Có ít tiền nên đầu tư gì an toàn nhưng đem lại lợi nhuận cao?
Flower
  • VN-Index

    1203.94

    26.54 (+2.25%)
  • HNX-Index

    226.41

    3.78 (+1.7%)
  • UPCOM-Index

    87.99

    0.48 (+0.55%)
  • VN30-Index

    1232.8

    32.43 (+2.7%)
  • VNDiamond

    2096.34

    73.67 (+3.64%)
  • VNFinlead

    1984.12

    32.09 (+1.64%)
  • VNMidcap

    1794.41

    43.17 (+2.47%)
  • VNSmallcap

    1386.3

    25.25 (+1.86%)
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoánCó ít tiền nên đầu tư gì an toàn nhưng đem lại lợi nhuận cao?

04/11/2021 - 09:26

Có ít tiền nên đầu tư gì an toàn nhưng đem lại lợi nhuận cao?

Trong tình hình cuộc sống có nhiều biến động, sở hữu khoản đầu tư cố định giúp bạn an tâm hơn. Tuy vậy, có ít tiền nên đầu tư gì để đem lại khoản lợi nhuận ổn định và an toàn là điều khiến nhiều người băn khoăn. Bài viết dưới đây  Yuanta Việt Nam hướng dẫn bạn 6 mô hình đầu tư sinh lời với số vốn nhỏ

Có ít tiền nên đầu tư gì an toàn nhưng đem lại lợi nhuận cao?

Có ít tiền nên đầu tư gì an toàn nhưng đem lại lợi nhuận cao?

Có ít tiền nên đầu tư gì? Các bước đầu tư an toàn cho người mới

Xác định mục tiêu khi đầu tư 

Trước khi đầu tư hay tham gia vào bất kỳ phi vụ nào, bạn cần xác định chính xác mục tiêu mong muốn khi đầu tư là gì. Điều này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được mô hình đầu tư phù hợp với nhu cầu của bản thân nhất. 

Một số câu hỏi có thể đặt ra để giúp bạn xác định mục tiêu và kế hoạch đầu tư của bản thân như sau:

  • Thu nhập hằng tháng hiện tại của bạn là bao nhiêu? 
  • Số tiền bạn sẵn sàng bỏ ra để đầu tư hằng tháng là bao nhiêu?
  • Hình thức bạn muốn đầu tư là gì? 
  • Bạn mong muốn mức lợi nhuận thu được hàng tháng là bao nhiêu? 
  • Bạn muốn tham gia đầu tư trong dài hạn hay ngắn hạn?

Hãy đặt bút và viết những mục tiêu của mình trước khi bắt đầu đầu tư. Từ những câu hỏi trên bạn có thể lập ra cho mình một kế hoạch đầu tư cụ thể và lựa chọn được phương thức đầu tư phù hợp với bản thân. Một lưu ý quan trọng trước khi đầu tư chính là nên chọn những nền tảng đầu tư an toàn, có lợi nhuận và uy tín để tham gia. 

Xác định mục tiêu đầu tư giúp bạn chọn ra phương pháp đầu tư phù hợp 

Các hình thức đầu tư với vốn ít

Ai khi tham gia đầu tư cũng muốn đạt lợi nhuận cao, nhưng nên đầu tư gì khi có ít tiền cũng là một mối băn khoăn lớn đối với rất nhiều người. “Một vốn, bốn lời” là mong ước của rất nhiều nhà đầu tư, vậy khi bắt đầu chúng ta nên chọn phương thức nào để vừa an toàn và nhưng lại đem lại lợi nhuận cao? Yuanta Việt Nam gợi ý bạn 6 hình thức đầu tư với nguồn vốn thấp chỉ từ 1 triệu đồng trong bài viết dưới đây.

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm ngân hàng là phương pháp đầu tư không còn xa lạ với nhiều người. Gửi ngân hàng là hình thức đầu tư phù hợp với những nhà đầu tư ít tiền, ngại rủi ro. Mong muốn có mức lợi nhuận đều đặn, không cần tốn nhiều thời gian tìm hiểu. Bạn có thể gửi tiết kiệm theo tuần, theo tháng hoặc theo năm dựa trên lựa chọn của mỗi cá nhân. Lãi suất cho hình thức gửi tiết kiệm sẽ tùy thuộc vào các ngân hàng nhưng thường dao động ở mức lãi suất từ 6-7%/1 năm. Theo đó, nếu 1 năm bạn gửi 100 triệu vào ngân hàng, sau 1 năm bạn sẽ nhận được 6-7 triệu đồng tùy vào mức lãi suất ngân hàng áp dụng.  

Gửi tích lũy là phương thức đầu tư an toàn, ổn định 

Đầu tư chứng chỉ quỹ 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư chọn hình thức đầu tư “lướt sóng”, lợi nhuận sinh ra lớn nhưng cũng kèm theo nhiều rủi ro. Chứng chỉ quỹ là hình thức đầu tư khá an toàn và có khả năng sinh lời tốt dành cho những nhà đầu tư chọn phương pháp đầu tư ngại rủi ro. Chứng chỉ quỹ là sản phẩm chứng khoán xác nhận quyền sở hữu một phần vốn góp trong quỹ đại chúng của Nhà đầu tư. Trong quá trình đầu tư vào chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư không có quyền đưa ra quyết định đầu tư của quỹ. Ưu điểm khi đầu tư vào chứng chỉ quỹ đó là ít bị ảnh hưởng bởi các biến động thị trường. Bên cạnh đó, đây còn là một loại chứng khoán có tính thanh khoản cao, bạn có thể rút tiền nhanh chóng bất kì khi nào.

Chứng chỉ quỹ có thể là một lựa chọn cho các bạn không biết nên đầu tư gì với số tiền nhỏ. Để sinh lời an toàn bạn cần lựa chọn công ty quản lý quỹ uy tín, đáng tin cậy. Từ đó giúp bạn đạt được mức sinh lời tốt và ổn định nhất. 

Chứng chỉ quỹ là hình thức đầu tư an toàn, có tính thanh khoản cao

Mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh nhỏ

Hiện nay khi nhu cầu thẩm mỹ tăng cao, các vấn đề liên quan môi trường được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt con người ngày càng muốn gần gũi với thiên nhiên hơn, bên cạnh đó cũng muốn có những niềm vui sau giờ làm việc. Kinh doanh cây cảnh nhỏ là một gợi ý hay cho bạn khi có ít tiền nên đầu tư gì an toàn. Mô hình kinh doanh này khá đơn giản, bạn sẽ trực tiếp trồng các loại cây nhỏ như: cây hoa sứ mini, sen đá, cây xương rồng,… Sau đó có thể trang trí chậu theo yêu cầu khách hàng đưa ra. Bạn có thể tiếp thị sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội, trang trí cây cảnh phù hợp với từng mùa trong năm hoặc vào các dịp lễ để quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn.

Công việc này không cần quá nhiều vốn, chỉ cần số tiền nhỏ từ 3-4 triệu mua chậu, cây giống, phụ kiện trang trí là đã có thể kinh doanh. Tuy nhiên, để kinh doanh tốt mô hình này đòi hỏi nhà đầu tư có kiến thức về các giống cây và cấy ghép,… Biết cách quan tâm chăm sóc, tạo ra cây bằng cách cấy ghép sáng tạo. Từ đó, tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường, làm nổi bật thương hiệu và có thể bán sản phẩm với giá cao đem đến lợi nhuận khủng cho nhà đầu tư.

Đầu tư Cổ phiếu

cổ phiếu hình thức đầu tư phù hợp với nhiều đối tượng

Cổ phiếu là hình thức đầu tư khá phổ biến hiện nay và đem lại cho nhà đầu tư mức lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên để đầu tư hiệu quả hình thức này đòi hỏi nhà đầu tư phải có một lượng kiến thức về tài chính nhất định. 

Khi tham gia đầu tư cổ phiếu, bạn có thể được thu lợi nhuận từ việc nhận cổ tức hàng năm hay kinh doanh chênh lệch giá thông qua việc mua bán cổ phiếu. Bên cạnh đó, cổ phiếu là một loại tài sản tài chính có tính thanh khoản cao, vì vậy bạn có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch mua bán để thu hồi lại vốn gần như là mọi lúc.

Chỉ với số vốn nhỏ là bạn đã có thể tự đầu tư sinh lời gấp nhiều lần. Ngoài ra, so với những kênh đầu tư khác khi đầu tư cổ phiếu bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian vận hành và chăm sóc. Là kênh đầu tư phù hợp cho dân văn phòng, nhà đầu tư muốn sinh lời cao nhưng không có nhiều thời gian. Nếu bạn còn phân vân đầu tư gì với số tiền nhỏ, thì đầu tư cổ phiếu sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Khi chỉ cần 1-2 triệu đồng là bạn đã có thể tham gia thị trường đầu tư đầy tiềm năng này. 

Một trong những dẫn chứng điển hình chính là ông Zhang Jindong, Chủ tịch Công ty Thiết bị gia dụng Suning Appliance lớn nhất Trung Quốc. Ông đã trở thành tỷ phú giàu nhất nước này chính là nhờ 210 triệu cổ phiếu ông nắm giữ tăng giá tới 4 lần. 

Chứng khoán là kênh đầu tư sinh lời cao, tuy nhiên cũng có nhiều rủi ro. Vì vậy, bạn cần phải có những hiểu biết cơ bản về ngành tài chính để đầu tư đạt hiệu quả. Trang bị thêm kiến thức khi tham gia sàn chứng khoán tại kênh thông tin miễn phí : Kiến thức chứng khoán

Kinh doanh cửa hàng đồ ăn hộp, đồ ăn làm sẵn 

Thời buổi hiện đại ngày nay, chúng ta thường bận rộn với công việc hằng ngày, không có nhiều thời gian cho việc nấu nướng. Vì vậy, nhu cầu sử dụng đồ ăn hộp ngày càng tăng cao, phù hợp cho nhiều đối tượng như dân văn phòng, học sinh, sinh viên,..là những người không có nhiều thời gian. Bạn có thể bán các loại đồ ăn eat clean, đồ ăn nhanh cho người bận rộn. Đây là mô hình kinh doanh mới có thể áp dụng khi không biết có ít tiền nên đầu tư gì an toàn. 

Nhà đầu tư kinh doanh không cần đầu tư nhiều vốn. Chỉ với khả năng nấu ăn tại nhà, bất cứ ai cũng có thể đầu tư theo hình thức này. Mấu chốt phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và ngon miệng, giá cả hợp lý. Ngày nay thương mại điện tử rất phát triển, vì vậy bạn có thể bán các món ăn của mình trên các nền tảng đặt đồ ăn online. Vừa không tốn chi phí mở cửa hàng, vừa có thị trường với đông đảo khách hàng mà không cần quảng cáo.

Thuê nhà và cho thuê lại 

Hiện nay ở các thành phố lớn, tập trung đông dân cư thì mô hình kinh doanh thuê nhà và cho thuê lại đang được ưa chuộng. Hình thức đầu tư này không cần vốn ban đầu lớn, chỉ khoảng từ 10-20 triệu là bạn đã có thể thực hiện được. 

Nếu bạn có khả năng nắm bắt giá cả thị trường tốt và hiểu biết về bất động sản, bạn có thể dễ dàng tìm thuê được căn hộ, phòng trọ có giá rẻ, chất lượng hợp lý. Sau đó, cho thuê lại với mức giá cao hơn, từ đó bạn có thể kiếm được lợi nhuận từ phần chênh lệch giá thuê.

Khi kinh doanh ở lĩnh vực này bạn chỉ tốn thời gian để quản lý là đã có thể nhận được mức lợi nhuận cao. Mức lợi nhuận này sẽ từ 20-30% số tiền bỏ ra tùy thuộc vào những dịch vụ bạn cung cấp khi cho thuê nhà. 

Tuy vậy, hình thức này cũng có nhiều rủi ro nếu bạn không có nhiều hiểu biết về lĩnh vực bất động sản và giá cả trên thị trường. Giá thuê nhà ban đầu cao và các dịch vụ cung cấp không đủ thu hút người thuê thì sẽ xảy ra tình trạng không ế ẩm và gánh lỗ.

Đầu tư vàng 

Đầu tư vàng – Kênh đầu tư an toàn

Vàng là kênh đầu tư phù hợp dành cho mọi nhà đầu tư, nếu bạn còn đang phân vân có ít tiền nên đầu tư gì thì đây là lựa chọn thích hợp dành cho bạn. Đầu tư vàng có nhiều hình thức như mua bán vàng, tích trữ vàng. Ngày nay, hình thức đầu tư vàng không chỉ đơn giản là việc mua vào lúc giá vàng giảm và bán đi lúc giá vàng tăng. Ưu điểm lớn nhất khi đầu tư vàng đó chính là vàng có tính thanh khoản cao, dễ dàng mua bán mà không cần thông qua bất kì trung gian nào. Vàng sẽ là kênh đầu tư thích hợp cho những bạn đang còn phân vân nên đầu tư gì với số tiền nhỏ. 

Có thể kể đến như đầu năm 2020, giá vàng SJC chỉ có 42,6 triệu đồng cho 1 lượng, tuy nhiên đến đầu tháng 8/2020 giá vàng đã đạt đến ngưỡng 62 triệu đồng cho 1 lượng. Như vậy, chỉ trong 8 tháng thông qua việc mua bán chênh lệch giá bạn đã có thể thu được 19,4 triệu đồng cho 1 lượng vàng.

Tuy nhiên, để đầu tư vàng vào với khối lượng lớn bạn sẽ cần tìm hiểu những kiến thức đầu tư vàng cơ bản. Bên cạnh đó, đầu tư vàng không phải là kênh đầu tư tạo ra thu nhập ổn định. Mà còn phụ thuộc vào sự biến động về giá cả vàng trên thị trường, vì vậy bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ khi đầu tư. 

Mở lớp dạy Yoga, Aerobic

Ngày nay nhu cầu làm đẹp và chăm sóc sức khỏe đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Sau giờ làm việc có rất nhiều chị em phụ nữ muốn dành thêm thời gian để luyện tập thể dục, vừa nâng cao sức khỏe vừa có một vóc dáng thon gọn như mong ước. Nếu bạn là người có năng khiếu có thể mở lớp dạy Yoga, Aerobic tại nhà. Hoặc nếu chưa bạn chỉ cần bỏ tiền ra đầu tư cho bản thân một khóa học về Aerobic hoặc yoga là có thể mở lớp. 

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác như tư vấn sức khỏe, ăn uống như thế nào để giảm cân hiệu quả mà không hại sức khỏe. Nếu bạn không có nhiều thời gian và vốn để mở lớp, bạn có thể nhận làm huấn luyện viên tại nhà. Đến tận nhà để hướng dẫn học viên. 

Ngoài ra, với sự phát triển của internet hiện nay, bạn có thể mở các lớp học online hoặc tạo khóa học Yoga, Erobic tại nhà. Nếu bạn còn phân vân có ít tiền nên đầu tư gì thì đây sẽ là gợi ý hay dành cho bạn.

Đầu tư cho bản thân 

Nếu bạn đã tham khảo qua cả 5 phương pháp đầu tư trên nhưng vẫn loay hoay với câu hỏi không biết nên đầu tư gì với số tiền nhỏ. Thì đầu tư cho bản thân chính là phương thức đầu tư sinh lời tốt nhất. Tỷ phú Warren Buffett, ông là một trong những người giàu nhất thế giới, chân lý giúp ông thành công là: “Đầu tư vào bản thân càng nhiều càng tốt, vì bạn là tài sản lớn nhất của chính mình cho đến thời điểm này”. 

Chúng ta luôn tự đặt câu hỏi có ít tiền nên đầu tư gì, đầu tư gì thì an toàn và có lợi nhuận cao? Nhưng trên thực tế, tự đầu tư cho chính bản thân chính là cơ hội đầu tư an toàn và bền lâu nhất. Khi bạn trang bị cho mình những kiến thức, sự hiểu biết về một lĩnh vực nhất định bạn sẽ tự tin phát triển và đem lại giá trị từ bản thân mình tạo ra. 

Vì vậy, dù đầu tư bất cứ phương thức nào cũng đừng quên đầu tư cho bản thân mình. Hãy luôn nhớ rằng đầu tư cho chính mình là khoản đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất và bền vững nhất!

Lời khuyên cho nhà đầu tư mới tham gia

Vững vàng tâm lý khi đầu tư 

Với nhiều nhà đầu tư khi mới gia nhập thị trường, chưa nắm bắt được nhiều thông tin, sẽ rất dễ bị ảnh hưởng tâm lý. Một số tình huống có thể xảy ra là nhà đầu tư không có kiến thức, dễ bị hoang mang do hiệu ứng đám đông. Hoặc tâm lý trở nên sợ sệt, ngại rủi ro khi đầu tư thất bại một lần. Những yếu tố tâm lý này đều có tác động mạnh đến chuỗi quyết định đầu tư của mỗi cá nhân. Để thành công khi đầu tư bất cứ lĩnh vực nào, nhà đầu tư cần vững vàng tâm lý trước mọi thông tin và biến động của thị trường.

Lựa chọn phương pháp đầu tư phù hợp 

Không có phương pháp đầu tư nào sẽ chắc chắn sinh lợi nhuận tốt cho bạn. Tuy vậy, việc có một phương pháp đầu tư đúng đắn sẽ tốt hơn biết nhiều nhưng không nắm kĩ phương pháp nào. Bạn đừng bị ảnh hưởng bởi tâm lý “đứng núi này trông núi nọ” vì chưa chắc phương pháp đầu tư của người khác sẽ phù hợp với bạn

Mọi hình thức đầu tư đều có những biến động và rủi ro khác nhau. Vì vậy, nhà đầu tư nên tự trang bị kiến thức về lĩnh vực đầu tư để không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác.

Bài viết trên công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam đã cung cấp cho bạn những thông tin về các mô hình đầu tư sinh lời an toàn và hiệu quả. Tùy vào nhu cầu và mục tiêu của mình, bạn hãy lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp với cá nhân. khi đầu tư bất cứ lĩnh vực nào bạn cần tìm hiểu kỹ và hiểu rõ thị trường mình muốn đầu tư. Nắm rõ được luật chơi của thị trường, bạn có thể thu được lợi nhuận như mong muốn. Bên cạnh đó, đừng để bị ảnh hưởng bởi bất cứ ai, lựa chọn điều mình thích và chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Chúc bạn thành công!