CÁC MÃ CỔ PHIẾU NGÀNH THUỶ SẢN NỔI BẬT NHẤT HIỆN NAY
Flower
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoánCác mã cổ phiếu ngành thủy sản nổi bật nhất hiện nay

18/08/2022 - 08:56

Các mã cổ phiếu ngành thủy sản nổi bật nhất hiện nay

Nhóm cổ phiếu ngành thuỷ sản là một trong những nhóm cổ phiếu được nhà đầu tư quan tâm hàng đầu hiện nay. Nhờ nhu cầu nhập khẩu thuỷ hải sản từ các quốc gia khác trên thế giới đối với nước ta cũng như điều kiện phát triển ngành thuỷ sản tại Việt Nam cũng vô cùng thuận lợi. Mà nhóm cổ phiếu này rất tiềm năng trong nửa cuối năm 2022, vậy nên đầu tư mã cổ phiếu nào để có được mức lợi nhuận tốt và ít rủi ro nhất? Hãy cùng Yuanta Việt Nam điểm danh 3 mã cổ phiếu ngành thuỷ sản tiềm năng trong năm 2022 nhé!

CÁC MÃ CỔ PHIẾU NGÀNH THUỶ SẢN NỔI BẬT NHẤT HIỆN NAY

Danh sách các mã cổ phiếu ngành Thuỷ Sản được niêm yết trên thị trường

Mã Chứng KhoánTên Doanh NghiệpSàn Niêm Yết
BLFCông ty cổ phần thuỷ sản Bạc LiêuHNX
KHSCông ty cổ phần Kiên HùngHNX
SJ1Công ty cổ phần nông nghiệp Hùng HậuHNX
AAMCông ty cổ phần thuỷ sản MekongHOSE
VHCCTCP thuỷ sản Vĩnh HoànHOSE
DATCông ty cổ phần Nam ViệtHOSE
TS4Công ty cổ phần thuỷ sản số 4HOSE
ABTCông ty cổ phần xuất nhập khẩu thuỷ sản Bến TreHOSE
IDICông ty cổ phần đầu tư và phát triển đa quốc giaHOSE
FMXCTCP thực phẩm Sao TaHOSE
ACLCTCP xuất nhập khẩu thuỷ sản Cửu Long An GiangHOSE
CMXCông ty cổ phần Camimex GroupHOSE
CADCTCP chế biến và xuất nhập khẩu thuỷ sản CADOVINMEXUPCoM
VNHCTCP đầu tư Việt – NhậtUPCoM
SEATổng công ty thuỷ sản Việt NamUPCoM
AGFCông ty cổ phần xuất nhập khẩu thuỷ sản An GiangUPCoM
SPDCông ty cổ phần xuất nhập khẩu thuỷ sản Năm CănUPCoM
SSNCTCP xuất nhập khẩu thuỷ sản Hà NộiUPCoM
SCOCông ty cổ phần công nghiệp thuỷ sảnUPCoM
NGCCTCP chế biến thuỷ sản xuất khẩu Ngô QuyềnUPCoM
ICFCTCP đầu tư thương mại Thuỷ SảnUPCoM
MPCCTCP tập đoàn thuỷ sản Minh PhúUPCoM
APTCông ty cổ phần thuỷ sản Sài GònUPCoM

>> Xem thêm: Các mã cổ phiếu ngành điện và một số lưu ý dành cho nhà đầu tư

>> Xem thêm: Các mã cổ phiếu ngành Hóa Chất nổi bật nhất trên thị trường

>> Xem thêm: Cổ phiếu ngành dầu khí và một số mã dầu khí tiềm năng tại Việt Nam

> >Xem thêm: Cổ phiếu ngành thép và những điều nhà đầu tư cần biết!

>> Xem thêm: Các mã cổ phiếu đầu tư công tiềm năng

>> Xem thêm: Các mã cổ phiếu ngành bảo hiểm không nên bỏ qua

>> Xem thêm: Các mã cổ phiếu ngành gỗ tiềm năng nhất hiện nay

Các mã chứng khoán ngành Thuỷ Sản nổi bật trên thị trường

Các mã chứng khoán ngành Thuỷ Hải Sản Việt Nam

Công ty cổ phần Nam Việt

Thông tin về doanh nghiệp:

Công ty cổ phần Nam Việt chính thức đi vào hoạt động vào năm 1993. Vào những năm 2000, Nam Việt thực hiện các chính sách mở rộng hoạt động kinh doanh sang các hoạt động liên quan đến lĩnh vực chế biến thuỷ sản và gặt hái được nhiều thành công trên thị trường.

Thông tin cổ phiếu niêm yết:

Mã chứng khoán: ANV

Sàn Niêm yết: HOSE

Khối lượng cổ phiếu niêm yết hiện tại: 127,539,625 cp

Khối lượng cổ phiếu hiện đang lưu hành: 127,127,875 cp

Vốn hoá thị trường: 5,987.72 tỷ đồng

Đánh giá cổ phiếu:

Trong năm qua, công ty cổ phần Nam Việt đã có mức tăng trưởng ổn định, ANV được đánh giá là một trong những mã cổ phiếu ngành thuỷ hải sản có khả năng phục hồi tốt sau dịch Covid 19.

Trong quý 1 năm 2022, ANV đạt mức doanh thu thuần 1219 tỷ đồng cao hơn mức doanh thu cùng kỳ năm 2021 (706 tỷ đồng). Với mức doanh thu này, ANV đã hoàn thành 25% mục tiêu doanh thu năm của công ty trong năm (4900 tỷ đồng)

Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn

Thông tin về doanh nghiệp:

CTCP Vĩnh Hoàn thành lập năm 1997, tới nay công ty đã vươn lên trở thành công ty dẫn đầu trong ngành cá tra về nuôi trồng, sản xuất và xuất khẩu. Vĩnh Hoàn chính thức được niêm yết trên sàn HOSE vào ngày 24/12/2007.

Thông tin cổ phiếu niêm yết:

Mã cổ phiếu: VHC

Sàn Niêm yết: HOSE

Khối lượng cổ phiếu niêm yết hiện tại: 183,376,956 cp

Khối lượng cổ phiếu hiện đang lưu hành: 183,376,956 cp

Vốn hoá thị trường: 15,495.35 tỷ đồng

Đánh giá cổ phiếu:

Trong năm 2021, VHC có mức lợi nhuận và doanh thu khổng lồ so với những ông lớn trong cùng ngành. Năm 2022, nhiều chuyên gia dự đoán ngành cá tra sẽ bùng nổ sau một thời gian dài ở đáy. Với sự trở lại của ngành cá tra, công ty Nam Việt sẽ có mức doanh thu bùng nổ và trở thành mã cổ phiếu tiềm năng nhất trong nhóm ngành này.

Trong quý 1 năm 2022, doanh thu thuần của VHC đã tăng đột biến so với quý 1 cùng kỳ năm 2021. Mức doanh thu này tăng gần gấp đôi so với năm ngoái khi đạt con số 3268 tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng doanh thu là 83%.

Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam – CTCP

Công ty Thuỷ sản Việt Nam – SEA

Thông tin về doanh nghiệp: 

Tổng Công ty Thủy sản Việt Nam (SEA) được thành lập vào ngày 26/06/1978. SEA được xem là một trong những công ty tiên phong và đi đầu trong việc trồng trọt – chăn nuôi thuỷ Thuỷ Sản tại Việt Nam. Ngoài ra SEA còn triển khai nhiều dự án lớn khác như dự án nuôi cá tầm 100 tấn/ năm tại Di Linh, triển khai 2 cơ sở đóng tàu với năng lực sửa chữa và đóng mới tàu lên đến 6,000 tấn đã giúp cho SEA đem lại một nguồn lợi nhuận khổng lồ, tạo niềm tin trong việc phát triển và thành công trong mắt nhà đầu tư. SEA chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch UPCoM vào ngày 23/12/2016.

Thông tin cổ phiếu niêm yết:

Mã chứng khoán: SEA

Sàn Niêm yết: UPCoM

Khối lượng cổ phiếu niêm yết hiện tại: 125,000,000 cp

Khối lượng cổ phiếu hiện đang lưu hành: 124,990,500 cp

Vốn hoá thị trường: 2,762.29 tỷ đồng

Đánh giá cổ phiếu:

Doanh thu thuần của SEA đã giảm đi một nửa trong năm 2021. Tuy nhiên với mức lãi từ đầu tư tài chính, SEA đã có một bước chuyển mình tương đối bình ổn. Trong Quý I năm 2022, doanh thu thuần công ty đạt 292 tỷ với tốc độ tăng trưởng doanh thu thuần là 71%

Từ năm 2019 đến nay doanh nghiệp cũng đã thực hiện chia cổ tức đều đặn cho các cổ đông từ 1.000đ – 2.000đ/1 cổ phiếu. Việc chia cổ tức đều đặn giúp các nhà đầu tư tin tưởng vào  Tổng công ty Thuỷ Sản Việt Nam nhiều hơn và tiếp tục rót vốn đề doanh nghiệp thực hiện các dự án tiềm năng trong tương lai.

Cổ phiếu ngành thủy sản nên hay không nên đầu tư?

Một số lượng lớn nhà đầu tư có cùng thắc mắc liệu có nên đầu tư vào cổ phiếu ngành thuỷ sản hiện nay hay không? Trong mục này Yuanta Việt Nam sẽ đưa ra một số nhận định về lợi thế cũng như khó khăn của các mã cổ phiếu ngành thuỷ sản ở hiện tại và trong tương lai cho quý bạn đọc tham khảo.

Tiềm năng của cổ phiếu ngành thủy sản 

Sau một khoản thời gian phục hồi cùng thị trường do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 các mã cổ phiếu ngành thuỷ sản đã có sự bứt phá ngoạn ngục với nhiều mã chạm đến đỉnh. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngành thuỷ sản được đánh giá cao nhờ vào những thông tin tích cực về việc xuất khẩu ra thị trường nước ngoài  với số lượng lớn. Việc này cũng phần nào mang lại cái nhìn khả quan đối với các nhà đầu tư với nhóm ngành này, có nhiều mã đang trên đà tăng trưởng mạnh hay thậm chí đã vượt được mức đỉnh ở lịch sử. 

Đặc biệt trong khoảng thời gian thị trường đang có xu hướng tích cực, việc lựa chọn cổ phiếu ngành thủy sản là rất triển vọng do ảnh hưởng từ dịch bệnh đã được kiểm soát và không còn không còn tác động nhiều đến lượng hàng xuất nhập khẩu thủy sản cũng như các ngành hàng khác.

Rủi ro của cổ phiếu ngành thủy sản

Tồn tại nhiều triển vọng là thế, tuy nhiên các cổ phiếu ngành thuỷ sản vẫn tồn tại một số rủi ro nhất định. Có thể kể đến như áp lực lên biên lợi nhuận, tình hình kinh tế chưa hồi phục hoàn toàn sau dịch bệnh, các rủi ro về chi phí gia tăng. Từ đó, đem đến một số ảnh hưởng k nhỏ đến giá trị cổ phiếu ngành thuỷ sản hiện nay cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai.

Do các mức thuế chống lại việc bán phá giá trong giai đoạn dịch Covid-19, doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thuỷ sản cũng bị gián đoạn phần nào. Vì vậy, nhìn chung việc đầu tư ngành thủy sản tuy có triển vọng nhưng nhà đầu tư cũng cần cân nhắc số vốn góp và đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần dự trù cho những rủi ro khi đầu tư cổ phiếu ngành thủy sản. 

Vì sao nên đầu tư vào các mã cổ phiếu ngành Thuỷ Sản trong giai đoạn hiện nay

Cơ hội đầu tư ngành Thuỷ Hải Sản Việt Nam

  • Các thông tin tích cực về việc xuất nhập khẩu thuỷ hải sản có chuyển biến tốt
  • Các đơn hàng xuất khẩu thuỷ sản từ nước ta đi các khu vực khác trên thế giới đều là những đơn hàng có giá trị lớn mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ
  • Với tiềm năng phát triển ngành thuỷ hải sản Việt Nam cùng với chất lượng đã được cải thiện của các doanh nghiệp đã giúp hải sản Việt Nam chinh phục được các thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu… trong năm 2022
  • Các cửa ngõ giao thương giữa Việt Nam và các nước khác đã hoạt động trở lại trong năm 2022 tạo nhiều cơ hội thuận lợi cho việc xuất khẩu hàng hóa.

Tổng kết

Trên đây là các mã cổ phiếu ngành thuỷ hải sản tiềm năng và lý do vì sao mà các nhà đầu tư nên đầu tư vào mã chứng khoán ngành này. Hy vọng thông qua bài viết của YSVN, các nhà đầu tư có thể lựa nắm bắt được các cơ hội đầu tư trong ngành thuỷ hải sản. Trên đây, bài viết được chia sẻ bởi công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam.