300 sinh viên tham dự hội thảo “YSVN và ứng dụng Fintech vào TTCK” | Yuanta Việt Nam
Flower
  • VN-Index

    1177.4

    -12.82 (-1.08%)
  • HNX-Index

    222.63

    -2.68 (-1.19%)
  • UPCOM-Index

    87.51

    -0.51 (-0.58%)
  • VN30-Index

    1200.37

    -6.27 (-0.52%)
  • VNDiamond

    2022.67

    3.71 (+0.18%)
  • VNFinlead

    1952.03

    -8.32 (-0.42%)
  • VNMidcap

    1751.24

    -21.98 (-1.24%)
  • VNSmallcap

    1361.05

    -15.96 (-1.16%)
Trang chủTin tứcHội thảo & Sự kiện300 sinh viên tham dự hội thảo “YSVN và ứng dụng Fintech vào TTCK”

05/04/2023 - 11:45

300 sinh viên tham dự hội thảo “YSVN và ứng dụng Fintech vào TTCK”

Đầu tháng 4 vừa qua, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) phối hợp cùng trường Đại học Kinh tế TP HCM tổ chức hội thảo với chủ đề Giới thiệu Yuanta Việt Nam và ứng dụng Fintech vào thị trường chứng khoán thu hút gần 300 sinh viên tham gia.

Đây là hội thảo mở đầu cho chuỗi các hội thảo tìm hiểu về chứng khoán và định hướng nghề nghiệp trong ngành tài chính giữa Công ty Chứng khoán Yuanta và trường Đại học kinh tế TP HCM dành cho sinh viên.

Thầy Hà Văn Sơn, trưởng khoa toán thống kê trường Đại học kinh tế TP HCM đánh giá cao sự hỗ trợ của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho các hoạt động giữa khoa toán thống kê và khoa định chế bảo hiểm, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM với YSVN “Tôi tin rằng những buổi hội thảo giữa trường và công ty chứng khoán sẽ mang lại nhiều thông tin thiết thực cho sinh viên, làm hành trang quý giá cho sinh viên khi ra trường và trải nghiệm công việc trong thực tế. Những chia sẻ từ các chuyên gia trong hội thảo chính là kinh nghiệm được đúc kết từ thị trường chứng khoán nhiều biến động trong một thập kỷ qua, kết hợp với những học phần lý thuyết trong nhà trường, sẽ phần nào giúp các thế hệ sinh viên nhanh chóng nắm bắt được công việc và rút ngắn chặng đường phát triển sự nghiệp của bản thân”.

Hội thảo “Giới thiệu Yuanta Việt Nam và ứng dụng Fintech vào thị trường chứng khoán” đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về thị trường chứng khoán tới sinh viên. Đặc biệt là diễn giả chính của hội thảo, anh Nguyễn Thế Minh, Giám Đốc Khối Nghiên Cứu & Phát Triển Sản Phẩm KH Cá Nhân, Chứng khoán Yuanta Việt Nam đã chia sẻ thông tin về cơ hội đầu tư, sự phát triển của thị trường Fintech, các công cụ hỗ trợ quá trình đầu tư chứng khoán, và cơ hội nghề nghiệp trong ngành tài chính. Lựa chọn chia sẻ về Fintech và thị trường chứng khoán, anh Minh cho biết: “Thị trường chứng khoán đang có sự chuyển mình rất lớn khi liên tục ứng dụng các công nghệ AI, Blockchain …Chính vì vậy, để các bạn sinh viên có thể tận dụng những công cụ hỗ trợ đầu tư,  tăng hiệu quả khi đầu tư chứng khoán, cũng như chuẩn bị tốt cho công việc của bản thân trong tương lai, tôi cho rằng sinh viên cần nhanh nhạy nắm bắt những thông tin về Fintech”.

Cũng tại buổi hội thảo, chị Hứa Như Ý, chuyên viên kinh doanh Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam đã nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến trong chứng khoán được đút rút từ kinh nghiệm của bản thân “từ các câu chuyện đầu tư thực tế của mình cũng như công việc của một chuyên viên kinh doanh trong ngành chứng khoán nhiều năm kinh nghiệm, tôi hy vọng các bạn sinh viên có thể rút ra nhiều bài học cho chính mình”, chị Ý cho biết.

Hội thảo trở lên sôi nổi với phần Hỏi & Đáp, hầu hết các câu hỏi đều đề cập đến những kinh nghiệm đầu tư trong thực tế, những băn khoăn về định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, nhiều sinh viên cho biết “hiện nay chúng tôi tự tìm hiểu về đầu tư trên Internet, tự giao dịch hoặc là lập nhóm để trao đổi và cùng mở tài khoản giao dịch. Trước là để có kinh nghiệm thực tế, sau là phục vụ công việc trong tương lai. Vì vậy, sinh viên cần các công cụ hỗ trợ đầu tư để có thể đánh giá quyết định mua – bán nhanh chóng. Ngoài ra, sinh viên mong muốn có những buổi hội thảo chia sẻ chuyên sâu về phân tích kỹ thuật, các mô hình đầu tư …”. Từ những ý kiến này, chứng khoán Yuanta Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo hơn nữa, để đáp ứng nhu cầu của sinh viên trên cả nước.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam là một trong số các đơn vị đồng hành liên tục và bền bỉ cùng nhiều trường đại học trên cả nước, thường xuyên có những buổi hội thảo chia sẻ về kiến thức thực chiến và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành tài chính. Trong suốt nhiều năm qua, YSVN cũng đã thu hút, hướng dẫn và đào tạo hàng trăm sinh viên thực tập cũng như tạo điều kiện cho sinh viên năm cuối trong việc phát triển sự nghiệp tại công ty.