Cách tiết kiệm tiền mua ô tô chi tiết, siêu hiệu quả | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủTin tứcBlogPhát triển bản thânCách tiết kiệm tiền mua ô tô chi tiết, siêu hiệu quả

12/01/2023 - 10:24

Cách tiết kiệm tiền mua ô tô chi tiết, siêu hiệu quả

Với người dân hiện nay, việc sở hữu một chiếc xe ô tô cho gia đình đang không còn là vấn đề quá khó khăn, xa xỉ. Tuy nhiên đây vẫn là một tài sản có giá trị lớn nên khoản tiền bỏ ra lớn và nhiều người chưa chắc xoay đủ trong thời gian ngắn. Do đó nếu bạn đang có nhu cầu mua loại phương tiện cao cấp này, hãy để Yuanta Việt Nam chỉ cho bạn cách tiết kiệm tiền mua ô tô chi tiết mà lại siêu hiệu quả nhé!

Cách tiết kiệm tiền mua ô tô chi tiết, siêu hiệu quả

Lên kế hoạch tài chính thật rõ ràng là cách tiết kiệm tiền mua ô tô hiệu quả

Trước hết khi muốn tiết kiệm tiền mua ô tô, bạn cần đặt mục tiêu rõ ràng  và lên kế hoạch cụ thể xem bạn muốn mua loại xe nào và của hãng gì. Xe ô tô bạn muốn mua màu sắc gì, bao nhiêu tiền, muốn mua vào khoảng thời gian nào,…? Vậy nhưng mục tiêu cần thực tế, phù hợp khả năng cũng như điều kiện kinh tế của bạn để có thể cố gắng đạt được.

Sau khi đã thiết lập mục tiêu thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể cũng như có giải pháp chi tiêu, kiếm tiền phù hợp thông qua công việc chính, các công việc làm thêm giờ hay các khoản đầu tư tài chính. Qua đó bạn có thể định hướng để nỗ lực làm việc hiệu quả, nhanh chóng đạt được mục tiêu mong muốn.

Hãy trích một khoản tiết kiệm cố định từ tiền lương tháng

Hãy trích một khoản tiết kiệm cố định từ tiền lương tháng

>>> Xem thêm: Nên đầu tư bất động sản hay chứng khoán

Cách tiết kiệm tiền mua xe ô tô tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là dành ra một khoản tiền từ tiền lương mỗi tháng cho vào tài khoản tiết kiệm riêng. Hơn nữa bạn có thể tạo tài khoản tiết kiệm tại các ngân hàng uy tín để đảm bảo không động tới. Lúc này bạn có thể hoàn toàn yên tâm về mức độ bảo mật thông tin cũng như sự an toàn về số tiền của mình. Đồng thời sau một khoảng thời gian bạn còn có thể thu được số tiền lãi nhất định nếu kiên trì gửi tiền đúng thời hạn.

Tùy vào nhu cầu cùng với khả năng tài chính, mục tiêu của mỗi người mà số tiền tiết kiệm sẽ là khác nhau. Tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý cần giữ được mức chi tiêu cơ bản để thoải mái sinh hoạt hàng ngày.

Hạn chế các khoản chi tiêu không cần thiết, tránh phung phí

>>> Xem thêm: Bí quyết quản lý tài chính cá nhân với quy tắc 50 30 20

Những món đồ linh tinh, hay ăn hàng hoặc chi trả các chi phí không cần thiết sẽ khiến bạn tốn một khoản đáng kể. Nếu cắt bỏ những khoản này thì bạn có thể rút ngắn hơn thời gian chạm đến mục tiêu. Nhưng cắt bỏ các khoản chi tiêu không cần thiết không đồng nghĩa bạn sẽ không được mua sắm thứ mình cần, mình thích.

Khi đã dành đủ tiền tiết kiệm định kỳ thì bạn vẫn có thể dùng số tiền thừa ra sau tiết kiệm để chi cho thứ mình thích. Nếu thật sự muốn mua thứ gì đó thì nên suy nghĩ cẩn thận, cân đối tiền đã nhé.

Bên cạnh đó hãy kiểm tra tài khoản tiết kiệm thường xuyên mỗi ngày. Nếu cuối ngày vẫn thừa khoản tiền nhỏ không dùng bạn có thể cho nó vào một nơi cất giữ riêng. Giúp cuối tháng có thêm một khoản nho nhỏ để cho vào tài khoản tiết kiệm.

Gia tăng tiền tiết kiệm mua ô tô từ công việc phụ

Cách tiết kiệm tiền mua ô tô khá hiệu quả nữa chính là làm các công việc phụ để tăng thu nhập. Việc này sẽ giúp tiết kiệm tiền nhiều hơn, nhanh chóng để mua được xe hơn.

Công việc phụ nên thích hợp với khả năng, thời gian của bạn như bán hàng tự trực tuyến, giao hàng hay làm trợ lý ảo,… Hoặc bạn cũng có thể làm các công việc theo sở thích, phát huy tài năng: Thiết kế đồ họa, viết content, múa, hát,…

Với những ai có chuyên môn, kinh nghiệm, kiến thức và muốn bứt phá thì có thể khởi nghiệp, chọn kinh doanh, đầu tư bất động sản, chơi chứng khoán,… Nguồn thu từ những hình thức này thường không cố định, có tháng lãi và có tháng lỗ. Tuy nhiên nếu công việc thuận lợi thì lại có thể tạo khoản tiền lớn, giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn. 

Ngoài ra các khoản thu nhập thụ động từ việc đầu tư như đầu tư chứng khoán, bất động sản, kinh doanh các sản phẩm dịch vụ cũng giúp bạn có thể mua được ô tô một cách nhanh hơn.

Cập nhật nhanh thông tin về dòng xe ô tô muốn mua, chương trình khuyến mãi

Cuối cùng, một cách tiết kiệm tiền mua ô tô nữa là cập nhật ưu đãi, thông tin của dòng xe muốn mua. Bởi giá cả xe có thể thay đổi, đồng thời có nhiều đại lý cũng có thể tung các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu. Nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp bạn ra quyết định mua xe vào thời điểm tốt, có lợi nhất.

Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi của hãng ô tô cũng sẽ thường áp dụng thông qua các chi phí bảo hiểm, lắp đặt, đăng ký, thuế trước bạ,… Tốt nhất là bạn vẫn nên kiểm tra thêm trên trang Web chính hãng của  hãng xe để nắm rõ được các chương trình ưu đãi đang được hãng áp dụng.

Tùy điều kiện cũng như nhu cầu của mỗi người mà có thể áp dụng một số hoặc mọi cách tiết kiệm tiền mua ô tô được gợi ý ở trên. Thế nhưng điều quan trọng cần lưu ý là hãy tiết kiệm tiền theo cách thông minh, vẫn đảm bảo nhu cầu cơ bản sinh hoạt cơ bản, không hà khắc với bản thân bạn nhé! Trên đây, bài viết được chia sẻ bởi công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam.