Flower
  • VN-Index

    1290.18

    7.09 (+0.55%)
  • HNX-Index

    243.92

    1.07 (+0.44%)
  • UPCOM-Index

    91.48

    0.3 (+0.33%)
  • VN30-Index

    1303.2

    14.43 (+1.12%)
  • VNDiamond

    2156.47

    19.54 (+0.91%)
  • VNFinlead

    2135.92

    34.45 (+1.64%)
  • VNMidcap

    1947.6

    8.21 (+0.42%)
  • VNSmallcap

    1530.66

    3.89 (+0.25%)
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoánHold là gì trong chứng khoán? Tại sao chiến thuật Hold được nhiều người quan tâm?

15/12/2022 - 15:24

Hold là gì trong chứng khoán? Tại sao chiến thuật Hold được nhiều người quan tâm?

Trong chứng khoán, thuật ngữ Hold được hiểu như là một chiến lược đầu tư nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn, và đây là chiến thuật được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng. Vậy để hiểu rõ được Hold là gì trong chứng khoán, tại sao Hold lại nhà chiến thuật được nhiều người quan tâm, mời quý nhà đầu tư cùng đón xem bài viết được Yuanta Việt Nam chia sẻ ngay sau đây nhé!

Hold là gì trong chứng khoán?

Hold là gì trong chứng khoán?

Khái niệm Buy And Hold trong chứng khoán

Buy And Hold được dịch sang tiếng Việt là “Mua và Nắm Giữ”. Có thể hiểu, đây được xem là chiến lược đầu tư một cách thụ động mà các nhà đầu tư sẽ mua chứng khoán và nắm giữ chúng trong khoảng thời gian dài hạn cho dù thị trường có biến động nhiều. 

Thông thường, các nhà đầu tư sử dụng chiến lược mua và nắm giữ này sẽ chủ động chọn những chứng khoán để đầu tư, và các nhà đầu tư này thường không màng tới những biến động giá ngắn hạn cũng như các chỉ số kỹ thuật của chúng.

Như thế nào là Buy And Hold trong chứng khoán?

Hold là gì trong chứng khoán?

Như trên, Hold chính là nắm giữ, chúng ta có thể hiểu đơn giản Hold là nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn. Đây là một chiến thuật khá hiệu quả và an toàn đối với các nhà đầu tư chứng khoán dài hạn. Vì nếu nhà đầu tư lựa chọn một doanh nghiệp tốt, cùng với xã hội ngày càng phát triển, thì giá trị tài sản của doanh nghiệp sẽ ngày càng tăng.

Thị trường chứng khoán có độ tin cậy tương đối cao nên trong vòng 5-10 năm, nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu sẽ yên tâm hơn và không phải lo lắng tài sản trở về 0.

Nắm giữ cổ phiếu dài hạn là một trong những chiến lược được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Warren Buffett là một huyền thoại của lĩnh vực đầu tư chứng khoán, từ năm 10 tuổi ông đã thực hiện chiến lược Hold và đạt được 1 triệu $ vào năm ông 30 tuổi, đến thời điểm 80 tuổi, ông đã sở hữu hơn 100 tỷ $.

Đánh giá cổ phiếu của ông lớn Amazon, chúng ta có thể thấy mức giá lúc đầu tiên lên sàn chỉ khoảng 1,5$ so với mức giá hiện tại đã tăng vượt trội gấp hơn mức giá lên sàn lúc ban đầu 2500 lần. Cổ phiếu của Amazon vẫn luôn tăng trưởng và khẳng định được vị thế mặc dù đã phải trải qua những thời kỳ suy thoái kinh tế.

Chiến lược Buy And Hold có ý nghĩa gì trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán?

Đối với các công ty, doanh nghiệp:

Hold là gì trong chứng khoán?

  • Việc mua và nắm giữ cổ phiếu phổ thông chính là bạn đang nắm quyền sở hữu công ty đó, và có được các đặc quyền như quyền biểu quyết, quyền được nhận cổ tức khi công ty đó làm ăn phát triển hơn.
  • Dựa theo số lượng phiếu bầu của các cổ đông đang nắm giữ cổ phần sẽ quyết định các việc quan trọng của công ty, doanh nghiệp như: việc sáp nhập, mua lại công ty, bầu giám đốc cho Hội đồng quản trị. Để giúp cho công ty và doanh nghiệp có thêm quỹ thời gian và nguồn lực để phát triển hơn trong thời gian dài, các cổ đông thường cam kết áp dụng chiến lược mua và nắm giữ cổ phiếu nhằm giữ cho vốn ổn định.

Đối với các nhà đầu tư cá nhân

Nhà đầu tư cá nhân rất quan tâm đến chiến lược Buy And Hold.

  • Một khi đã chọn chiến lược Mua và Nắm giữ (Buy and Hold), các nhà đầu tư cá nhân sẽ không quan tâm nhiều đến các yếu tố biên động giá trong ngắn hạn hay các chỉ số kỹ thuật. Việc này đem lại cho các nhà đầu tư nhiều lợi nhuận hơn và ổn định hơn so với đầu tư ngắn hạn.
  • Các nhà đầu tư nhận ra được cổ phiếu sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn so với các tài sản đầu tư khác, chẳng hạn như trái phiếu nếu nắm giữ chúng thời gian dài.

Tóm lại, tầm quan trọng của chiến lược Mua và Nắm giữ (Buy and Hold) đối với các nhà đầu tư cổ phiếu hay các nhà đầu tư trong lĩnh vực tài chính nói chung đã được nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nói tới: “HOLD là một phương pháp đầu tư hiệu quả, xuất phát từ thị trường đầu tư chứng khoán, và HOLD cũng đã được kiểm chứng tại thị trường đầu tư khác với mức lợi nhuận không tưởng’’.

Kết luận

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đã chia sẻ những kiến thức về thuật ngữ Hold. Hy vọng quý nhà đầu tư có thể nắm rõ được Hold là gì trong chứng khoán, tại sao Hold lại nhà chiến thuật được nhiều người ưa chuộng. Cùng theo dõi Yuanta Việt Nam để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích về thị trường tài chính, chứng khoán nhé!