CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY CHỨNG KHOÁN ĐỂ LỪA ĐẢO | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủTin tứcTin Từ Công TyCẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY CHỨNG KHOÁN ĐỂ LỪA ĐẢO

23/06/2022 - 09:39

CẢNH BÁO MẠO DANH CÔNG TY CHỨNG KHOÁN ĐỂ LỪA ĐẢO

Thông tin cảnh báo

Kính gửi Quý khách hàng,

Thời gian gần đây, tình trạng lừa đảo mạo danh Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) đang diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau. Với mục đích nâng cao cảnh giác và đảm bảo an toàn thông tin, tài sản của khách hàng, YSVN thông báo các hình thức lừa đảo cụ thể như sau:

1. Giả mạo nhân viên YSVN/đối tác hợp tác của YSVN gọi điện thoại/nhắn tin thông qua ứng dụng nhắn tin/mạng xã hội (Zalo, Facebook, Telegram, Instagram…) để mời khách hàng tham gia làm việc, gia tăng thu nhập thông qua các hợp đồng thỏa thuận hợp tác làm việc hoặc đầu tư.

2. Tạo các website, đường link website, các trang việc làm giả mạo YSVN để tư vấn việc làm cho nhà đầu tư/khách hàng hoặc lừa/dụ dỗ khách hàng tham gia các hình thức đầu tư, công việc, nhiệm vụ/trò chơi… với cam kết lợi nhuận cao.

3. Tạo các ứng dụng giả mạo tên gọi hoặc biểu tượng/logo của YSVN và để lừa đảo/dụ dỗ khách hàng mở tài khoản ảo và/hoặc chuyển tiền/nộp tiền/giao dịch tiền dưới nhiều hình thức khác nhau.

4. Giả mạo các giấy tờ như giấy chứng nhận kinh doanh của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, hợp đồng giả tạo.

Việc mạo danh YSVN của các tổ chức/cá nhân là hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng/nhà đầu tư, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của YSVN.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn thông tin và tài sản, chúng tôi khuyến cáo Quý khách hàng:

1. Tuyệt đối bảo mật thông tin tài khoản, tên đăng nhập, mật khẩu giao dịch chứng khoán.

2. Không cung cấp thông tin cá nhân như Họ tên, CMND/CCCD, số điện thoại… cho bất kỳ cá nhân, đơn vị, tổ chức nếu thấy nghi ngờ.

3. Không truy cập, cài đặt, đăng nhập, giao dịch trên bất cứ website hoặc ứng dụng từ những nguồn nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email không rõ nguồn gốc.

4. Không thực hiện việc nộp tiền/ chuyển tiền cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nếu thấy có dấu hiệu nghi vấn. Chỉ nộp tiền/ chuyển khoản vào các tài khoản giao dịch chứng khoán của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam được công bố tại website công ty.

Nếu phát hiện cá nhân, tổ chức nào có hành vi giả mạo Chứng khoán Yuanta Việt Nam, xin vui lòng thông báo với chúng tôi qua:

Trường hợp khách hàng bị cá nhân/tổ chức khác mạo danh YSVN để lừa đảo và/hoặc chiếm đoạt tài sản thì cần nhanh chóng trình báo cho cơ quan công an để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Đồng thời, để cập nhật chính xác và nhanh chóng về các chương trình, sản phẩm và dịch vụ của YSVN, Quý khách hàng có thể theo dõi thông tin qua các kênh chính thức như sau:

 

Các kênh thông tin/ứng dụng chính thức hiện nay của YSVN

  1. Các ứng dụng (App) chính thức

App YSwinner – Giao dịch chứng khoán cơ sở

App YSfuture – Giao dịch chứng khoán phái sinh

App YSinvest – Giao dịch chứng khoán cơ sở

App YSflex – Giao dịch chứng khoán cơ sở (mới)

  1. Các Website chính thức
STTWebsiteNội dung chi tiếtLink
1Công tyThông tin Công tyhttps://yuanta.com.vn/
2eKYCMở tài khoản chứng khoánhttps://taikhoan.yuanta.com.vn/
3YSfutureGiao dịch chứng khoán phái sinhhttps://ysfuture.vn/Account/LoginF
4YSwinnerGiao dịch chứng khoán cơ sởhttps://yswinner.yuanta.com.vn/Logon
5YSradarCông cụ đánh giá chọn lọc cổ phiếuhttps://ysradar.yuanta.com.vn/
6YSeduĐào tạo kiến thức chứng khoánhttps://ysedu.yuanta.com.vn/
7YSuriMôi giới sốhttps://t.me/ysvn_bot
8YSinvestGiao dịch chứng khoán cơ sởhttps://yuanta.com.vn/ysinvest
9YSflexGiao dịch chứng khoán cơ sở (mới)https://ysflex.yuanta.com.vn/

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam chân thành cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự tin tưởng và đồng hành của Quý Khách hàng.

Trân trọng!