Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng - Vì sao bạn chưa thành công
Flower
  • VN-Index

    1174.85

    -18.16 (-1.52%)
  • HNX-Index

    220.8

    -5.4 (-2.39%)
  • UPCOM-Index

    87.16

    -0.99 (-1.12%)
  • VN30-Index

    1194.03

    -16.71 (-1.38%)
  • VNDiamond

    1995.61

    -35.75 (-1.76%)
  • VNFinlead

    1914.51

    -22.58 (-1.17%)
  • VNMidcap

    1731.28

    -41.22 (-2.33%)
  • VNSmallcap

    1357.83

    -27.25 (-1.97%)
Trang chủTin tứcBlogTự do tài chínhHọc cách làm giàu từ hai bàn tay trắng tưởng khó nhưng dễ với 9 bí quyết sau

29/10/2021 - 14:08

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng tưởng khó nhưng dễ với 9 bí quyết sau

Cách làm giàu từ hai bàn tay trắng không khó, nhưng cần có phương pháp và chiến lược. Ông Đoàn Nguyên Đức hay còn biết đến là ông Bầu Đức, là một trong những doanh nhân khởi nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng. Mỗi người chúng ta đều có xuất phát điểm khác nhau, nhưng lựa chọn con đường đến đích như thế nào là phụ thuộc vào chính mình. Cùng “Yuanta Việt Nam” tìm hiểu những bí quyết giúp bạn làm giàu thành công nhé!

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng tưởng khó nhưng dễ với 9 bí quyết sau

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng tưởng khó nhưng dễ với 9 bí quyết sau

Những bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng mà bất kì ai cũng nên biết 

Không phải ai cũng biết cách làm giàu và không phải cứ làm là sẽ giàu. Trên thực tế, những người giàu trên thế giới họ đều có bí quyết riêng của mình. Có rất nhiều yếu tố tạo nên thành công, nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta cần biết những yếu tố đó là gì để thực hiện. “Yuanta Việt Nam” hướng dẫn những bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng mà bạn nhất định phải biết.

Xác định rõ ràng mục tiêu

Bước đầu tiên để làm giàu thành công đó là bạn cần xác định mục tiêu của mình. Bạn không thể chỉ nói “Tôi muốn giàu” nhưng làm giàu bằng cách nào thì bạn không thể biết. 

Ông Harv Eker – giám đốc Công ty Peak Potential Trainning, là tác giả của cuốn sách “Bí mật Tư duy Triệu Phú” cho biết: Để làm giàu bạn cần nghĩ những hướng đi cũng như suy tính chính xác và hợp lý, điều quan trọng là phải tìm ra được những trở ngại cản trở con đường làm giàu của bạn để tránh hay khắc phục chúng.

Xác định mục tiêu giúp bạn khởi nghiệp vững vàng hơn

Những câu hỏi sau có thể giúp bạn xác định được kế hoạch làm giàu từ hai bàn tay trắng:

  • Bạn sẽ làm giàu bằng cách nào?
  • Bạn có hiểu biết về lĩnh vực gì không?
  • Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian một ngày để làm việc?
  • Hiện tại bạn có nguồn vốn để kinh doanh hay đầu tư không? 
  • Bạn muốn lợi nhuận hằng tháng hay hằng năm có được là bao nhiêu?

Sau trả lời những câu hỏi trên bạn sẽ định hình được những mục tiêu, vạch ra những kế hoạch làm giàu trong tương lai của mình. 

Luôn giữ mình có ý chí mạnh mẽ 

Nếu bạn đã muốn làm giàu bạn hãy luôn giữ cho mình một ý chí mạnh mẽ để đạt được mục tiêu. Hãy luôn vững tin rằng mình có thể làm được, đừng bao giờ nhụt chí, nản lòng. Đã có rất nhiều người thành công nhờ có những ý chí và nghị lực phi thường. Theo luật hấp dẫn vạn vật, nếu bạn liên tục gửi đến vũ trụ những thông điệp tích cực, bạn sẽ nhận được những gì mong muốn. Bạn sẽ không thể kiếm được nhiều tiền nếu luôn nôn nóng và không biết chờ đợi cơ hội. Cơ hội chỉ đến với những người biết kiên nhẫn, dám trải qua những khó khăn.

Luôn giữ ý chí mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống

Hãy làm công việc mà bạn yêu thích

Một trong những bí quyết giúp bạn làm giàu thành công đó là hãy làm công việc mà mình đam mê. Có một câu nói khiến nhiều người tâm đắc “Nếu được làm công việc mà mình yêu thích thì cả đời bạn sẽ không phải làm việc ngày nào”. Quả thật, nếu bạn được làm công việc mình thích mỗi ngày, bạn sẽ chăm chỉ và hết mình với công việc. 

Làm công việc mình yêu thích giúp bạn làm việc tốt hơn

Trên thực tế, bất kì công việc gì, chỉ khi bạn hoàn toàn dốc hết sức và đặt tâm vào công việc đó thì mới có thể đem lại hiệu quả. Nhất là khi bạn làm giàu từ hai bàn tay trắng, bạn phải có một đam mê đủ lớn để có thể vượt qua những khó khăn, trở ngại. Khi tìm ra công việc mình thực sự đam mê, bạn sẽ làm việc chăm chỉ ngoài sức tưởng tượng và không nề hà khi phải làm điều  đó. 

Vì vậy, trước khi khởi nghiệp, bạn hãy tìm ra cho mình những công việc mà mình yêu thích, có thể gắn bó lâu dài nhé!

Học theo con đường của người thành công 

Trên thực tế, ai cũng muốn có những bứt phá, tạo nên sự khác biệt so với nhiều người khác. Tuy nhiên, để thành công bạn cần phải có sự tích lũy, học hỏi thêm rất nhiều. Một trong những bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng đó chính là học theo con đường của những người thành công. 

Gary Vee ông là một trong những doanh nhân thành công, cố vấn cho Uber, Snapchat, Facebook,… Ông đã có câu nói “Muốn thành công hãy chơi với những người giỏi hơn bạn”. Vì khi bạn chơi với những giỏi hơn bạn, bạn sẽ học được tư duy, lộ trình đi đến thành công của những người giàu. Bạn vừa có thêm những mối quan hệ chất lượng, vừa có thể học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Hoặc bạn có thể đọc thêm những cuốn sách làm giàu của các tác giả uy tín, đã có trải nghiệm. Những kinh nghiệm cả đời của họ đã được đúc kết qua một cuốn sách. Khi bạn đọc cuốn sách đó bạn đã thu nhận kiến thức của một đời của những người thành công mà không cần phải trải nghiệm. 

Tập quản lý bản thân 

Khi bắt đầu khởi nghiệp, bạn sẽ là ông chủ của chính mình và có thể làm chủ của rất nhiều người khác. Vì vậy, để có thể thành công và phát triển lâu dài, bạn cần học cách quản lý chính bản thân mình. Bạn nên lập ra những quy tắc cho cá nhân mình và cố gắng thực hiện những mục tiêu đã định và hoàn thành chúng sớm nhất. 

Bước đầu tiên để quản lý bản thân đó chính là bạn cần vạch ra những mục tiêu, kế hoạch thực hiện. Thậm chí cần chi tiết từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Nếu bạn thực hiện tốt thì bạn có thể tiết kiệm được thời gian cho chính mình, không bị lãng phí thời gian. 

Điểu quan trọng hơn là khi bạn quản lý bản thân tốt, bạn sẽ học hỏi được cách quản trị. Từ đó, có thể áp dụng mô hình quản trị này để quản lý nhân viên, sắp xếp công việc tốt hơn. 

Quản lý bản thân tốt bạn có thể học cách quản trị người khác

>>> Xem thêm: 9 Cách quản lý tiền bạc hiệu quả giúp bạn tiết kiệm tiền tốt

Bỏ những thói quen chi tiêu sang đầu tư 

Muốn làm người giàu bạn phải học cách sống như người giàu. Vì sao người khác lại giàu? Vì họ biết cách chi tiêu đúng và hợp lý. Có thể chúng ta còn đang cố mua một chiếc điện thoại xịn trả góp hằng tháng, còn người giàu họ đã dùng số tiền đó mua chiếc điện thoại vừa phải. Khoản tiền còn lại dành để đầu tư sinh lời, vừa kiếm thêm tiền mà không quá áp lực. Bạn nên cân nhắc các khoản chi tiêu hằng ngày để quản lý tài chính tốt hơn. 

Bên cạnh đó, cũng có thể học thêm các kỹ năng đầu tư để tiền sinh lời. Thực tế, bạn có thể gửi tiết kiệm, tuy đem lại lãi suất thấp chỉ từ 6-7%/1 năm nhưng lại khá an toàn. Nếu bạn là một người có kiến thức, không ngại rủi ro thì bạn có thể tham gia đầu tư. Cụ thể, nếu bạn lanh lẹ, có kinh nghiệm và kiến thức về lĩnh vực tài chính, việc đầu tư vào cổ phiếu có thể đem đến mức sinh lời từ 10-15%/1 tháng là chuyện bình thường. 

Luôn học tập mỗi ngày

Trên thực tế muốn thành công ở lĩnh vực nào bạn cần có nhiều hiểu biết ở lĩnh vực đó. Muốn học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng thì bạn phải học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ trợ. Có được thông tin và kiến thức bạn sẽ hơn người khác một bước, tạo nên sự khác biệt so với nhiều đối thủ khác. Vì vậy, bạn hãy trau dồi kiến thức mỗi ngày, mỗi ngày học một điều mới sẽ giúp bạn nâng cao tư duy, tạo nên những giá trị cho bản thân. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều kênh thông tin chia sẻ kiến thức để phát triển bản thân mà bạn có thể học hỏi.  

Tạo ra thu nhập từ nhiều nguồn

Có nhiều nguồn thu nhập sẽ giúp bạn ổn định và an tâm hơn trong cuộc sống. Trong cuộc đời của chúng ta sẽ có rất nhiều biến động không thể lường trước được. Vì vậy, có thêm nhiều nguồn thu nhập sẽ giúp bạn vững vàng hơn trước những khó khăn của cuộc sống. Làm giàu từ hai bàn tay trắng để có được nhiều nguồn thu nhập sẽ khá khó với nhiều người. Bạn có thể học cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ bằng nhiều cách.

Tạo ra nhiều nguồn thu nhập giúp bạn an tâm hơn trong cuộc sống

>>> Xem thêm: Top 10 nghề tay trái cho dân văn phòng nên biết

Không mặc cảm, luôn vững lòng

Chúng ta thường nghĩ rằng khởi nghiệp phải làm giàu bằng một thứ gì đó thật vĩ đại, đáng ngưỡng mộ. Hay có đôi khi bạn nghĩ rằng ý tưởng làm giàu của mình viển vông và nhỏ bé. Sau đó sợ không dám nói ra, không dám thực hiện thì đương nhiên nó sẽ mãi chỉ là lý thuyết trên giấy. Thực tế, những điều vĩ đại thường bắt nguồn từ điều nhỏ nhặt nhất. Hãy luôn tự tin về chính mình, đừng bị áp lực khi thấy người khác thành công sớm. Để học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng, bạn phải học cách tự tin và tự hào về chính mình. 

Mặc cảm sẽ làm cản bước tiến của bạn đến thành công

Gợi ý 10 cách làm giàu từ hai bàn tay trắng cực kì dễ 

Làm tài xế công nghệ 

Ngày nay xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu của con người càng gia tăng. Vì vậy, tài xế công nghệ hiện đang là một ngành nghề rất “hot”. Không cần bỏ vốn, chỉ cần bạn biết lái xe và có phương tiện di chuyển là đã có thể đăng ký làm việc. Mức lương của tài xế công nghệ cũng khá hấp dẫn từ 20-25k/1km chưa kể tiền tip (khách tặng) và tiền thưởng khi đạt mục tiêu của ngày. Ngày nay có rất nhiều nền tảng tuyển dụng vị trí này, có thể kể đến một số đơn vị như Grab, Be, Goviet,… Công việc này cũng không quá áp lực về thời gian, bạn có thể chạy bất kỳ khi nào rảnh để kiếm thêm thu nhập.

Làm tài xế công nghệ là cách làm giàu từ hai bàn tay trắng nhanh nhất

Mở khóa học online

Học online là cách làm giàu từ hai bàn tay trắng chỉ với sự hiểu biết của bạn. Nếu bạn có nền tảng kiến thức sâu rộng về lĩnh vực nào. Bên cạnh đó, có khả năng diễn đạt tốt thì bạn có thể mở các khóa học trực tuyến. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin bạn có thể mở các khóa học online trên các nền tảng miễn phí, không cần tốn chi phí thuê mặt bằng và nhân sự. Mở lớp học online sẽ là giải pháp hay cho các bạn đang muốn làm giàu từ hai bàn tay trắng vì không cần nhiều vốn. Bạn chỉ cần giới thiệu khóa học của bạn đến những người đang có nhu cầu, cho họ biết những giá trị họ sẽ nhận được sau khóa học. Sau đó, có thể tổ chức dạy học và kiếm tiền sau mỗi khóa học. 

Mở khóa học online vừa tiết kiệm chi phí vừa đem lại thu nhập ổn định

Đầu tư cổ phiếu 

Đầu tư cổ phiếu để tiền sinh lời là một trong những hình thức làm giàu được nhiều người lựa chọn khi mức sinh lời của cổ phiếu khá cao. Chỉ với số tiền từ vài triệu đồng là đã có thể tham gia đầu tư. Đầu tư cổ phiếu có nghĩa là bạn trở thành cổ đông của công ty bằng cách mua cổ phiếu của công ty đó. Từ đó, bạn có thể thu được lợi nhuận từ 2 hình thức.

  • Một là hưởng lợi nhuận từ việc mua bán chênh lệch giá.
  • Hai là nhận cổ tức hằng năm của các công ty nếu công ty hoạt động hiệu quả.

Để đầu tư cổ phiếu có hiệu quả bạn cần tìm hiểu và có những thông tin cơ bản về thị trường chứng khoán, nếu không sẽ rất dễ xảy ra rủi ro khi đầu tư.

Đầu tư chứng khoán đem lại mức sinh lời cao

>> Xem thêm: Nên mở tài khoản chứng khoán ở đâu?

Chưa đầy 5 phút để mở tài khoản chứng khoán miễn phí tại Yuanta, với mức phí giao dịch thấp nhất thị trường

Huấn luyện viên dinh dưỡng tại nhà 

Hiện nay nhu cầu ăn uống và làm đẹp của con người ngày càng gia tăng, vì vậy xuất hiện rất nhiều hình thức làm việc mới lạ đáp ứng các nhu cầu này. Có rất nhiều người muốn giảm cân nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, hoặc không biết chọn phương pháp phù hợp với mình. Nếu bạn là một người có am hiểu về dinh dưỡng, bạn có thể khởi nghiệp bằng cách làm huấn luyện viên dinh dưỡng. Bạn sẽ là người lên thực đơn hằng ngày và các bài tập thể dục liên quan để giúp khách hàng có thể giảm cân như mong muốn. Hình thức này còn khá mới lạ, không tốn quá nhiều chi phí, vì vậy có thể bắt đầu ngay từ bây giờ nhé!

Làm giàu từ hai bàn tay trắng với kinh doanh

Từ xưa đã có câu “phi thương bất phú” không có cách nào làm giàu nhanh hơn bằng việc kinh doanh. Bạn có thể khởi nghiệp bằng cách kinh doanh các mặt hàng đang “hot” hiện nay như ăn uống, quần áo, làm đẹp,… Có rất nhiều nền tảng điện tử hỗ trợ việc mua bán, bạn có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần nhiều vốn để mở cửa hàng. Bạn cũng có thể bán hàng online và tự đi giao hàng để tiết kiệm chi phí nhiều nhất có thể. Việc kinh doanh cũng cần bạn có nhạy bén về thị trường, biết tìm nguồn nhập hàng uy tín và giá rẻ. 

Học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng với kinh doanh

Trung gian dịch vụ gia đình

Có rất nhiều dịch vụ trên thị trường hiện nay không thể tìm được nguồn nhân lực. Các công việc như giáo viên dạy trẻ tự kỷ, chăm sóc người lớn tuổi, điều dưỡng tại nhà,..  đều là công việc khó tìm được người phù hợp. Vì vậy, họ sẽ cần tìm người trung gian các dịch vụ trên, tìm kiếm những người làm. Bạn có thể làm dịch vụ này và nhận hoa hồng sau mỗi hợp đồng. Với mỗi hợp đồng môi giới bạn có thể kiếm từ 3-5%, bạn có thể nhận nhiều hợp đồng hơn để kiếm thêm thu nhập trong tháng.

Làm diễn viên lồng tiếng

Nếu bạn có một giọng nói được ông trời ưu ái bạn có thể thử thách mình với lĩnh vực lồng tiếng phim. Đây là cách làm giàu từ hai bàn tay trắng mà ai cũng có thể thực hiện được chỉ cần có chất giọng tốt. Bạn sẽ tham gia lồng tiếng cho các bộ phim, hoặc cũng có thể làm các dự án sách nói. Hiện nay có rất nhiều người ưa chuộng sách nói, vì vậy đây có thể là công việc tốt cho các bạn muốn khởi nghiệp. 

Làm giàu từ hai bàn tay trắng dễ dàng với công việc lồng tiếng

Thiết kế website 

Nếu bạn là một người có tư duy thiết kế tốt, biết sử dụng các công cụ thiết kế hình ảnh thì bạn có thể tham gia làm công việc thiết kế website. Bạn sẽ không cần bỏ vốn, hay tốn bất kỳ chi phí nào. Có rất nhiều đơn vị cần tuyển người thiết kế website vì đây là một trong những nền tảng truyền tải thông tin lớn nhất. Vì vậy, bạn sẽ không sợ thiếu việc, chỉ cần có kiến thức về thiết kế đồ họa là bạn đã có thể kiếm tiền mỗi tháng. 

Làm giàu từ hai bàn tay trắng chỉ với việc thiết kế website

Làm đồ thủ công mỹ nghệ

Bạn là người có khiếu thẩm mỹ và khéo tay, bạn có hứng thú với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hiện nay, các sản phẩm handmade đang được nhiều người ưa chuộng vì sự độc lạ, độc nhất trên thị trường. Vì vậy, bạn có thể làm giàu từ hai bàn tay trắng với việc làm các sản phẩm trang trí, kỉ niệm bằng tay. trên thị trường, các sản phẩm tự tay làm có thể dao động từ 50.000-150.000 đồng. Nó tùy thuộc vào chất liệu, tay nghề, độ hoàn thiện và thời gian chế tác sản phẩm.

Bạn sẽ không cần tốn nhiều vốn để kinh doanh, mà chỉ cần có sự khéo tay, biết cách liên kết với các cửa hàng trưng bày. Hoặc bạn cũng có thể đăng bán các sản phẩm của mình trên mạng xã hội, đây là nền tảng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn có thể xem xét. 

Nhận đặt hàng nước ngoài 

Một trong những công việc bạn có thể làm giàu từ hai bàn tay trắng chính là nhận đặt hàng nước ngoài. Vì công việc này bạn sẽ không cẩn phải bỏ vốn để kinh doanh. Có hai hình thức nhận đặt hàng mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Đặt hàng trên các trang mua bán nước ngoài như Taobao, Shein, Ebay, Amazon,..
  • Đặt hàng xách tay từ nước ngoài 

Order hàng nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến khi người bán có thể dễ dàng tiếp thị và gom đơn trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Đây sẽ là một công việc tiềm năng cho các bạn muốn khởi nghiệp mà chưa có nhiều vốn. 

Nhận đặt hàng nước ngoài là công việc dễ dàng cho người chưa có nhiều kinh nghiệm

Kết luận về bài viết học cách làm giàu từ hai bàn tay trắng

Bài viết trên Yuanta Việt Nam đã đem đến cho bạn những lời khuyên về cách làm giàu từ hai bàn tay trắng. Và gợi ý những công việc bạn có thể bắt đầu khởi nghiệp.  Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường chọn được công việc khởi nghiệp phù hợp. 

Miễn trừ trách nhiệm: Bài viết trên do các chuyên gia hợp tác với Yuanta Việt Nam tổng hợp và biên soạn, tuy nhiên chỉ mang tính tham khảo cũng như không đại diện hoàn toàn cho quan điểm của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam. Quý nhà đầu tư cân nhắc trước khi sử dụng thông tin này để ra quyết định đầu tư cũng như luôn tham khảo nhiều thông tin theo thời gian thực từ nhiều nguồn đa dạng. Chúc quý khách đầu tư thành công!

 

Mở tài khoản chứng khoán miễn phí tại Yuanta, với mức phí giao dịch thấp nhất thị trường ngay tại đây:

ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN
Dành cho khách hàng cá nhân
Nhân viên quản lý tài khoản
Tên nhân viên quản lý