Flower
  • VN-Index

    1284.09

    -6.09 (-0.47%)
  • HNX-Index

    242.58

    -1.34 (-0.55%)
  • UPCOM-Index

    91.57

    0.09 (+0.1%)
  • VN30-Index

    1296.9

    -6.3 (-0.48%)
  • VNDiamond

    2154.98

    -1.49 (-0.07%)
  • VNFinlead

    2123.58

    -12.34 (-0.58%)
  • VNMidcap

    1941.62

    -5.98 (-0.31%)
  • VNSmallcap

    1525.14

    -5.52 (-0.36%)
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoánKhóa học chứng khoán cho nhà đầu tư mới – Yếu tố đánh giá khóa học tốt

21/12/2021 - 10:42

Khóa học chứng khoán cho nhà đầu tư mới – Yếu tố đánh giá khóa học tốt

Khóa học chứng khoán thu hút một số lượng lớn các nhà đầu tư mới bởi sự phát triển mạnh mẽ của các mô hình đầu tư và giao dịch trên thị trường. Tuy nhiên để lựa chọn cho mình khóa học sao cho hiệu quả và phù hợp nhất thì không phải ai cũng biết cách. Có rất nhiều loại khóa học ngắn hạn, dài hạn, tự học online… như lời mời gọi những người muốn tham gia đầu tư. Trong bài viết này Yuanta sẽ giới thiệu đến các bạn Những điều cần biết khi lựa chọn khóa học chứng khoán cho nhà đầu tư mới. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Khóa học chứng khoán cho nhà đầu tư mới – Yếu tố đánh giá khóa học tốt

Vì sao nên tham gia khóa học chứng khoán

Tham gia vào khóa học chứng khoán là việc rất cần thiết đối với một nhà đầu tư mới trước khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Các khóa học này có thể trau dồi cho nhà đầu tư thêm kiến thức để nâng cao lợi nhuận và hạn chế rủi ro đến mức thấp nhất trong đầu tư.

Việc tham gia một khóa học chứng khoán được xem là bước đệm giúp các nhà đầu tư mới có thể vững vàng hơn trong việc lên kế hoạch và phân bổ các danh mục đầu tư của mình. Vì vậy, là một nhà đầu tư f0 bạn cần lựa chọn cho mình khóa học sao cho phù hợp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về giảng viên với trình độ chuyên môn cao, trung tâm đào tạo chuyên nghiệp, uy tín,….

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn các khóa học chứng khoán đào tạo kiến thức có giáo trình giảng dạy được thiết kế cô đọng và phù hợp với các nhà đầu tư chưa có nhiều kiến thức về tài chính. Từ đó có thể giúp bạn rút ngắn hơn quá trình tìm tòi kiến thức nhưng vẫn nắm được toàn bộ các thông tin cần thiết để đầu tư thành công. Song song với việc tham gia khóa học chứng khoán, các nhà đầu tư cũng nên áp dụng lý thuyết được học vào việc trải nghiệm thực tế.

Các lợi ích khi tham gia đầu tư chứng khoán

Các lợi ích khi tham gia đầu tư chứng khoán

Chứng khoán là kênh đầu tư phổ biến và linh hoạt

Bạn không cần phải có một số tiền quá lớn mới có thể bắt đầu đầu tư như đối với hình thức đầu tư bất động sản. So với một căn nhà 1 tỷ đồng, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là đã có thể tham gia đầu tư mua bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Chứng khoán có tính thanh khoản vượt trội: 

Nếu kênh đầu tư bất động sản có thể mang đến lợi nhuận cao nhưng lại tốn bạn rất nhiều thời gian, chi phí giao dịch và thanh khoản thấp do giá trị bất động sản lớn khó có thể mua bán ngay được. Thì ngược lại, loại tài sản có tính thanh khoản cao nhất chỉ sau tiền mặt đó chính là chứng khoán. Mọi giao dịch chứng khoán tại trung tâm giao dịch của bạn sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng trong một thời gian ngắn bởi những người tham gia thị trường (khớp lệnh giao dịch ngay lập tức), chứng khoán của bạn có thể chuyển thành tiền mặt gần như là bất cứ khi nào.

Khả năng mang lại lợi nhuận cao: 

Nếu biết lựa chọn đúng công ty có sức khỏe tài chính tốt và tăng trưởng vượt trội việc đầu tư vào chứng khoán có thể đem đến cho bạn lợi nhuận rất cao. Khi nắm giữ chứng khoán cụ thể là cổ phiếu thì có nghĩa là thực chất bạn đang sở hữu một phần doanh nghiệp. Do vậy bạn có thể nhận được mức lãi suất rất cao (từ 30-50%/năm) nếu biết đầu tư đúng cách. Việc đầu tư chứng khoán đem lại lợi nhuận cao hơn nhiều khi so sánh với mức lợi nhuận thu được nhờ kênh gửi tiết kiệm.

Các đối tượng tham gia vào khóa học chứng khoán

Các đối tượng tham gia vào khóa học chứng khoán

  • Những nhà đầu tư mới chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và phân tích chứng khoán.
  • Các bạn sinh viên muốn tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán nhưng chưa biết gì về thị trường cổ phiếu cũng như Chứng khoán.
  • Những nhà đầu tư đã và đang tham gia đầu tư chứng khoán nhưng đầu tư chưa hiệu quả, muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm và nâng cao kiến thức để đầu tư thu được lợi nhuận tối ưu hơn.
  • Các nhà đầu tư, nhân viên đang công tác tại các tổ chức tài chính, ngân hàng, chứng khoán, … muốn phát triển thêm sự nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán.
  • Các đối tượng khác cần trang bị kiến thức để làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu, đầu tư tại các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ và ngân hàng. 

Tham gia khóa học chứng khoán sẽ được học những nội dung gì?

Việc tham gia học hỏi sẽ giúp bạn từ một nhà đầu tư mới có thể nắm chắc được những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu đồng thời nắm được các thao tác để tham gia giao dịch. Thông qua khóa học chứng khoán này nhà đầu tư còn có thể học được cách nắm bắt tâm lý thị trường và cập nhật nguồn thông tin một cách nhanh chóng, chọn lọc. Từ đó đưa ra được những quyết định đầu tư hiệu quả và tối ưu nhất cho mình.

Tham gia khóa học chứng khoán sẽ được học những nội dung gì?

Tìm hiểu các kiến thức căn bản cũng như chuyên sâu về lĩnh vực chứng khoán

Khi tham gia khóa học chứng khoán, trước tiên để có thể đầu tư chứng khoán bạn sẽ được đào tạo những kiến thức chứng khoán căn bản về tài chính và thị trường chứng khoán tại Việt Nam. Những bài học “vỡ lòng” bạn sẽ được cần trang bị khi tham gia đầu tư cơ bản bao gồm:

  • Khái niệm về chứng khoán, phân loại chứng khoán.
  • Cách vận hành của thị trường chứng khoán
  • Những cơ hội và thách thức trong việc đầu tư chứng khoán
  • Các kiến thức về sàn giao dịch chứng khoán, đặc điểm, cách thức giao dịch trên mỗi sàn.
  • Tập đọc và hiểu được các bảng giá trực tuyến và thuộc tên các mã Cổ phiếu
  • Cách phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản

Mở tài khoản chứng khoán

Sau khi đã có vốn kiến thức nhất định, trong khóa học chứng khoán có thể hướng dẫn bạn mở tài khoản để làm quen với việc nhìn các thông số. Việc mở tài khoản chứng khoán cũng tương tự như việc bạn mở một tài khoản ngân hàng. Tất cả những gì bạn phải làm đó là mang theo các giấy tờ cá nhân đến công ty chứng khoán và điền thông tin đăng ký. Vậy là bạn đã được nhân viên tại công ty tư vấn và hoàn thiện hồ sơ mở tài khoản chứng khoán. Hiện nay trong thời đại phát triển mọi thứ đều có thể thực hiện online, việc tạo tài khoản chứng khoán cũng vậy. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn đã có thể tạo ngay cho mình một tài khoản chứng khoán. Các nhà đầu tư lựa chọn và tìm hiểu các sàn giao dịch vụ tín nhất để giao dịch.

Cách giao dịch chứng khoán

Để bắt đầu vào giao dịch cũng không phải chuyện đơn giản, trong khóa học chứng khoán cũng cần phải có các hướng dẫn cho nhà đầu tư các bước để tham gia vào thực hiện giao dịch. Bạn cần nộp tiền vào tài khoản chứng khoán, sau đó thực hiện đặt lệnh theo một trong 4 cách, cụ thể:

  • Liên hệ trực tiếp đến Công ty chứng khoán qua số của tổng đài
  • Đến công ty chứng khoán để trực tiếp đặt lệnh
  • Đặt lệnh thông qua môi giới chứng khoán
  • Đặt qua hệ thống đặt lệnh online

Ngoài những nội dung cơ bản nêu trên các cơ quan tổ chức khóa học chứng khoán còn có đa dạng các loại giáo trình khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và mục tiêu đầu tư của nhà đầu tư. Từ đó nhà đầu tư sẽ được trau dồi thêm những kiến thức mà mình mong muốn tìm tòi học hỏi.

Nên chú ý những điểm gì khi chọn khóa học đầu tư chứng khoán lần đầu tiên

 

Nhiều công ty, tổ chức và cá nhân cung cấp các loại khóa học chứng khoán ngắn hạn nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư. Các khóa học hỗ trợ và rèn luyện các cá nhân có được những kỹ năng và kiến thức cần thiết trên thị trường chứng khoán một cách nhanh và đầy đủ nhất. Để lựa chọn một khóa học phù hợp với bản thân, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Khóa học chứng khoán có phù hợp với mục tiêu đầu tư của bạn không?

Khóa học chứng khoán có phù hợp với mục tiêu đầu tư của bạn không?

Trên thị trường có rất nhiều phong cách đầu tư và chiến lược chứng khoán đa dạng. Tương tự, mỗi khóa học đầu tư chứng khoán sẽ có mục tiêu khác nhau và đáp ứng những nhu cầu khác nhau của nhà đầu tư. Trước khi tham gia đầu tư, bạn cần phải xác định liệu mình có muốn dành toàn bộ thời gian của mình để phân tích, theo dõi thị trường chứng khoán và trở thành một nhà đầu tư sành sỏi hay không? Hay mục tiêu của bạn chỉ đơn thuần là hiểu được cách vận hành của thị trường đồng thời tìm kiếm thêm những phương thức tăng thu nhập thụ động của bản thân.

Trong một khóa học chứng khoán về phân tích cơ bản thường nội dung liên quan đến các bài học phân tích tài chính, phân tích ngành và định giá công ty. Nếu bạn là nhà đầu tư đã đầu tư hoặc giao dịch trên thị trường được một thời gian, có thể nhận thức được các yếu tố mấu chốt có thể tác động đến thị trường. Bạn có thể xem xét đến những khóa học đào tạo kiến thức chuyên sâu hơn. Bên cạnh đó, nhà đầu tư mới cũng có thể tìm kiếm những khóa học về lập các mô hình tài chính. Từ đó thông qua việc xây dựng các mô hình thu nhập của doanh nghiệp để dự báo tình hình tài chính của công ty trong tương lai và đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả. Nếu như mục đích của bạn là đầu tư thu lợi nhuận từ việc kinh doanh chênh lệch giá và theo dõi hành vi giá chứng khoán hàng ngày, thì việc lựa chọn tham gia một khóa học phân tích kỹ thuật là rất cần thiết.

Chất lượng giảng dạy và mức độ uy tín của khóa học chứng khoán

Tiêu chí đầu tiên của các nhà đầu tư khi lựa chọn một khóa học chứng khoán đó chính là chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên cùng với mức độ uy tín của đơn vị giảng dạy. Phương pháp giảng dạy và chất lượng giảng dạy của giáo viên được xem là yếu tố quyết định đến kết quả học tập và tiếp thu kiến thức của nhà đầu tư.

Thông thường nhà đầu tư nên lựa chọn cho mình những khóa học chứng khoán có thời lượng thuyết giảng không quá dài, vừa phải thay vào đó là tăng thời gian tương tác giữa học viên và người dạy, đồng thời tăng những buổi thực hành với thị trường thực tế. Bên cạnh đó, giáo trình giảng dạy cần phải được biên soạn bởi các giảng viên, chuyên gia có kinh nghiệm và sắp xếp giáo trình một cách khoa học. Từ đó, giúp nhà đầu tư tiếp nhận kiến thức một cách có hệ thống và dễ dàng ghi nhớ, tiếp thu hơn.

Ngoài ra, phương pháp giảng dạy thu hút, tích cực cũng sẽ lôi cuốn và tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chủ động hơn trong việc phát triển tư duy, kiến thức và kỹ năng trong việc đầu tư chứng khoán.

Phương thức dạy khóa học chứng khoán có phù hợp với cách học của bạn hay không?

Hiện nay bên cạnh những khóa học offline có rất nhiều các khóa học đầu tư chứng khoán online đa dạng được diễn ra theo nhiều hình thức khác nhau. Các khóa học này thông thường sẽ có nhiều người tham gia cùng lúc, cùng lắng nghe bài giảng từ một giảng viên hay khách mời. Ngoài ra, còn có những khóa cao cấp hơn, tại các khóa học chứng khoán này các học viên sẽ được tương tác 1:1 với giảng viên và những nhà đầu tư khác tham gia trong lớp học. Với sự hỗ trợ trực tiếp từ giáo viên chuyên môn và tương tác với các học viên, điều này giúp nhà đầu tư có thể tham gia khóa học chứng khoán đạt hiệu quả cao hơn trong quá trình học tập.

Người giảng dạy những khóa học chứng khoán có chuyên môn như thế nào?

Người giảng dạy những khóa học chứng khoán có chuyên môn như thế nào?

Khi quyết định lựa chọn tham gia khóa học chứng khoán, điều quan trọng nhất đó là bạn sẽ phải tìm hiểu xem người giảng dạy và hướng dẫn chơi cổ phiếu cho mình là ai. Họ đã từng làm việc tại đâu? Trình độ kiến thức chuyên môn của họ ở mức độ nào? Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán của họ trên thị trường là như thế nào? Và họ đã đạt được những thành tựu gì?

Tùy vào nhu cầu đào tạo của nhà đầu tư mà mỗi người có tiêu chí chọn lựa giảng viên và trương trình đào tạo phù hợp với mình. Nếu bạn chọn một khóa học phân tích kỹ thuật, hãy tìm hiểu hồ sơ các thành tích của giảng viên với tư cách là một nhà phân tích kỹ thuật. Với sự ra đời của các phương tiện điện tử như trang web và blog thì việc tìm hiểu này không còn khó khăn như trước kia. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp để xin thông tin hồ sơ giảng viên nếu muốn.

Cơ sở hạ tầng của khóa học chứng khoán đó như thế nào?

Cơ sở hạ tầng cũng là một mối quan tâm lớn đối với nhà đầu tư khi tham gia vào khóa học chứng khoán. Nếu bạn đăng ký một khóa học lập mô hình tài chính, trung tâm phải cung cấp cho mỗi người tham gia một máy tính trong lớp học. Bạn cần phải xác định rõ những điều này trước khi đăng ký, nếu không bạn sẽ phải mang theo máy tính xách tay hay sử dụng máy tính của mình trong lúc học. Đặc biệt là đối với khóa học phân tích kỹ thuật, bạn nên lưu ý họ có hỗ trợ các phần mềm biểu đồ và tài khoản sau khóa học hay không.

Các tiêu chí khác (thời gian, địa điểm, học phí…)

Nhà đầu tư cũng nên cân nhắc các tiêu chí khác như địa điểm, học phí ,thời gian hay số lượng học viên của mỗi lớp học. Hiện nay, so với các lớp học offline truyền thống, việc lựa chọn các đơn vị dạy học trực tuyến thường phổ biến hơn vì đáp ứng được những lợi ích nhất định. Phương thức này mang lại một số yếu tố như tiết kiệm kinh phí, thời gian, hiệu quả và linh hoạt. Đặc biệt trong thời buổi dịch bệnh Covid-19 hoành hành toàn cầu, việc học thông qua trực tuyến giúp bảo vệ sức khỏe và an toàn cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nhà đầu tư không nên lựa chọn những khóa học chứng khoán có số lượng học viên trong mỗi lớp học quá đông vì như vậy giảng viên sẽ khó có thể bao quát được hết. Dẫn đến việc mức độ tương tác giữa người học và người giảng dạy cũng sẽ giảm. Một khóa học chứng khoán dưới 30 người sẽ giúp việc tiếp thu kiến thức của bạn có thể hiệu quả và dễ dàng hơn.

Có nên tham gia Khóa học chứng khoán Online hay không?

Có nên tham gia Khóa học chứng khoán Online hay không?

Khóa học chứng khoán Online là gì?

Khách hàng khi mua các khóa học chứng khoán này sẽ được thêm vào tài khoản học hoặc họ sẽ đưa link tải khóa học chứng khoán. Ngoài ra, cũng có thể nhà đầu tư mới sẽ được tham gia các lớp học qua các ứng dụng lớp học trực tuyến theo khung giờ do giáo viên trực tiếp đứng lớp.

Ưu và nhược điểm của khóa học chứng khoán Online

Ưu điểm:

  • Thời gian học có thể linh hoạt, bạn có thể học ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào.
  • Địa điểm học không bị gò bó, cố định. Khi tham gia khóa học online thì không phải đến lớp hoặc trường để học.
  • Giá khóa học thường rẻ hơn rất nhiều so với khi đăng ký lớp học trực tiếp.
  • Có thể xem lại video bài giảng và học đi học lại.
  • Không giống như học trực tiếp chỉ học theo buổi cố định, khi học onl bạn có thể rút ngắn thời gian học tập, bằng cách học bất kỳ khi nào.
  • tìm phương pháp và định hướng đầu tư tốt hơn.

Nhược điểm:

Hầu như không có sự tương tác hai chiều giữa giảng viên và người học. Khi có thắc mắc phát sinh trong bài học, sẽ không nhận được sự hỗ trợ và giải đáp thắc mắt ngay liền được mà phải mất một khoảng thời gian đi tìm hiểu.

Nên tham gia khóa học chứng khoán ở đâu tốt?

Hiện nay với xu thế tham gia thị trường chứng khoán đang dần trở nên phổ biến, có rất nhiều đơn vị tổ chức các lớp học chứng khoán rộng rãi. Đặc biệt là tại các thành phố lớn và phát triển như Hà Nội hay TP HCM. Tuy nhiên, vì có mức học phí rất cao nên không phải ai cũng có đủ điều kiện để theo học các lớp học này.

Chưa kể, nếu bạn là nhà đầu tư mới, thay vì bỏ vài chục triệu đồng để đi học offline thì học online trước sẽ là sự lựa chọn tốt hơn dành cho bạn. Sau khi đã có được một lượng kiến nền móng vững trải, lúc đó mới nên cân nhắc để đi học trực tiếp từ chuyên gia. Từ đó, khi đã có kiến thức lúc này là lúc bạn cần học hỏi kinh nghiệm thực tế để có được những chiến lược đầu tư hiệu quả.

Khóa học chứng khoán tại Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam:

Công Ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam hiện nay tập trung vào việc hỗ trợ nhà đầu tư bằng sự ra mắt sản phẩm YSedu với chuỗi series đào tạo chứng khoán trực tuyến bao gồm các khóa học chứng khoán chuyên sâu từ A-Z dành cho nhà đầu tư ở mọi cấp độ.

YSedu là Chuỗi Đào tạo Chứng khoán Trực tuyến được tổ chức thành chuỗi series trực quan, sinh động và hấp dẫn. Các khóa học được phân bổ theo từng chủ đề và phân loại rõ ràng, cụ thể theo cấp độ từ thấp đến cao nhằm cung cấp cho người xem sự dễ hiểu, thoải mái. Từ đó trở nên tiện lợi cho quý nhà đầu tư trong quá trình theo dõi, cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên sâu về chứng khoán.

Tại YSedu chúng tôi cung cấp kiến thức đầu tư sâu rộng kèm theo các video minh họa về các nội dung: 

  • Cơ bản về chứng khoán
  • Phân tích cơ bản
  • Phân tích kỹ thuật
  • Kinh nghiệm nhà đầu tư

Quý nhà đầu tư và khách hàng có thể trải nghiệm ngay sản phẩm YSedu đào tạo chứng khoán trực tuyến của Yuanta Việt Nam tại hệ thống kênh thông tin đa nền tảng của Yuanta Việt Nam:

Qua bài viết trên công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích về Những điều cần biết khi lựa chọn Khóa học chứng khoán cho nhà đầu tư mới. Hy vọng thông qua đây bạn sẽ tìm cho mình được khóa học phù hợp để phục vụ cho nhu cầu đầu tư của mình. Chúc bạn thành công!