Chứng khoán Yuanta Việt Nam thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu Châu Á | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủNewsBáo chí & Truyền thôngChứng khoán Yuanta Việt Nam thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu Châu Á

14/05/2024 - 13:47

Chứng khoán Yuanta Việt Nam thuộc tập đoàn tài chính hàng đầu Châu Á

Chứng khoán Yuanta Việt Nam tự hào khi thuộc sở hữu Tập đoàn Yuanta – một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu Châu Á, và công ty con của Chứng khoán Yuanta Đài Loan – Top 1 thị phần môi giới chứng khoán và phái sinh. Tận dụng thế mạnh từ công ty mẹ, Yuanta Việt Nam liên tục tăng vốn điều lệ và phát triển các giải pháp tài chính toàn diện, hướng đến mục tiêu vào TOP 10 Công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam và mang đến sự thịnh vượng cho nhà đầu tư. 

Yuanta Việt Nam không ngừng phát triển và hướng đến TOP 10 công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam 

Yuanta Việt Nam không ngừng phát triển và hướng đến TOP 10 công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam

Tập đoàn tài chính hàng đầu Châu Á – Yuanta Financial Holding 

Tập đoàn tài chính Yuanta (Yuanta Financial Holdings) khởi đầu bằng Công ty Chứng khoán Yuanta vào năm 1961 tại Đài Loan, nhưng chính thức được biết đến rộng rãi vào năm 2007 bởi sự hợp nhất giữa Fuhwa Financial Holdings và Yuanta Core Pacific Securities. Với mục tiêu trở thành Tập đoàn tài chính toàn diện hàng đầu Châu Á, Yuanta mở rộng hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và hiện là một trong những tập đoàn chứng khoán – ngân hàng – bảo hiểm – ủy thác đầu tư – quản lý tài sản – tư vấn đầu tư lớn nhất tại Đài Loan với tổng tài sản 107 tỷ USD tính đến cuối năm 2023. Không dừng lại ở đó, Yuanta liên tục mở rộng đầu tư tại khu vực Châu Á, theo đuổi mục tiêu trở thành Nhà cung cấp dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Những nỗ lực của tập đoàn Yuanta trong suốt hơn 63 năm hình thành và phát triển đã được ghi nhận, khi Tập đoàn Yuanta Financial Holdings liên tiếp nhiều năm nằm trong Top 5 các tập đoàn tài chính mạnh nhất của Đài Loan.  

Nhà đầu tư Việt Nam tại tòa nhà văn phòng tập đoàn Yuanta Đài Loan 

Nhà đầu tư Việt Nam tại tòa nhà văn phòng tập đoàn Yuanta Đài Loan

Trong đó, Chứng khoán – một trong những lĩnh vực kinh doanh nổi bật nhất của Tập đoàn Yuanta, với thị phần môi giới đạt 13%, quy mô lợi nhuận đạt 22% toàn ngành chứng khoán Đài Loan (tính đến tháng 10/2023). Tính đến nay, Chứng khoán Yuanta Đài Loan nhiều năm liền đạt thị phần môi giới chứng khoán số 1 và thị phần phái sinh số 1 trên thị trường.  

Xét riêng về giá trị giao dịch, thị trường chứng khoán Đài Loan có quy mô lớn gấp 20 lần thị trường chứng khoán Malaysia, gấp 10 lần thị trường chứng khoán Việt Nam và Singapore, gấp 6 lần thị trường chứng khoán Thái Lan. 

Tại thị trường châu Á, chứng khoán Yuanta phát triển mạng lưới tại Hongkong, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Campuchia, và Việt Nam, đóng góp hơn 14% doanh thu ròng cho chứng khoán Yuanta. Với 298 chi nhánh chứng khoán và ngân hàng phân bố khắp Đài Loan, Yuanta là một trong những mạng lưới tài chính lớn nhất trong khu vực. Việc mở rộng quy mô này cho thấy cam kết của Yuanta trong việc trở thành một tập đoàn tài chính toàn cầu, cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng và chất lượng hàng đầu trong khu vực Châu Á. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam – TOP 10 công ty chứng khoán hàng đầu  

Chứng khoán Yuanta Đài Loan chính thức xâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007 với vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng. Trong những năm tiếp theo, Chứng khoán Yuanta Việt Nam liên tục mở rộng quy mô, tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ đồng năm 2020, đạt 2.000 tỷ đồng năm 2021 và 2.500 tỷ đồng năm 2023, đi cùng với đó là sự chuẩn bị cho lộ trình tăng vốn dài hạn trong tương lai. 

 

Nhà đầu tư tại sàn giao dịch Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam 

Nhà đầu tư tại sàn giao dịch Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Cũng như liên tục mở rộng mạng lưới chi nhánh từ Bắc chí Nam. Đến nay, chứng khoán Yuanta Việt Nam đã hiện diện tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu. 

Cùng với đó là số lượng nhân sự liên tục gia tăng, từ 80 nhân sự trong những năm đầu thành lập, tới nay con số đã tăng lên gấp nhiều lần, dự kiến đạt hơn 400 nhân viên năm 2024. 

Yuanta Việt Nam vinh dự và tự hào giành được nhiều giải thưởng danh giá của các tổ chức quốc tế uy tín như: tháng 12/2023, Yuanta Việt Nam được vinh danh 11 giải thưởng từ tạp chí tài chính uy tín Asiamoney, tháng 8/2023, Yuanta Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2023 bởi tạp chí HR Asia, nhiều năm liền đạt giải thưởng Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh, TOP 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu nhất Việt Nam, cùng nhiều giải thưởng khác. 

Yuanta Việt Nam tự hào là thành viên của chứng khoán Yuanta Đài Loan và là điểm đến đầu tư chiến lược dài hạn và bền vững của tập đoàn Yuanta. Đây chính là kim chỉ nam và động lực to lớn để Yuanta Việt Nam liên tục mở rộng và phát triển trong suốt thời gian qua, đạt được nhiều thành tựu và được công nhận bởi hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. 

Trong đó, “Cùng tạo lập Thịnh Vượng” chính là sứ mệnh của Yuanta Việt Nam, đồng thời là thông điệp mà Yuanta Việt Nam muốn truyền tải đến khách hàng khi lựa chọn Yuanta Việt Nam. Đây cũng là thông điệp mà ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám Đốc Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam tâm huyết chia sẻ cùng Nhà đầu tư trong suốt nhiều năm qua: “Điều chúng tôi tập trung là làm sao để có thể đem đến nhiều cơ hội tích lũy và gia tăng tài sản cho khách hàng, cùng khách hàng tạo lập thịnh vượng. Chính vì thế, chúng tôi liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ hướng đến mục tiêu, sứ mệnh này. Đội ngũ Yuanta Việt Nam, bên cạnh kế thừa kinh nghiệm từ phía công ty mẹ tại Đài Loan, không ngừng tìm tòi, nghiên cứu phát triển sản phẩm giúp khách hàng đầu tư hiệu quả, sớm đạt được Thịnh Vượng”. 

Về chiến lược dài hạn, Yuanta Việt Nam định hướng lọt TOP 10 các Công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, Yuanta Việt Nam coi sự thịnh vượng của khách hàng là ưu tiên, là kim chỉ nam cho các kế hoạch hành động. Mở tài khoản chứng khoán tại Yuanta Việt Nam để Cùng Tạo Lập Thịnh Vượng” ngay hôm nay. 

* Thông tin chi tiết: 

Website: https://yuanta.com.vn/  

Điện thoại: (+84) 28 3622 6868 (Nhấn phím: 1).