Flower
  • VN-Index

    1290.18

    7.09 (+0.55%)
  • HNX-Index

    243.92

    1.07 (+0.44%)
  • UPCOM-Index

    91.48

    0.3 (+0.33%)
  • VN30-Index

    1303.2

    14.43 (+1.12%)
  • VNDiamond

    2156.47

    19.54 (+0.91%)
  • VNFinlead

    2135.92

    34.45 (+1.64%)
  • VNMidcap

    1947.6

    8.21 (+0.42%)
  • VNSmallcap

    1530.66

    3.89 (+0.25%)
Trang chủTin tứcTin nổi bậtKỷ nguyên chuyển đổi số – YSuri Môi giới số lên ngôi

17/05/2021 - 10:00

Kỷ nguyên chuyển đổi số – YSuri Môi giới số lên ngôi

Cuộc cách mạng công nghệ thông tin 4.0 đã mở ra một “kỷ nguyên hoàng kim” của thời đại số, xu hướng tự động hóa, trao đổi dữ liệu lên ngôi cực kỳ mạnh mẽ và có những bước phát triển thần tốc, đầy ngoạn mục. Không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi số, Yuanta Việt Nam đã bắt nhịp một cách nhanh chóng với sự vận động chuyển đổi số và tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ mới vào các dịch vụ tài chính toàn diện nhằm mang lại cho khách hàng những sản phẩm công nghệ hỗ trợ đầu tư tài chính đẳng cấp trong thời đại số hóa. Một trong những nền tảng ứng dụng được nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính trên thế giới cũng như ở Việt Nam sử dụng đó chính là chatbot, chatbot là nền tảng ứng dụng góp phần xử lý trả lời các thắc mắc của khách hàng và hỗ trợ khách hàng với tốc độ lý tưởng trong khung thời gian nhanh chóng.

Trợ lý môi giới chứng khoán cá nhân trên nền tảng kỹ thuật số

Ứng dụng chatbot YSuri – trợ lý môi giới số thông minh dành cho các nhà đầu tư chứng khoán được Yuanta Việt Nam cho ra mắt trên cơ sở kết hợp với nền tảng ứng dụng Telegram nhằm mang lại tốc độ xử lý vượt trội so với các chatbot thông thường. Đồng thời với tính bảo mật cao của nền tảng Telegram sẽ giúp cho khách hàng yên tâm trong việc bảo mật thông tin cá nhân người dùng.

Với phiên bản Beta version 1.0 ra mắt thử nghiệm đầu tiên, YSuri sẽ có tính năng cung cấp thông tin và tư vấn về các mã cổ phiếu khi khách hàng thực hiện hỏi YSuri về một mã cổ phiếu bất kỳ mà khách hàng đang quan tâm. Không chỉ dừng lại ở tính năng cung cấp thông tin và tư vấn về các mã cổ phiếu, với nền tảng được xây dựng dựa trên Công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence), Học máy (Machine Learning), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing) và Dữ liệu lớn (Big Data), YSuri sẽ ngày càng được huấn luyện và đào tạo để xử lý thêm các thông tin nâng cao khác như: hướng dẫn khách hàng mở tài khoản, giải đáp các thắc mắc của khách hàng, thông tin tư vấn về thị trường và các nghiệp vụ chứng khoán cơ bản do Yuanta Việt Nam cung cấp,…

moi-gioi-so-ysuri-1

YSuri – môi giới số trên nền tảng kỹ thuật số

Với vai trò là một người trợ lý môi giới số, quý nhà đầu tư sẽ dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng đưa ra các quyết định đầu tư của chính mình mà không bị cảm xúc chủ quan chi phối hoặc các thông tin bên lề không chính thống làm ảnh hưởng do YSuri đưa ra được dựa trên công cụ định lượng đã được xây dựng hoàn chỉnh, sau khi YSuri hoàn tất xong khâu định lượng dữ liệu, dữ liệu sẽ được lượng hóa thành ngôn ngữ viết và đưa ra thành các khuyến nghị phù hợp để cho khách hàng lựa chọn và ra quyết định đầu tư.

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng với sự ra đời của môi giới số

Hầu hết tất cả các công ty tài chính, các công ty chứng khoán hiện nay kể cả các doanh nghiệp ở các mảng kinh doanh khác đều ứng dụng nền tảng chatbot để phục vụ và hỗ trợ giải đáp các nhu cầu thắc mắc của khách hàng. Chỉ riêng với lĩnh vực tài chính, cụ thể là mảng kinh doanh chứng khoán vẫn chưa ứng dụng nền tảng chatbot nhiều vì vẫn còn chịu sự ảnh hưởng bởi suy nghĩ theo kiểu cũ là lĩnh vực tài chính vốn là lĩnh vực có tính chất phức tạp và vẫn còn yếu tố cảm tính của con người khá nhiều.

Thời đại số hóa, mọi thứ đều đã được công nghệ hóa, những mô hình định lượng đã được lượng hóa tốt hơn rất nhiều và thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đủ lượng Big Data để có thể ứng dụng công nghệ chatbot vào và đưa ra những kết quả tư vấn cho khách hàng có độ tin cậy tốt nhất. Việc ứng dụng mô hình định lượng để tư vấn cho khách hàng vẫn chưa được nhiều các công ty chứng khoán ứng dụng để tư vấn cho khách hàng mà vẫn phụ thuộc vào sự tư vấn của chuyên viên môi giới cá nhân là chính. Yuanta Việt đã sớm ứng dụng mô hình định lượng kết hợp với công nghệ để đẩy nhanh tốc độ xử lý các thắc mắc và hỗ trợ nhu cầu của khách hàng.

YSuri – Cái tên của sự kiên định và tỏa sáng khi đầu tư trên thị trường chứng khoán

YSuri – Công nghệ chatbot giải đáp thắc mắc và hỗ trợ nhu cầu của khách hàng, chuyên nghiệp như một chuyên viên môi giới thực thụ. Điểm nổi bật và vượt trội của YSuri là trong cùng một lúc, một thời điểm, YSuri có thể giao tiếp và giải đáp số lượng khách hàng khổng lồ mà một người thật khó có thể đáp ứng được.

Nhu cầu của các khách hàng hiện nay khi tham gia vào thị trường chứng khoán là luôn luôn muốn biết về xu hướng thị trường tăng hoặc giảm, chiến lược hành động hiện tại của thị trường trong giai đoạn hiện tại là như thế nào và nhận định cũng như khuyến nghị về cổ phiếu. YSuri của Yuanta Việt Nam vận hành và hoạt động hoàn toàn dựa trên mô hình định lượng.

Chính vì vậy, YSuri có thể đáp ứng trả lời hầu hết các nhu cầu thắc mắc của nhà đầu tư khi đưa ra quyết định mua, bán hay nắm giữ; mua, bán, nắm giữ với tỷ trọng bao nhiêu và mục tiêu kỳ vọng với cổ phiếu mình quan tâm về mức giá bao nhiêu. YSuri giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ thân thiện, dễ hiểu, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề và không vòng vo từ đó giúp cho nhà đầu tư quyết đoán hơn trong các quyết định đầu tư của chính mình. YSuri vận hành và hoạt động trên nền tảng Telegram cho nên khách hàng lúc nào cũng có thể hỏi và giao tiếp với YSuri thông qua một chiếc smartphone cực kỳ tiện lợi.

moi-gioi-so-ysuri-2

YSuri – Công nghệ chatbot giải đáp thắc mắc và hỗ trợ nhu cầu của khách hàng, chuyên nghiệp như một chuyên viên môi giới thực thụ

YSuri ra đời giúp các nhà đầu tư nhanh chóng đưa ra các quyết định đầu tư của mình và gia tăng khả năng đầu tư thành công. Hiện tại, YSuri chỉ phục vụ cho các nhà đầu tư là khách hàng của Yuanta Việt Nam (khách hàng phải có tài khoản chứng khoán mở tại Yuanta Việt Nam) và YSuri chỉ mới có thể giao tiếp với khách hàng thông qua hai ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh.

Cải thiện hiệu suất phục vụ với môi giới số YSuri

Phần lớn các công ty chứng khoán hiện nay vẫn đi theo lối truyền thống đó chính là con người phục vụ con người mà chưa ứng dụng các công nghệ mới để cải thiện hiệu suất phục vụ nhu cầu khách hàng. Việc Yuanta Việt Nam ứng dụng YSuri phần nào giải quyết được các công việc cơ bản của một chuyên viên môi giới cá nhân, tiết kiệm nguồn nhân sự và giúp cho chuyên viên môi giới cá nhân tập trung hơn vào chuyên môn để tư vấn cho các nhu cầu chuyên sâu của khách hàng.

Vai trò của mô giới số YSuri đối với nhà đầu tư F0 và Fn

Trên thế giới việc ứng dụng mô hình định lượng vào đầu tư tài chính để tư vấn cho khách hàng đã diễn ra từ lâu nhưng tại Việt Nam việc ứng dụng mô hình định lượng vào đầu tư tài chính để tư vấn cho khách hàng vẫn còn chưa phổ biến. Yuanta Việt Nam là đơn vị tiên phong ứng dụng mô hình định lượng để thực hiện tư vấn và đưa ra các khuyến nghị cho khách hàng.

YSuri đóng vai trò là một ứng dụng cực hiệu quả dành cho nhà đầu tư F0 khi mới gia nhập vào thị trường khi mà họ chưa có quá nhiều kiến thức và kinh nghiệm. YSuri đóng vai trò là một công cụ giúp cho nhà đầu tư bước qua được rào cản kiến thức và rào cản kinh nghiệm.

Các nhà đầu tư trẻ mới gia nhập thị trường sẽ thấy có quá nhiều thứ cần phải tìm hiểu bởi vì kiến thức của họ vẫn còn bị hạn chế. Chính vì vậy mà họ e ngại khi tham gia vào thị trường. YSuri giúp cho các nhà đầu tư giải quyết vấn đề này và trong tương lai YSuri sẽ được nâng cấp thêm các tính năng mới để có khả năng đào tạo cho khách hàng về kiến thức, giúp cho nhà đầu tư tiết kiệm được thời gian tự học, tự trang bị kiến thức và tự nghiên cứu. Nhà đầu tư sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì có thể vừa tự học, tự trang bị kiến thức, tự nghiên cứu, vừa trò chuyện cùng YSuri để tìm kiếm các cơ hội đầu tư sinh lời ngay lập tức mà không bỏ lỡ mất những đợt sóng đang diễn ra trên thị trường.

Đối với nhà đầu tư Fn thì YSuri sẽ là rào cản rất lớn bởi vì nhà đầu tư Fn đã là những người sành sỏi, có kinh nghiệm đầu tư lâu năm trên thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, YSuri có thể giúp các nhà đầu tư Fn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư và giúp kiểm soát rủi ro tốt hơn cùng với kinh nghiệm tích lũy của mình.

moi-gioi-so-ysuri-3

YSuri – Siêu tiện lợi và thoải mái khi sử dụng chỉ với vài cú chạm, có ngay những thông tin cần thiết.

Với mức độ thanh khoản và mức độ vốn hóa của thị trường chứng khoán hiện nay đang đạt mức cao rất nhiều so với lịch sử thì một điều có thể thấy thị trường chứng khoán hiện nay trở nên minh bạch hóa hơn, biến động mạnh hơn. Chính vì vậy, nếu chỉ dựa vào những kinh nghiệm truyền thống theo lối cũ thì việc đầu tư có thể sẽ không mang lại hiệu quả cao nhưng khi ứng dụng công nghệ vào đầu tư thì có thể đưa ra các phát hiện cảnh báo, giới hạn rủi ro cũng như là kế hoạch hành động cho từng giai đoạn. Và tất cả những cảnh báo, giới hạn rủi ro cũng như là kế hoạch hành động cho từng chiến lược đầu tư được YSuri đưa ra dựa trên các kết quả phân tích định lượng từ con số và tất cả là những con số không biết nói dối.

Quý nhà đầu tư và khách hàng XEM NGAY Hướng dẫn sử dụng YSuri và TRẢI NGHIỆM NGAY việc giao tiếp với YSuri TẠI ĐÂY! TRUY CẬP NGAY Hướng dẫn Mở tài khoản Chứng khoán trực tuyến eKYC!

Lựa chọn đúng công ty chứng khoán, giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư. Yuanta – Công ty Chứng khoán hàng đầu Châu Á – Giúp bạn đồng hành cùng thị trường và đưa ra những quyết định đầu tư nhanh chóng, chuẩn xác và kịp thời.