Đầu tư chứng khoán có giàu được không? | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủTin tứcBlogTự do tài chínhĐầu tư chứng khoán có giàu được không?

29/12/2021 - 13:16

Đầu tư chứng khoán có giàu được không?

Đầu tư chứng khoán hình là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Không tốn nhiều thời gian và công sức bạn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận từ số tiền nhàn rỗi cá nhân. Từ đó, câu hỏi đầu tư chứng khoán có giàu được không được nhiều người đặt ra. Thực tế, bạn có thể kiếm tiền từ việc đầu tư chứng khoán, tuy nhiên cần biết cách để đầu tư hiệu quả và an toàn. Bài viết dưới đây Yuanta Việt Nam sẽ giới thiệu đến bạn cách đầu tư chứng khoán để sinh lời không phải ai cũng biết. 

Đầu tư chứng khoán có giàu được không?

Đầu tư chứng khoán có giàu được không? Những yếu tố cần có để làm giàu từ chứng khoán 

Có rất nhiều người đặt ra câu hỏi “Đầu tư chứng khoán có giàu được không” khi ngày nay có nhiều người đầu tư vào thị trường chứng khoán. Cụ thể trong tháng 10/2021 số tài khoản chứng khoán mới mở lên đến 129.500 tài khoản do nhà đầu tư cá nhân trong nước mở mới, tăng gần 13% so với tháng trước. Từ đó có thể thấy chứng khoán đang trở thành một kênh đầu tư tiềm năng được nhiều người lựa chọn. Vậy đầu tư chứng khoán có giàu được không và có thực sự an toàn hay không? 

Câu trả lời là đầu tư chứng khoán có thể giúp bạn giàu lên. Bằng chứng là có rất nhiều người làm giàu nhờ chứng khoán và càng nhiều người tham gia vào thị trường chứng khoán. Làm giàu nhờ đầu tư chứng khoán không khó, tuy nhiên cần có một số kỹ năng nhất định để bạn thành công khi đầu tư. Để làm giàu từ việc đầu tư chứng khoán, bạn cần có những yếu tố sau đây: 

Hãy là nhà đầu tư có kiến thức

Đầu tư chứng khoán không phải là chơi một “canh bạc” mà dựa trên những kiến thức tài chính. Thị trường chứng khoán luôn tuân theo quy luật cung cầu, do đó nhà đầu tư có hiểu biết sẽ biết thời điểm mua bán cổ phiếu phù hợp là khi nào. Cụ thể, nhà đầu tư cần có những kiến thức cơ bản về chứng khoán như: Phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, luật chứng khoán hay những quy định giao dịch trên sàn chứng khoán,… Những bài học này sẽ giúp nhà đầu tư đưa ra chiến lược đầu tư phù hợp và đạt được những thành tựu trong đầu tư.

Ngày nay, có rất nhiều người giàu lên nhờ việc đầu tư chứng khoán như “tỷ phú huyền thoại” Warren Buffett. Là một nhà đầu tư thông minh và giàu có nhất thế kỷ 20, đầu tư chứng khoán theo Warren Buffett luôn là từ khóa chưa bao giờ là hết “hot”. Ông luôn là hình mẫu của các nhà đầu tư chứng khoán nhờ sự thông minh và hiểu biết trong thị trường chứng khoán. Điều đó cho thấy, có kiến thức trên thị trường chứng khoán sẽ yếu tố tiên quyết giúp nhà đầu tư thành công. 

Đầu tư chứng khoán có giàu được không dựa trên kiến thức của nhà đầu tư

Chiến lược đầu tư rõ ràng 

Khi đã tham gia đầu tư chứng khoán bắt buộc cần có chiến lược đầu tư rõ ràng. Mỗi nhà đầu tư chứng khoán đều nên có chiến lược cụ thể đối với từng danh mục đầu tư. Chiến lược đầu tư là một yếu tố quan trọng giúp các nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro và biết mình cần làm gì khi thị trường biến động mạnh. 

Cụ thể nhà đầu tư nên đưa ra chiến lược rõ ràng trong đầu tư dài hạn hay ngắn hạn. Dựa trên phương pháp phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản mà nhà đầu tư có thể đưa ra chiến lược đầu tư. Nếu lựa chọn đầu tư lướt sóng thì cần có chiến lược cắt lỗ chốt lời khi nào cho hiệu quả. Hay nếu đầu tư dài hạn thì xác định chiến lược đầu tư ở những ngành nào, doanh nghiệp nào để thu được lợi nhuận cao trong thời gian dài.  

Chiến lược mỗi danh mục đầu tư hoặc mỗi cổ phiếu sẽ có sự khác nhau, ví dụ có những mã công ty làm ăn tốt dù thị trường biến động giá cổ phiếu giảm. Nhưng dựa trên những phân tích của mình nhà đầu tư có thể đặt ra chiến lược gồng lỗ đến 20% vì mã cổ phiếu đó có khả năng tăng cao trong tương lai tăng cao. Nhưng với một số cổ phiếu khác của công ty đang gặp khó khăn thua lỗ, bộ máy tổ chức diễn biến phức tạp giá cổ phiếu chỉ cần giảm 5% nhà đầu tư đã ra quyết định cắt lỗ cho mình.

Chiến lược đầu tư rõ ràng giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường

Biết chấp nhận rủi ro 

Trong dân gian thường có câu nói “liều ăn nhiều”, áp dụng trong đầu tư chứng khoán tức nghĩa là rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. Đầu tư chứng khoán có giàu lên được không thì còn dựa vào mức độ chấp nhận rủi ro của nhà đầu tư. Cụ thể, lợi nhuận cao sẽ đi kèm với mức rủi ro cao, do đó bạn cần xem xét kỹ lưỡng có nên đầu tư hay không. 

Bên cạnh đó, chấp nhận rủi ro cũng có thể là cánh cửa để bạn mở ra cho cơ hội mới. Như việc thời điểm thị trường chứng khoán chạm đáy tháng 11/2019, tất cả mã cổ phiếu đều giảm giá. Sụt giảm đến 3,2%, là mức giảm mạnh nhất của VN-Index kể từ đầu năm 2019. Nhà đầu tư biết chấp nhận rủi ro sẽ biết đây là thời điểm thị trường cần điều chỉnh. Chấp nhận những mất mát của hiện tại, để chờ thị trường tăng giá trở lại nhằm thu lợi nhuận. 

Thị trường biến động có thể dẫn đến thất bại nhưng nhà đầu tư lâu năm sẽ kiểm soát được thua lỗ nhờ việc biết chấp nhận rủi ro. Họ chấp nhận vì ngay từ đầu xác định sẽ có những lúc thua lỗ. Sau những lần vấp ngã ấy, họ lại rút ra kinh nghiệm, bài học quý giá.

Thị trường chứng khoán luôn tiềm ẩn những rủi ro

Lý thuyết phải đi kèm với thực tiễn

Thị trường chứng khoán luôn có những biến đổi bất ngờ không thể lường trước được. Do đó, để thành công trên thị trường chứng khoán nhà đầu tư cần áp dụng những lý thuyết về đầu tư chứng khoán vào thực tiễn. Cụ thể, các chỉ số hoặc các xu hướng giá theo lý thuyết sẽ thể hiện được hướng đi của thị giá cổ phiếu của doanh nghiệp đó. Tuy nhiên trên thực tế, thị trường chịu nhiều tác động và có thể biến động bất cứ lúc nào. Vì vậy, nhà đầu tư cần cân nhắc nhiều yếu tố khi đầu tư thực tiễn chứ không cứng nhắc áp dụng kiến thức khô khan. 

Do đó, đầu tư chứng khoán có giàu được không là phụ thuộc vào sự học hỏi và áp dụng trong thực tế của bản thân. Nên xem xét và lựa chọn phương án đầu tư phù hợp với cá nhân mình. 

Tự tin vào bản thân mình

Thị trường chứng khoán luôn có những biến đổi bất ngờ, do đó để đầu tư chứng khoán hiệu quả bắt buộc bạn cần có niềm tin vào bản thân. Có rất nhiều người tham gia đầu tư chứng khoán nhưng tâm lý lúc nào cũng lo sợ trước những sự thay đổi của thị trường. Do đó, họ đã không thể giữ vững lập trường khi thị trường có biến động. 

Đầu tư chứng khoán có giàu được không còn phụ thuộc vào độ “lì” của bạn trên thị trường. Có nghĩa là nhà đầu tư cần đưa ra nhận định khi nào là giai đoạn nên tham gia vào thị trường, khi nào nên rút khỏi thị trường. Từ việc, có hiểu biết và kiến thức tài chính, nhà đầu tư có thể tự tin đầu tư mà không lo sợ hay bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ai. 

Ngày nay, có rất nhiều người đầu tư dựa theo số đông, cốt lõi là do họ không tự tin vào sự lựa chọn của bản thân. Tuy nhiên, hình thức đầu tư này tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nhà đầu tư cần tự tin vào chính mình, đưa ra những nhận định và quyết định của riêng mình và chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của bản thân. Muốn làm giàu từ chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư không những có kiến thức mà còn có một tinh thần “thép”. Chính những điều này sẽ giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán. 

Tự tin về bản thân giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán

Có nên đầu tư chứng khoán?

Như đã đề cập, số tài khoản mở chứng khoán ngày càng tăng, đạt con số kỷ lục trong năm nay. Do đó, có thể thấy tiềm năng của thị trường chứng khoán ngày càng lớn và càng có nhiều người tham gia thị trường chứng khoán. Chính điều này đã xuất hiện nhiều câu hỏi về chứng khoán như đầu tư chứng khoán có giàu được không, hay đầu tư chứng khoán có an toàn không,…Tất cả những điều này đều là tâm lý chung của nhà đầu tư khi mới gia nhập thị trường. Vậy đầu tư chứng khoán có gì hấp dẫn và có nên đầu tư chứng khoán hay không? Yuanta Việt Nam giới thiệu đến bạn 5 lý do bạn nên đầu tư chứng khoán. 

Không cần bỏ vốn lớn 

Một trong những điểm mà thị trường chứng khoán thu hút nhiều nhà đầu tư đó chính là không cần bỏ ra vốn lớn. Chính vì điều đó mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào thị trường chứng khoán. Đầu tư vào thị trường chứng khoán không nhất thiết bạn phải có nhiều tiền. Cụ thể như đầu tư cổ phiếu, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra từ 2-3 triệu là đã có thể đầu tư và kiếm lợi nhuận. 

Một ví dụ thực tế như sau: 

  • Nếu bạn mua cổ phiếu trên sàn HSX, số lượng cổ phiếu tối thiểu bạn có thể mua được trên sàn HSX là 100 cổ phiếu. 
  • Nếu bạn mua cổ phiếu trên sàn HNX, số lượng cổ phiếu tối thiểu bạn có thể mua được trên sàn HNX là 100 cổ phiếu.

Ví dụ: Bạn muốn mua cổ phiếu FLC của Công ty Cổ phần FLC-Sàn HSX, ngày 17/12/2021 giá cổ phiếu trong phiên đóng cửa là 17.000 đồng/cổ phiếu. Số lượng cổ phiếu tối thiểu phải mua trên sàn HSX là 100 cổ phiếu VND thì bạn cần số tiền là: 17.000 x 100 cp = 1,7 triệu.

Từ đó, có thể thấy để gia nhập thị trường chứng khoán bạn không cần bỏ ra quá nhiều tiền. Chính vì lý do này mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia đầu tư chứng khoán. Bên cạnh đó, đầu tư chứng khoán có giàu được không còn dựa trên mức vốn bạn bỏ ra. Mức vốn càng cao thì khi sinh lời sẽ kiếm được càng nhiều lợi nhuận. 

Không cần nhiều vốn nhà đầu tư vẫn có thể tham gia vào thị trường chứng khoán

>>> Xem thêm: Vốn ít có nên đầu tư chứng khoán

>>> Xem thêm: Đầu tư chứng khoán cần ít nhất bao nhiêu tiền

Có tính thanh khoản cao

Tính thanh khoản trong chứng khoán được hiểu là sự dễ chuyển đổi từ tiền mặt thành chứng khoán và ngược lại từ chứng khoán thành tiền mặt. Thị trường chứng khoán luôn đông đúc người mua và bán và có tính thanh khoản của chứng khoán cao. Mọi giao dịch đều được thực hiện trong thời gian ngắn, chỉ với một vài thao tác nhanh chóng. So với những kênh đầu tư khác, đầu tư chứng khoán được xem là kênh đầu tư có tính thanh khoản cao nhất. Chính vì vậy, nhà đầu tư có thể rút tiền hay tham gia vào thị trường bất kỳ khi nào. 

Thị trường chứng khoán có tính thanh khoản cao

Khả năng mang lại lợi nhuận cao 

Đầu tư chứng khoán là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất hiện nay. Cụ thể như đầu tư cổ phiếu, nếu so sánh mức lợi nhuận khi đầu tư với kênh gửi tiết kiệm thì đầu tư sẽ đem lại mức lợi nhuận cao hơn. Cổ phiếu chi trả cổ tức thường có thu nhập tăng theo thời gian và tiềm năng tăng trưởng vốn. Vì vậy, gia tăng cơ hội có tỷ suất sinh lời cao hơn so với tỷ lệ lạm phát.

Lợi nhuận tạo ra từ chứng khoán cao nếu nhà đầu tư có kiến thức

>>> Xem thêm:  Những Rủi ro khi đầu tư chứng khoán

Cụ thể, có thể hiểu thông qua ví dụ đơn giản như sau: 

Bạn đang có 5 triệu tiền nhàn rỗi không biết làm gì để tiền sinh lời và phân vân liệu đầu tư chứng khoán có giàu được không. Thì ví dụ dưới đây giúp bạn so sánh về tỷ suất sinh lời giữa đầu tư cổ phiếu và gửi tiết kiệm.Với mức lãi suất ngân hàng hiện nay từ 5-6% thì sau 1 năm gửi ngân hàng bạn sẽ có khoảng 5,3 triệu tiết kiệm.

 

Với 5 triệu bạn có thể đầu tư vào mã cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC. Vào ngày 18/12/2020 giá đóng cửa của cổ phiếu này là 4,250 đồng/1 cổ phiếu. 1 năm sau là ngày 17/12/2021 giá của cổ phiếu này đã lên đến 17,000 đồng/1 cổ phiếu. Đồng nghĩa với việc nếu bạn bỏ ra 4,25 triệu đồng để mua 1000 cổ phiếu vào thời điểm ngày 18/12/2020. Thì chỉ sau 1 năm bạn đã có thể thu được khoảng lợi nhuận lên đến 12,75 triệu chỉ nhờ việc mua đi bán lại cổ phiếu. 

Tạo ra thu nhập thụ động

Đầu tư là một cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động. Bạn có thể bắt đầu bằng cách trích ra một khoản tiền nhàn rỗi mỗi tháng từ tài khoản tiết kiệm hiện tại của mình. Khoản đầu tư nhỏ mỗi tháng sẽ tạo giá trị gia tăng, giúp cho tổng số tiền bạn đầu tư càng ngày càng tăng theo cấp số nhân. Do đó, đầu tư chứng khoán đem lại nguồn thu nhập thụ động cho bạn hằng tháng mà không tốn quá nhiều thời gian. 

Ngày nay, với sự phát triển của internet và công nghệ, việc mua bán, đầu tư chứng khoán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhà đầu tư chỉ cần nghiên cứu thị trường và doanh nghiệp, sau đó đưa ra quyết định đầu tư dựa trên các kiến thức tài chính đã có. Chính điều này mà ngày nay có rất nhiều người có thêm nghề tay trái đó là đầu tư chứng khoán.

Chống mất giá của đồng tiền

Đầu tư là một cách phòng thủ lạm phát. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị đồng tiền. Cụ thể như những nguy cơ từ bên ngoài như chiến tranh tiền tệ hay khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Điều đồng nghĩa với rủi ro tỷ lệ lạm phát tại Việt Nam không giữ được ở mức an toàn. Kể cả khi bạn gửi tiền vào ngân hàng, lãi suất mỗi năm chỉ khoảng 7% trong khi lạm phát có thể vượt qua 2 con số (trên 10%). Đầu tư sẽ giúp bạn giữ cho tiền của mình sinh lời và tránh được nguy cơ mất giá hơn so với gửi tiết kiệm.

Đồng tiền dễ bị mất giá theo thời gian do các yếu tố lạm phát

Đầu tư chứng khoán có an toàn không? 

Nhiều người vẫn còn có tâm lý lo sợ, không tin vào chứng khoán, nghĩ rằng chứng khoán cũng giống như trò chơi may rủi. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm, chứng khoán là một trong những kênh đầu tư an toàn nhất hiện nay. Các sàn chứng khoán đều được kiểm soát bởi pháp luật thì các cổ phiếu minh bạch được đưa ra kinh doanh mua bán. 

Nhằm đảm bảo cho thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển lành mạnh, tạo niềm tin cho nhà đầu tư. Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đã tạo một hành lang pháp lý an toàn bảo vệ quyền lợi cho nhà đầu tư chứng khoán. Đặc biệt là nhà đầu tư chứng khoán cá nhân có những quyền lợi riêng được Uỷ ban chứng khoán Nhà nước đứng ra bảo vệ. 

Chứng khoán là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả

Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình khi xảy ra tranh chấp hoặc khi các chủ thể có hành vi xâm phạm đến quyền và lợi ích chính đáng của họ. Quyền yêu cầu bồi thường khi có hành vi làm tổn thất đến lợi ích của nhà đầu tư. Cụ thể như những thông tin sai sự thật, việc đính chính lại các thông tin làm ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư, quyền được hưởng lợi tức, quyền ưu tiên mua cổ phần…

Do đó, chứng khoán là kênh đầu tư an toàn, nhà đầu tư hoàn toàn an tâm khi quyết định gia nhập thị trường chứng khoán. Còn đầu tư chứng khoán có giàu được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong phần tới đây Yuanta Việt Nam hướng dẫn bạn những kinh nghiệm đầu tư chứng khoán an toàn và hiệu quả. 

Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán an toàn và hiệu quả

Có kiến thức đầu tư 

Để đầu tư hiệu quả yếu tố quan trọng nhất đó là nhà đầu tư cần có kiến thức đầu tư. Muốn làm giàu từ đầu tư chứng khoán bắt buộc bạn cần có hiểu biết sâu sắc về thị trường chứng khoán. Bạn không nên trông mong vào việc có thể kiếm tiền nhờ vào yếu tố may rủi. Thị trường chứng khoán luôn tuân theo quy luật cung cầu của thị trường. Do đó, nếu nhà đầu tư có kiến thức và am hiểu thị trường sẽ biết cách để tiền sinh lời nhờ việc đầu tư. Cạnh đó, có kiến thức sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu những rủi ro của thị trường. Biết thời điểm nào nên đầu tư, thời điểm nào nên rút khỏi thị trường. Vì vậy, đầu tư chứng khoán có giàu được không là phù thuộc vào sự hiểu biết và khả năng của nhà đầu tư. 

Đầu tư chứng khoán cần có kế hoạch rõ ràng trong tương lai

Xác định kế hoạch đầu tư

Để đầu tư thành công nhà đầu tư cần xác định kế hoạch đầu tư dựa trên tài chính và nhu cầu cá nhân của mình. 

  • Bước 1: Xác định tình hình tài chính hiện tại. Để đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư cần chọn mức đầu tư phù hợp với độ tuổi của bạn. Sau đó, tìm hiểu mức rủi ro của các hình thức đầu tư nhằm lựa chọn ra phương pháp đầu tư phù hợp. 
  • Bước 2: Đặt ra mục tiêu tài chính. Nhà đầu tư cần xác định mức lợi nhuận mong muốn của mình trong đầu tư chứng khoán là bao nhiêu. Muốn sinh lời bền vững trong dài hạn hay lướt sóng. Từ những mục tiêu này, nhà đầu tư sẽ lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp với cá nhân mình. 
  • Bước 3: Xác định kế hoạch đầu tư. Sau khi đã xác định được tình hình tài chính cá nhân và đưa ra mục tiêu, nhà đầu tư cần bắt tay vào lập kế hoạch. Kế hoạch đầu tư sẽ giúp bạn né tránh những rủi ro từ thị trường, vạch ra hướng đi rõ ràng giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường. 

Đa dạng hóa danh mục đầu tư 

Việc đa dạng hóa danh mục đầu tư nhằm cắt giảm rủi ro có nghĩa là kết hợp đầu tư nhiều loại tài sản tài chính có mức sinh lời và rủi ro khác nhau. Rủi ro là một yếu tố luôn hiện hữu trong kinh doanh, đầu tư. Đầu tư chứng khoán có thể giúp nhà đầu tư làm giàu, tuy nhiên thị trường chứng khoán cũng tiềm ẩn những rủi ro cần né tránh. Đa dạng hóa danh mục đầu tư là một trong những biện pháp quan trọng trong quản trị rủi ro khi đầu tư chứng khoán.

Đa dạng hóa danh mục đầu tư chứng khoán không phải là đầu tư vào nhiều cổ phiếu của nhiều công ty trong cùng một ngành. Mà cũng có thể là đầu tư vào các công ty thuộc các ngành nghề khác nhau. Như là các ngành đang tăng trưởng hoặc ngành đã ổn định. 

Đa dạng hóa danh mục đầu tư giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro thị trường

Có phương án kiểm soát rủi ro

Đầu tư chứng khoán luôn tiềm những rủi ro không thể lường trước được. Do đó, khi tham gia vào thị trường này, mọi người nên vạch rõ phương án đề phòng rủi ro và kiểm soát nguồn vốn của mình để đảm bảo tài sản không bị mất trắng. Rất nhiều nhà đầu tư bỏ qua yếu tố này mà rót tất cả số vốn vào thị trường để nhận được kết quả trắng tay chỉ trong nháy mắt, đó là điều đáng tiếc mà không ai mong muốn.

Vững vàng tâm lý khi đầu tư

Một trong những yếu tố giúp nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán đó là tâm lý vững vàng. Thị trường chứng khoán luôn có những thay đổi bất ngờ, những phiên tăng giảm đột ngột. Do đó, để đầu tư chứng khoán hiệu quả nhà đầu tư cần có một tinh thần “thép”. Sự kiên định của nhà đầu tư sẽ là yếu tố giúp bạn thành công so với những đối thủ khác trên thị trường. 

Bên cạnh đó, vững vàng tâm lý sẽ giúp nhà đầu tư tránh bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông. Mọi người đều có xu hướng bị chi phối bởi số đông và hầu như cảm nhận rằng lựa chọn của mình là đúng nhưng không tìm hiểu và phớt lờ những biến động của thị trường. Chứng khoán là thị trường không ổn định và có thể xoay chuyển bất ngờ nên mọi người cần nghiên cứu các báo cáo và phân tích kỹ lưỡng. Do đó hãy tự tin vào chính mình và vững vàng tâm lý khi tham gia vào thị trường chứng khoán. 

Bài viết trên Yuanta Việt Nam đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Đầu tư chứng khoán có giàu được không”. Theo dõi website chính thức của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về tài chính và chứng khoán. 

Biên tập: Phúc Thảo 

 

Miễn trừ trách nhiệm: Bài viết trên do các chuyên gia hợp tác với Yuanta Việt Nam tổng hợp và biên soạn, tuy nhiên chỉ mang tính tham khảo cũng như không đại diện hoàn toàn cho quan điểm của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam. Quý nhà đầu tư cân nhắc trước khi sử dụng thông tin này để ra quyết định đầu tư cũng như luôn tham khảo nhiều thông tin theo thời gian thực từ nhiều nguồn đa dạng. Chúc quý khách đầu tư thành công!