Công thức tự tạo nên sự may mắn cho bản thân, tại sao không?
Flower
  • VN-Index

    1193.01

    -22.67 (-1.86%)
  • HNX-Index

    226.2

    -2.63 (-1.15%)
  • UPCOM-Index

    88.15

    -0.48 (-0.54%)
  • VN30-Index

    1210.74

    -21.96 (-1.78%)
  • VNDiamond

    2031.36

    -32.73 (-1.59%)
  • VNFinlead

    1937.09

    -45.27 (-2.28%)
  • VNMidcap

    1772.5

    -32.23 (-1.79%)
  • VNSmallcap

    1385.08

    -13.72 (-0.98%)
Trang chủTin tứcBlogPhát triển bản thânCông thức tự tạo nên sự may mắn cho bản thân, tại sao không?

09/12/2021 - 14:28

Công thức tự tạo nên sự may mắn cho bản thân, tại sao không?

Chúng ta thường nghĩ rằng sự may mắn là một yếu tố ngẫu nhiên trong cuộc sống. Thực tế, ta có thể tự kiểm soát và tạo ra chúng. Công thức của sự may mắn chính là phép cộng của cơ hội, sự chuẩn bị và hành động. Vậy cách áp dụng công thức này trong cuộc sống như thế nào? Yuanta Việt Nam sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn trong bài viết dưới đây. 

Công thức tự tạo nên sự may mắn cho bản thân, tại sao không?

Công thức tự tạo nên sự may mắn cho bản thân

Công thức tạo nên sự may mắn

Điều đầu tiên để tạo lập nên công thức cho sự may mắn đó là bạn cần xác định rõ ràng sự may mắn không chỉ ngẫu nhiên mà chính chúng ta có thể tự tạo lập. Hãy đặt niềm tin vào bản thân để bạn có thể nhìn thấy những điều tích cực trong cuộc sống và áp dụng công thức tạo ra may mắn. Bạn có thể thấy có rất nhiều tấm gương, dù bản thân họ có rất nhiều khiếm khuyết so với người bình thường. Nhưng họ lại đạt được những thành công khiến cho những người may mắn sinh ra lành lặn như chúng ta cảm thấy ngưỡng mộ. Điều này chính là bởi họ biết áp dụng công thức để thu hút sự may mắn và nỗ lực dựa trên năng lực của cá nhân để tạo nên sự khác biệt. 

Công thức của sự may mắn đó chính là:

May mắn = Cơ hội + Chuẩn bị + Hành động 

Có thể thấy sự may mắn chịu ảnh hưởng của 3 yếu tố: cơ hội, chuẩn bị và hành động. Đi sâu vào phân tích các yếu tố này bạn sẽ biết lý do tại sao sự may mắn có thể tự tạo ra. 

Công thức sự may mắn = cơ hội + chuẩn bị + hành động

Nắm bắt cơ hội để tạo ra sự may mắn

Có rất nhiều người cho rằng cơ hội chỉ là một may mắn đến trong một thời điểm nào đó, nhằm tạo ra điều kiện thuận lợi để đạt được mục tiêu tốt hơn. Thực tế, cơ hội luôn thường trực trong cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn biết cách nhìn cuộc sống theo hướng tích cực hơn sẽ nhận ra mỗi ngày xung quanh chúng ta có vô vàn cơ hội. Người bình thường sẽ có suy nghĩ luôn chờ đợi cơ hội từ trên trời rơi xuống, mà không chịu nỗ lực làm việc để tạo ra cơ hội, do đó lúc nào cũng thấy mình kém may mắn, xui rủi. Những người biết nắm bắt cơ hội họ sẽ tự tạo ra sự may mắn, luôn nỗ lực tìm kiếm cơ hội và sẵn sàng đón nhận bất kỳ khi nào. 

Nhanh chóng nắm bắt cơ hội chính bạn sẽ là người tự tạo ra sự may mắn cho mình

>>> Xem thêm: Những thói quen giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Một câu chuyện đơn giản để bạn hình dung, giả sử bạn là nhà đầu tư cổ phiếu. Trong khoảng thời gian vừa rồi thị trường chứng khoán có đợt giảm mạnh khiến thị giá của tất cả mã cổ phiếu lao dốc. Ở thời điểm này, nếu bạn là nhà đầu tư có nhiều kiến thức, có thể dựa trên những kiến thức về tài chính đang có để dự đoán được tình hình, từ đó bắt đầu đầu tư cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể mua được những cổ phiếu với giá “đáy” sau đó dựa trên phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản xem xét chờ thời gian giá cổ phiếu tăng lại và kiếm lợi nhuận từ phần chênh lệch. Đôi khi bạn sẽ nhận ra rằng ở thời điểm đó thật may mắn khi đã quyết định đầu tư. Nhưng sự may mắn đó xuất phát từ việc biết nắm bắt cơ hội của chính bạn. 

Chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận sự may mắn

Tất cả chúng ta đều có cơ hội đón nhận sự may mắn nhưng quan trọng hơn đó chính là bạn có sự chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận may mắn đó. Khi bạn càng làm việc chăm chỉ, may mắn sẽ càng dễ đến hơn. Bạn nên trau dồi và phát triển bản thân mỗi ngày, việc tự nâng cao giá trị bản thân giúp tạo nên nhiều mối quan hệ với những người có cùng chí hướng. Từ đó, rất có thể may mắn và cơ hội sẽ đến với bạn bất kỳ lúc nào, chính vì vậy, bạn cần luôn ở tư thế sẵn sàng đón nhận may mắn. 

Có 3 điều nếu qua đi bạn không thể lấy lại được đó là: thời gian, cơ hội, lời nói. Bạn hãy xác định tâm thế đón nhận tất cả để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Thay vì chờ đợi, bạn nên nỗ lực để tự tạo nên sự may mắn cho chính mình. 

Có thể hiểu đơn giản, bạn càng phát triển bản mình mình hơn thì bạn càng có cơ hội để gặp gỡ và làm quen với những người có năng lực tốt hơn. Với sự chuẩn bị kĩ càng về kỹ năng và kiến thức ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ được trao nhiều cơ hội hơn bạn mong đợi, từ đó tạo ra sự may mắn mà chúng ta thường nghĩ. Vì vậy, cần nỗ lực không ngừng để chuẩn bị sẵn sàng đón nhận sự may mắn mà chính chúng ta tạo ra.

Luôn chuẩn bị sẵn sàng để đón nhận cơ hội

Hành động nhanh chóng để nắm lấy sự may mắn

Có thể trong cuộc đời chúng ta sự may mắn và cơ hội chỉ đến trong một vài khoảnh khắc nào trong đời và thay đổi cả tương lai của bạn. Chính vì điều đó, bên cạnh việc biết nắm bắt cơ hội, chuẩn bị sẵn sàng bạn còn cần hành động thật nhanh chóng. Cuộc đời của mỗi người muốn thành công phải không ngừng cố gắng, biết làm chủ thời gian, tận dụng mọi cơ hội, bởi cuộc sống không chờ đợi bất kỳ ai. Cơ hội đến rồi nhanh chóng rời đi, vì vậy chúng ta không nên trì hoãn. Trì hoãn đồng nghĩa với thất bại, bạn nên nhanh chóng đưa ra quyết định sau khi đã suy nghĩ kỹ vấn đề. Đôi khi, chỉ cần chậm một vài giây phút cũng khiến ta phải hối hận không nguôi. 

Ra quyết định và hành động nhanh chóng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn

Đặc biệt trong đầu tư cổ phiếu, việc ra tốc độ ra quyết định có thể ảnh hưởng đến cả một quá trình và nỗ lực đầu tư. Với những nhà đầu tư lướt sóng, đầu tư trong ngắn hạn thì việc hành động nhanh chóng giúp nhà đầu tư có thêm nhiều cơ hội. Kể đến như ở thời điểm giá cổ phiếu cao đến mức trần nhưng bạn vẫn còn phân vân chưa muốn bán và tham lam giá sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Khi giá cổ phiếu tăng cao đến đỉnh là cơ hội tốt để bán cổ phiếu kiếm phần chênh lệch. Nếu nhà đầu tư ra quyết định nhanh chóng và nắm bắt sự may mắn sẽ thu được lợi nhuận từ việc đầu tư. 

Một ví dụ điển hình như mã cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen giá đóng cửa ngày 2/12/2021 là 39,400 đồng/1 cổ phiếu nhưng chỉ sau 1 ngày sau đó giá  đóng cửa của cổ phiếu này đã tụt xuống còn 37,500 đồng/1 cổ phiếu trong phiên ngày 3/12/2021. Như vậy, nếu bạn sở hữu 1000 cổ phiếu HSG thì chỉ cần ra quyết định trễ 1 ngày cũng khiến bạn có thể mất đi 1,9 triệu.

Do đó, có thể thấy được việc hành động nhanh chóng sẽ quyết định đến tương lai của bạn. Đừng để may mắn đi qua một cách lãng phí mà hãy biết cách nắm bắt và tạo ra cơ hội cho chính mình. 

Những thói quen giúp bạn thu hút sự may mắn 

Biết cách rèn luyện từ những thói quen hằng ngày sẽ giúp bạn thu hút những điều tích cực đến bạn. Cùng Yuanta Việt Nam tham khảo những thói quen hằng ngày giúp bạn thu hút sự may mắn

Luôn giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan 

Giữ cho mình một tinh thần vui vẻ lạc quan là yếu tố hàng đầu giúp bạn tạo nên sự may mắn. Tinh thần lạc quan là năng lượng tích cực giúp bạn vượt qua gian khó. Nhìn cuộc sống tích cực hơn bạn sẽ nhận ra nhiều khía cạnh mới của một vấn đề. Từ đó có thể giúp bạn có nhiều cơ hội hơn và đón nhận nó. Cùng một câu chuyện nhưng biết suy nghĩ lạc quan bạn sẽ tìm ra cho mình những hướng đi mới, bĩnh tĩnh xử lý tất cả mọi việc. Bên cạnh đó, theo nhiều nghiên cứu khoa học, giữ tinh thần vui vẻ có thể kéo dài tuổi thọ bản thân. Có sức khỏe tốt và cuộc sống tốt được coi là sự may mắn mà ai cũng mong ước vì không phải ai trong chúng ta sinh ra cũng có một sức khỏe khỏe mạnh.

Ngoài ra, luôn giữ tinh thần vui vẻ tích cực bạn sẽ thu hút được những người có cùng năng lượng. Từ đó, tạo nên một thế giới tích cực hơn, bạn sẽ có cơ hội đón nhận nhiều may mắn từ những người xung quanh mình. 

Suy nghĩ tích cực sẽ khiến cuộc sống bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tạo ra những kết nối cần thiết 

Chủ động là yếu tố chính để tạo nên sự may mắn của một người. Vì vậy, hãy gia tăng sự may mắn của bản thân bằng cách có nhiều mối quan hệ chất lượng và ý nghĩa hơn. Những mối quan hệ trong cuộc sống có thể đem lại cho bạn nhiều giá trị và sự may mắn hơn bạn tưởng. Đơn giản, nếu bạn là người kinh doanh một sản phẩm nào đó thì việc phát triển các mối quan hệ xung quanh sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp xúc và làm việc với nhiều người. Từ đó có thể thúc đẩy việc kinh doanh tốt hơn, đưa sản phẩm của bạn đến nhiều người hơn. 

Tạo ra những kết nối trong cuộc sống sẽ giúp bạn thu hút sự may mắn

>>> Xem thêm: Cách quản trị cảm xúc & 10 Thói quen giúp bạn quản trị được cảm xúc

Có nhiều mối quan hệ chất lượng hơn cũng giúp cho tinh thần của bạn tốt hơn, khi xung quanh bạn là những người luôn sẵn sàng chia sẻ và lắng nghe bạn. Sự may mắn không phải là điều gì quá xa xỉ. Đôi khi, chúng xuất phát từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống như đơn giản là có một người bạn để giải bày nỗi lòng là một sự may mắn. Học cách nhìn nhận mọi điều trong cuộc sống bằng ánh nhìn tích cực hơn sẽ giúp bạn nhận ra may mắn luôn ở bên ta. 

Cảm thấy biết ơn mỗi ngày

Khi bạn biết cảm thấy biết ơn về tất cả những thứ đang hiện hữu ngay bây giờ bạn sẽ nhận ra sự may mắn. Những gì bạn đã có, hiện có trong đời là một sự may mắn. Như việc chúng ta được sống ở một thời đại hòa bình, không chiến tranh đã là một sự may mắn mà nhiều thế hệ trước mong ước. Vì vậy, cảm thấy biết ơn mỗi ngày sẽ giúp bạn thu hút sự may mắn, vì bạn có thể nhận ra may mắn luôn ở cạnh. Nhìn nhận và biết ơn giúp bạn nhận thấy những điều đang diễn ra tốt đẹp trong cuộc sống của bạn và cho phép bạn xây dựng dựa trên những điều đó. Khi bạn bắt đầu một ngày mới, hãy viết ba điều bạn biết ơn vào mỗi buổi sáng. Nó sẽ thay đổi cách nhìn của bạn trong cả ngày.

Tích cực học tập và trau dồi kiến thức

Để thu hút được sự may mắn, bạn cần tích cực học tập và trau dồi thêm nhiều kiến thức bởi khi đã sẵn sàng bạn có thể đón nhận may mắn bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, có nhiều hiểu biết và kiến thức hơn sẽ tạo ra những cơ hội cho bạn trong cuộc sống. Chúng ta không thể chờ cơ hội đến, mà hay tự mở ra con đường cho chính mình. Bạn đừng tự hỏi vì sao sự may mắn không bao giờ đến với mình? Lý do là bạn chưa sẵn sàng và chưa tự tìm ra may mắn cho chính mình. Việc học tập và phát triển bản thân sẽ hướng bạn đến những con đường tốt hơn, nơi bạn có thể tìm ra cho mình cơ hội. Bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ bằng việc trau dồi những kỹ năng cần thiết như: quản lý tiền bạc, giao tiếp, quản trị cảm xúc,.. Sau đó có thể tìm hiểu thêm những kiến thức giúp phát triển cuộc sống của mình như: đầu tư để tiền sinh lời, cách tiết kiệm tiền, cách tận hưởng cuộc sống,…

Tích cực học tập và phát triển bản thân tạo nên những cơ hội cho bản thân

>>> Xem thêm: 14 ngày thay đổi bản thân để phát triển bền vững trong cuộc sống

Việc học tập dường như không bao giờ là thừa, một ví dụ đơn giản trong cuộc sống, biết ngoại ngữ hiện nay là kỹ năng rất cần thiết. Bạn được trao cơ hội thăng tiến tốt trong công việc nhưng lại không thông thạo ngoại ngữ. Từ đó, thành một trào cản của bạn khi sự may mắn đã ở ngay trước mắt. Trau dồi và phát triển bản thân mỗi ngày bạn sẽ không sợ mình bị bỏ lại giữa sự phát triển ngày càng nhanh của xã hội.

Biết chia sẻ, giúp đỡ người khác 

Tìm kiếm những điều kiện tạo nên sự may mắn không có nghĩa là chỉ nhằm vào lợi ích của riêng mình. Khi bạn cho đi nghĩa là bạn đang nhận về. Đôi khi việc ngày hôm nay bạn cho đi, ngày mai sẽ bạn nhận lại những giá trị tích cực hơn thế. Vừa tìm kiếm để tạo ra những điều kiện của may mắn vừa biết chia sẻ, giúp đỡ người khác sẽ khiến cho may mắn đến với bạn nhanh hơn. 

Cho đi là còn mãi. Thứ nhận lại là sự thoải mái, thanh thản trong tâm hồn khi giúp đỡ, yêu thương người khác và được họ cảm kích, biết ơn, yêu thương. Cho và nhận là hai khái niệm tưởng chừng đối lập nhau nhưng lại song hành với nhau trở thành những bài học đắt giá. Biết san sẻ và yêu thương sẽ giúp bạn thu hút nhiều may mắn đến với bản thân khi đã biết sống tích cực hơn. Đôi khi, sự may mắn là chúng ta có thể giúp đỡ ai đó. 

Tạm kết

Sự may mắn luôn hiện hữu ở quanh ta, biết sống tích cực hơn bạn sẽ nhận ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Bài viết trên Yuanta Việt Nam đã mang đến cho bạn những thông tin và công thức tạo nên sự may mắn. Mong rằng những thông tin trên sẽ đem đến những giá trị tích cực cho bạn đọc.