chạy bộ vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn nhận ra giới hạn bản thân

Thay đổi bản thân ngày 5: Tìm hiểu một lĩnh vực mới 

Mỗi ngày trang bị cho mình một kiến thức mới sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống. Từ trước đến nay chúng ta luôn bận rộn với công việc, học tập mà đã từ lâu chưa tiếp cận thêm điều gì mới. Hãy tận dụng mọi thời gian để nâng cấp tư duy cho chính mình, từ đó tạo ra những giá trị mới cho bản thân. Bạn có thể tham khảo học cách nấu một món ăn gì đó, hoặc cách đầu tư để gia tăng thu nhập thu động, hay cách để quản lý tài chính,.. Mọi nỗ lực học tập đều đem lại lợi ích cho chúng ta.

Ngày 6: Học thêm một ngôn ngữ mới

Hiểu và sử dụng thông thạo một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ sẽ là một điểm cộng cho bạn trong công việc và cuộc sống. Thử thách đổi mới bản thân ngày 6 này hãy dành cho mình một ít thời gian trong ngày để học tập thêm một ngôn ngữ mới hoặc trau dồi thêm kiến thức. Hiểu biết một ngôn ngữ mới sẽ giúp bạn tự tin và có thể ứng dụng nhiều điều trong cuộc sống. Hãy thử nghĩ về một ngày bạn có thể đi du lịch nước ngoài và trao đổi thành thạo với người bản địa sẽ tuyệt vời ra sao! 

Biết thêm một ngôn ngữ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống

Thay đổi bản thân ngày 7: Học cách đầu tư, kiểm soát tài chính

Một kĩ năng mà chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ để phát triển bản thân đó chính là học cách kiểm soát tài chính của bản thân. Chúng ta có thể cố gắng kiếm nhiều tiền, nhưng lại không biết cách chi tiêu và sử dụng khoản tiền mà chúng ta đã tạo ra. Vì vậy, để phát triển bền vững trong cuộc sống bạn cần học cách chi tiêu, đầu tư hợp lí.

Bạn có thể học cách kiểm soát tài chính do các kênh thông tin miễn phí, những bài học về cách tiết kiệm của người Nhật. 

Quản lý tài chính tốt giúp bạn an tâm hơn trong cuộc sống

Có rất nhiều người đã tiết kiệm được đến 35% thu nhập hằng tháng nhờ phương pháp Kakeibo. Bên cạnh đó, bạn cũng cần học thêm cách đầu tư để tiền sinh lời, không để tiền thụ động sẽ khiến đồng tiền mất giá. Ngày nay cũng có nhiều người đã bắt đầu tham gia đầu tư nhiều lĩnh vực như: chứng khoán, trái phiếu, chứng chỉ quỹ, vàng,…  Đều là các hình thức đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn mà bạn có thể tìm hiểu. Nhưng trước khi đầu tư, bạn hãy trang bị sẵn sàng cho mình những kiến thức cơ bản về lĩnh vực mình sẽ đầu tư nha!

Ngày 8: Gọi điện cho người thân 

Đã bao lâu bạn chưa gọi điện cho những người thân trong gia đình của mình. Đã bao lâu bạn chưa lắng nghe những tâm tình của cha mẹ. Có những lúc cuộc sống quá bận rộn làm chúng ta quên mất những điều bình thường nhưng lại rất ý nghĩa. Ngày thứ 8 của thử thách thay đổi bản thân, nhấc điện thoại lên và gọi điện cho gia đình của mình nhé! Chúng ta hãy luôn cố gắng lắng nghe, chia sẻ khi còn có thể.

Thay đổi bản thân ngày 9: Giảm thời gian sử dụng mạng xã hội

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, các mạng xã hội  ra đời ngày càng nhiều hơn. Bạn có bao giờ đo lường thời gian sử dụng mạng xã hội của mình chưa? Bạn đã tốn bao nhiêu thời gian một ngày cho việc sử dụng các ứng dụng mạng xã hội? Có bao giờ bạn nhận những cảm xúc tiêu cực từ việc sử dụng mạng xã hội chưa? 

Hầu hết chúng ta ai cũng đều dành một phần thời gian trong ngày để lướt mạng xã hội, đôi khi thời gian lướt quá nhiều cũng đem đến những điều tiêu cực trong cảm xúc. Ở thử thách này, bạn hãy cố gắng giảm thời gian sử dụng mạng xã hội mỗi ngày, và dành thời gian cho những điều thực tế hơn nhé!

Giảm bớt thời gian dùng mạng xã hội giúp bạn có nhiều thời gian cho công việc khác

Thay đổi bản thân ngày 10: Viết kế hoạch tương lai 

Đã bao giờ bạn viết cho mình một kế hoạch tương lai mình sẽ làm gì, ở đâu chưa? Chúng ta thường chỉ suy nghĩ trong đầu những kế hoạch gần mà ít khi xác định một tương lai xa cho bản thân. Lên kế hoạch cho bản thân trong tương lai là một hành động thiết thực nhằm nâng cao kiến thức và hình ảnh của bản thân. Có được một kế hoạch rõ ràng bạn sẽ xác định được hướng đi và cách thức thực hiện. Bên cạnh đó, cũng có những biện pháp dự phòng rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện. 

Thay đổi bản thân ngày 11: Thức dậy sớm

Để thay đổi bản thân bạn hãy cố gắng làm mới mình mỗi ngày, thử thách ngày thứ 11 hãy đổi mới một chút. Thức dậy sớm và ngắm bình minh, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những điều mà thường ngày chưa có thời gian. Thức dậy sớm là một hành động để tạo năng lượng thành công. Nếu bắt tay làm việc vào sáng sớm, khả năng hoàn thành công việc hiệu quả hơn mà không bị bất kỳ sự can thiệp, phiền nhiễu nào. Bên cạnh đó, việc ngủ sớm và thức dậy sớm giúp giảm bớt căng thẳng, tốt cho sức khỏe. 

Thức dậy giúp bạn có nhiều thời gian và năng lượng tích cực

Thay đổi bản thân ngày 12: Đặt ra những quy tắc cá nhân

Những quy tắc của cá nhân sẽ giúp chúng ta tốt hơn hằng ngày, vì vậy bạn hãy đặt cho mình những quy tắc của riêng mình và cố gắng thực hiện chúng. Không cần đặt ra những quy tắc quá nghiêm khắc cho chính mình, chỉ cần những quy tắc đó đem lại giá trị thực tế. Ví dụ như: giữ lời hứa, đúng giờ, làm việc có tổ chức,… Những quy tắc trên sẽ giúp bạn phát triển, tăng giá trị của bản thân.

Thay đổi bản thân ngày 13: Bước ra khỏi vùng an toàn 

Mỗi ngày của chúng ta đều là một vòng lặp, vì vậy để có thể thay đổi bản thân bạn cần tạo nên sự bứt phá. Tạo nên sự bứt phá không cần là một điều gì quá to tát, chỉ cần là bạn dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Những thay đổi tới với bạn vừa là thử thách, nhưng cũng vừa là cơ hội. Việc dũng cảm bước đi, rời khỏi vùng an toàn của mình sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội mới, với những thăng tiến vượt bậc.

Để thay đổi bản thân bạn cần bước ra khỏi vùng an toàn

Ngày 14: Nghỉ ngơi

Ngày cuối cùng của thử thách thay đổi bản thân bạn hãy dành thời gian để mình nghỉ ngơi sau những giờ làm việc, học tập vất vả. Có đôi lúc chúng ta đã quên mất dành thời gian cho chính mình, quên mất việc chăm sóc cho chính bản thân. Dù công việc có bận rộn, dù vất vả bạn hãy cố gắng dành thời gian để bản thân nghỉ ngơi, lấy lại sức để luôn mạnh mẽ trên những hành trình của cuộc sống nhé!

Thay đổi bản thân là một quá trình lâu dài, cần có thời gian. Bạn không cần ép mình thay đổi chỉ trong 14 ngày, mà cần có một quá trình rèn luyện và thay đổi nhận thức. Chỉ cần có mục tiêu và kế hoạch Yuanta chắc chắn bạn có thể thay đổi mình ngày càng tốt hơn và phát triển hơn.