Bật mí 9 cách làm giàu ở nông thôn không cần nhiều vốn | Yuanta
Flower
  • VN-Index

    1202.95

    25.55 (+2.17%)
  • HNX-Index

    226.64

    4.01 (+1.8%)
  • UPCOM-Index

    88.12

    0.61 (+0.7%)
  • VN30-Index

    1230.45

    30.08 (+2.51%)
  • VNDiamond

    2093.05

    70.38 (+3.48%)
  • VNFinlead

    1979.75

    27.72 (+1.42%)
  • VNMidcap

    1793.43

    42.19 (+2.41%)
  • VNSmallcap

    1383.56

    22.51 (+1.65%)
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoánBật mí 9 cách làm giàu ở nông thôn không cần nhiều vốn

26/10/2021 - 14:00

Bật mí 9 cách làm giàu ở nông thôn không cần nhiều vốn

Làm giàu ở nông thôn tưởng chừng khó nhưng thực chất là cơ hội vàng dành cho người biết nắm bắt. Với những nguồn tài nguyên phong phú tại quê nhà cùng tư duy đầu tư sáng suốt bạn có thể tự mình tạo ra thu nhập hàng tháng như mong muốn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm những gợi ý hay về cách làm giàu ở nông thôn  mà không phải ai cũng biết! 

Bật mí 9 cách làm giàu ở nông thôn không cần nhiều vốn ai cũng nên biết

Hiểu và lựa chọn cách làm giàu ở nông thôn phù hợp 

Có rất nhiều bạn trẻ sau khi quyết định “bỏ phố, về vườn” ôm trong mình nhiều trăn trở về việc lập nghiệp tại quê nhà. Thay vì phải tốn nhiều thời gian để trải nghiệm và tìm ra cho mình những phương án khởi nghiệp phù hợp thì Yuanta gợi ý cho bạn những cách làm giàu ở nông thôn an toàn và hiệu quả.

Bước đầu tiên chính là xác định mô hình kiếm tiền, làm giàu dựa trên nguồn vốn đang có. Cần phải nắm bắt được nguồn vốn hiện có phù hợp với những mô hình nào để lựa chọn hình thức kinh doanh hoặc đầu tư. 

Thứ hai, xác định quỹ thời gian dành cho công việc. Bạn có thể về quê chọn công việc kinh doanh hoặc chăn nuôi, dành 5-8 tiếng cho công việc chính này. Bên cạnh đó vẫn chọn các phương thức đầu tư khác để kiếm thêm thu nhập linh động. Chính điều này sẽ giúp bạn có thêm những nguồn thu khác, không phụ thuộc vào công việc kinh doanh tại quê nhà. 

Cách làm giàu ở nông thôn không khó, tuy nhiên phải hiểu và lựa chọn công việc phù hợp. Ở các vùng nông thôn của Việt Nam hiện nay vẫn còn trọng nghề nông canh. Kinh tế chưa phát triển mạnh nên những bạn trẻ muốn làm giàu tại quê nhà cần xác định nên có nhiều nguồn thu khác. Không nên phụ thuộc vào một nguồn thu nhập, cũng như không nên “bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ”. Việc đổ vốn vào kinh doanh một lĩnh vực ở thị trường chưa phát triển sẽ dễ sinh rủi ro, không an toàn.

Những đặc điểm làm giàu ở nông thôn bạn nên biết 

Hiện tại, quá trình đô thị hóa ngày càng phát triển, dẫn đến các vùng quê cũng đang được mở rộng nhiều cơ hội mà bạn có thể lập nghiệp. Bên cạnh đó, khi làm việc ở quê nhà cũng có những đặc điểm khác biệt mà bạn nên tìm hiểu kỹ càng để thích nghi khi làm việc tại đây.

  • Ưu điểm: 
  • Công việc thoải mái, nhịp sống chậm không bị áp lực quá nhiều.
  • Gần nhà, có nhiều thời gian dành cho gia đình. 
  • Không bị gánh nặng tài chính với hàng trăm khoản chi như ở thành phố.
  • Các yếu tố môi trường thuận lợi như: không tốn tiền nhà, không mắc phải tình trạng kẹt xe như ở thành phố lớn.
  • Nhược điểm: 
  • Lương thấp, không có nhiều cơ hội phát triển bản thân. 
  • Có nhiều yếu tố môi trường không hỗ trợ.
  • Tạo ra sức ì lớn, là rào cản người trẻ phải vượt qua.
  • Văn hóa địa phương không phù hợp để khởi nghiệp.

Cách làm giàu ở nông thôn bằng các nghề thế mạnh

Trồng trọt

Nông thôn là mảnh đất màu mỡ để phát triển các ngành nghề canh tác, nuôi trồng. Chính vì vậy muốn làm giàu ở nông thôn bạn không thể bỏ qua phương thức này. Rau củ, thực phẩm luôn là những mặt hàng thiết yếu, không bao giờ sợ bị tồn hàng. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là mô hình làm giàu đã được nhiều người áp dụng. Vì vậy, để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường bạn cần có những điểm khác biệt so với những người bán khác. 

Làm giàu ở nông thôn nhờ trồng trọt kết hợp du lịch đang là xu hướng

Hiện nay trên thị trường ưa chuộng các sản phẩm sạch, xanh, đảm bảo an toàn thực phẩm từ các vùng quê. Đây là cơ hội dành cho những bạn trẻ muốn làm giàu tại quê nhà. Khi có thể áp dụng những công nghệ, đổi mới sáng tạo trong trồng trọt  tạo nên những sản phẩm có giá trị tốt hơn. Từ đó, có thể nâng giá sản phẩm tạo nên lợi nhuận khủng chỉ từ việc trồng trọt truyền thống. 

Bên cạnh đó, hình thức kết hợp giữa trồng trọt và du lịch cũng đang được áp dụng rộng rãi. Ở thời điểm ngành dịch vụ, du lịch lên ngôi, thì mô hình kết hợp này sẽ giúp nhà nông có thêm thu nhập nhưng không tốt nhiều công sức chăm sóc. Đây là một trong những cách kiếm tiền ở quê nhiều bạn trẻ có thể tiếp cận được nhờ sự hiểu biết công nghệ. 

Chăn nuôi

Làm giàu ở nông thôn bằng nghề chăn nuôi chưa bao giờ hết “hot” khi đây là ngành hàng thiết yếu của con người. Bạn có thể kiếm tiền ở nông thôn nhờ chăn nuôi gia súc, gia cầm như: gà, bò, lợn,… Với người trẻ mới lập nghiệp có thể bạn sẽ chưa có nhiều hiểu biết về cách chăn nuôi sao cho hiệu quả. Bạn có thể học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người đi trước. Đồng thời áp dụng những công nghệ cải tiến để tạo sự khác biệt so với nhiều người chăn nuôi khác. 

Những mô hình chăn nuôi mới mà bạn có thể áp dụng để lập nghiệp:

  • Sản xuất thịt heo sạch: Nghĩa là bạn sẽ chăn nuôi heo tại nhà, sau đó có thể dùng các công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất ra thành phẩm cuối cùng là thịt heo sạch được đóng gói hút chân không. Phương pháp này sẽ giúp bạn tạo ra lợi thế so với nhiều người khác, thu hút thêm nhiều khách hàng.
  • Chăn nuôi gà thả vườn: Hiện nay, gà công nghiệp đang được nuôi khá nhiều, vì vậy người tiêu dùng đang hướng đến các sản phẩm chăn nuôi tại gia nhiều hơn. Do đó, bạn có thể lựa chọn nuôi gà thả vườn để kiếm tiền tại quê. 

Áp dụng công nghệ tiên tiến sẽ giúp bạn tạo lợi thế khi làm giàu ở nông thôn

Du lịch sinh thái

Du lịch đang là một trong những ngành xu thế kiếm tiền tại nhiều quốc gia. Vì vậy, bạn cần nắm bắt cơ hội này để làm giàu ở nông thôn bằng hình thức du lịch sinh thái. Nếu khu vực bạn đang sống gần các thành phố lớn, giao thông thuận lợi thì bạn có thể phát triển mô hình du lịch kết hợp trồng trọt hoặc du lịch sinh thái. Các bạn trẻ với tư duy đổi mới và sáng tạo có thể cải tạo lại đất ở nông thôn, bắt kịp các xu hướng mới để tạo ra những khu du lịch thu hút khách. 

Cách làm giàu ở nông thôn nhờ kinh doanh, buôn bán 

Từ lâu đã có câu “phi thương bất phú” giàu nhanh chỉ nhờ buôn bán. Muốn làm giàu nhanh ở nông thôn nhờ việc kinh doanh bạn cần xác định lĩnh vực muốn buôn bán là gì. Hiện nay, có rất nhiều mặt hàng bạn có thể áp dụng để kinh doanh tại quê nhà như: hàng tiêu dùng thiết yếu, vật liệu, ăn uống nhanh, mỹ phẩm, làm đẹp,… Tùy vào năng lực và độ hiểu biết ở các lĩnh vực mà bạn có thể lựa chọn kinh doanh ngành hàng phù hợp. 

Kiếm tiền ở quê nhờ vào kinh doanh sẽ mang lại lợi nhuận cao, tuy nhiên bạn cần có một lượng vốn để đầu tư vào việc đặt hàng, xây dựng cửa hàng để kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn cần là một người am hiểu về thị trường mình đang sinh sống. Có tư duy nhạy bén để xác định ngành hàng nào đang thiếu nguồn lực để kinh doanh. Từ đó, sẽ tránh được sự cạnh tranh khốc liệt từ môi trường. 

Kinh doanh ở quê giúp bạn có nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng

>>> Xem thêm: Top 10 nghề tay trái cho dân văn phòng ai cũng nên biết

Cách làm giàu ở nông thôn nhờ đầu tư 

Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản ở các vùng quê hiện đang là xu hướng của rất nhiều nhà đầu tư. Đây là nghề làm giàu ở nông thôn đem lại lợi nhuận cao nhất mà bạn có thể áp dụng. Đầu tư bất động sản có rất nhiều hình thức, vì vậy bạn có thể lựa chọn mô hình phù hợp với vốn hiện có của mình. Nếu như khu vực bạn đang ở gần với các khu công nghiệp, xí nghiệp thì bạn có thể đầu tư bất động sản dạng cho thuê để kiếm thêm thu nhập hằng tháng. Hoặc nếu bạn có hiểu biết và kiến thức về bất động sản bạn có thể đầu tư theo dạng tích lũy, nghĩa là mua một lô đất lớn sau đó tiến hành phân lô và bán ra thị trường. Ở các vùng quê hiện tại còn nhiều khu vực còn rất nhiều đất trống, vì vậy bạn có thể tham khảo hình thức đầu tư này để làm giàu tại quê nhà nhé!

Đầu tư bất động sản ở quê đang là xu hướng hot

Đầu tư chứng khoán

Đây là một trong những cách nhiều bạn trẻ đang thực hiện để kiếm tiền ở quê mà không cần quá nhiều vốn. Chỉ cần có một ít kiến thức tài chính là bạn có thể tham gia đầu tư chứng khoán. Nhưng để đầu tư thành công bạn cần phải bỏ thật nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về chứng khoán cũng như kiến thức về đầu tư tài chính. Và hơn hết kênh đầu tư chứng  khoán là một trong những kênh đầu tư an toàn, tránh các rủi ro lừa đảo. 

Đầu tư chứng khoán giúp gia tăng thu nhập linh động

Đã có rất nhiều người trẻ học cách làm giàu ở nông thôn thành công nhờ những kiến thức đầu tư thông minh. Nhờ việc đầu tư chứng khoán có hiệu quả, bạn sẽ có thêm nguồn thu để xoay vòng vốn. Từ đó, có thể kinh doanh thêm nhiều lĩnh vực khác đem lại nguồn thu nhập. 

Cách làm giàu ở nông thôn nhờ nghề kiếm tiền online

MMO (Make Money Online) là mô hình kiếm tiền từ các nền tảng kỹ thuật số, hay nói cách khác là kiếm tiền online trên Internet thông qua việc sử dụng máy tính/ điện thoại (phần lớn là máy tính) hoặc các thiết bị có kết nối mạng. Với sự phát triển của Internet và các nền tảng số thì đây sẽ là cách kiếm tiền ở quê cho các bạn trẻ năng động, am hiểu về công nghệ thông tin. Yunta gợi ý cho bạn một số hình thức MMO hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Dropshipping

Dropshipping hiểu đơn giản là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Nghĩa là bạn sẽ là người đứng giữa, là trung gian bán hàng giữa nhà cung cấp và khách hàng. Bạn không cần phải bỏ vốn, không cần nhập hàng vì khi khách hàng đặt hàng bạn sẽ trực tiếp chuyển đơn hàng cho nhà cung cấp giao hàng. Công việc của bạn sẽ là thu hút và tìm kiếm khách hàng, chăm sóc khách hàng và theo dõi đơn vận chuyển. Phần lợi nhuận thu được sẽ từ phần chênh lệch giá giữa giá nhà cung cấp đưa ra và giá bán cho khách hàng. Bạn chỉ cần có những thiết bị có kết nối mạng là đã có thể tham gia công việc này, thích hợp cho các bạn muốn kiếm tiền ở quê.

Mô hình Dropshipping có thể làm việc dễ dàng chỉ cần có điện thoại kết nối mạng

Kiếm tiền với Amazon Affiliate

Amazon một trong những website bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới hiện nay. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nền tảng này để kiếm tiền ở quê nhà mà không cần bỏ ra bất kỳ chi phí nào. Affiliate Amazon là chương trình tiếp thị trực tuyến của Amazon có tên gọi chính thức là Amazon Associate. 

Bạn có thể kiếm hàng triệu đô chỉ nhờ việc tiếp thị liên kết trên Amazon

Với chương trình này bạn có thể tham gia tiếp thị, quảng bá các sản phẩm trên Amazon và nhận được hoa hồng cho mỗi đơn hàng bạn tiếp thị thành công. Mức hoa hồng cho từng sản phẩm cũng khác nhau, có thể lên đến 10-12% cho mỗi sản phẩm. Amazon là một website bán hàng uy tín, vì vậy có lượng khách hàng đông đảo trên toàn thế giới. Vì vậy, bạn có thể bán cho tất cả mọi người, chỉ cần biết ngoại ngữ và biết cách bán hàng là đã có thể kiếm thêm thu nhập đơn giản.

Kiếm tiền bằng việc trở thành Freelancer

Freelancer là hình thức làm việc tự do, bạn sẽ cung cấp các dịch vụ mà người khác cần. Có rất nhiều công việc ngày nay cần thêm nguồn lực bên ngoài để hoàn thành công việc, vì vậy bạn sẽ cung cấp các dịch vụ mà tổ chức, khách hàng yêu cầu. Với các bạn trẻ muốn về quê lập nghiệp nhưng không muốn làm công việc trái ngành thì có thể làm freelancer. Các ngành nghề freelancer phổ biến hiện nay mà bạn có thể làm như: viết bài website, thiết kế ấn phẩm, dịch thuật, quảng cáo, lập trình,… 

Làm giàu ở nông thôn chỉ nhờ việc làm Freelancer

Kiếm tiền ở quê với Youtube

Kiếm tiền nhờ Youtube đang là một trong những xu hướng hot nhất trong những năm gần đây. Youtube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới, vì vậy sẽ là một trong những kênh kiếm bội thu được nhiều người lựa chọn. Công việc của bạn sẽ là sáng tạo nội dung trên kênh Youtube, nếu các nội dung bạn cung cấp thu hút sẽ được nhiều người dùng đến xem. Sau đó, bạn có thể bật nút quảng cáo trên Youtube để kiếm tiền. Hình thức này thu lại mức lợi nhuận khá lớn, lên đến 3000 đô mỗi tháng nếu kênh Youtube của bạn được nhiều người biết đến. Bạn có thể kiếm tiền ở quê nhờ Youtube bằng cách khai thác cách nội dung bổ ích, mới lạ về cuộc sống ở quê nhà để thu hút thêm nhiều người xem. Từ đó có thể đặt quảng cáo hoặc làm đại diện nhận quảng cáo cho các nhãn hàng.

Làm giàu nhờ Youtube đang là xu hướng được nhiều người áp dụng

Lời khuyên cho các bạn trẻ muốn kiếm tiền ở quê 

Với sự phát triển của xã hội như hiện nay, cơ hội khởi nghiệp và kiếm tiền ở nông thôn không thiếu, vì vậy bạn đừng lo lắng. Có rất nhiều cách kiếm tiền ở quê mà Yuanta đã gợi ý cho bạn trong bài viết trên. Bên cạnh đó cũng có những lời khuyên giúp yên tâm, ổn định tài chính khi ở quê nhà.

  • Đừng mặc cảm, lo sợ khi khởi nghiệp tại nông thôn: 

Mỗi người sẽ có một lựa chọn và hướng đi khác. Do đó, chúng ta nên tự tạo cho mình một con đường khác, tạo nên sự khác biệt và có thể thành công trên con đường riêng của mình. Đã có rất nhiều tấm gương khởi nghiệp tại quê thành công dựa vào sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm của bản thân.

  • Phân bổ tài chính phù hợp trong kinh doanh và đầu tư: 

Minh là một bạn trẻ điển hình trong câu chuyện biết phân chia tài chính hợp lý. “Không bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ” là chân lý của nhiều nhà đầu tư thành công. Đó chính là không nên bỏ hết tất cả vốn vào duy nhất một danh mục đầu tư nhằm giảm tối đa rủi ro có thể xảy ra. 

  • Luôn có sự tìm hiểu kĩ càng: 

Để thành công và có thể kiếm lời từ bất kì mô hình nào bạn cần có sự chuẩn bị kĩ càng về kiến thức. Có rất nhiều cách làm giàu ở nông thôn, tuy nhiên bạn nên lựa chọn phương pháp nào phù hợp với mình nhất để bắt đầu khởi nghiệp. Nhiều bạn có tâm lý theo số đông, ai làm gì tốt, hiệu quả cũng muốn làm theo. Nhưng lại không am hiểu về mô hình mình đang làm dẫn đến thất bại. Vì vậy bạn đừng bị ảnh hưởng tâm lý bởi bất kỳ ai, bạn hãy luôn sẵn sàng cho mọi quyết định và lựa chọn của mình.

Tạm kết về bài viết cách làm giàu ở nông thôn

Kiếm tiền ở quê không khó, tuy nhiên vẫn là vấn đề trăn trở của nhiều bạn trẻ khi quyết định quay về quê nhà. Để làm giàu ở nông thôn bạn cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức, nguồn vốn. Bên cạnh đó là sự nhạy bén về thị trường để xây dựng những mô hình phù hợp. Yuanta mong rằng bài viết này sẽ giúp ích bạn trong việc tìm ra cách làm giàu ở nông thôn hiệu quả nhé !