Lạc quan cổ phiếu bất động sản? | Yuanta Việt Nam
Flower
  • VN-Index

    1204.97

    27.57 (+2.34%)
  • HNX-Index

    227.57

    4.94 (+2.22%)
  • UPCOM-Index

    88.33

    0.82 (+0.94%)
  • VN30-Index

    1233.72

    33.35 (+2.78%)
  • VNDiamond

    2104.54

    81.87 (+4.05%)
  • VNFinlead

    1986.72

    34.69 (+1.78%)
  • VNMidcap

    1806.27

    55.03 (+3.14%)
  • VNSmallcap

    1390.21

    29.16 (+2.14%)
Trang chủTin tứcTin Nhà Đầu TưLạc quan cổ phiếu bất động sản?

27/02/2019 - 13:31

Lạc quan cổ phiếu bất động sản?

Theo đánh giá chung, trong 5 năm qua từ 2014 đến 2018, cổ phiếu hai ngành ngân hàng và bất động sản đã đạt mức tăng trưởng 3 con số, trong khi VNIndex chỉ dừng ở mức hai con số.

Tại hội thảo thường niên “Tiềm năng & cơ hội đầu tư cổ phiếu BĐS” do báo Thương Gia tổ chức ngày 30/11, các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan khi cho rằng, cổ phiếu BĐS sẽ tiếp tục tăng điểm, đặc biệt ở những doanh nghiệp uy tín, sản phẩm tốt.

Xem thêm:

>> [Quy tắc đầu tư vàng] Triết lý đầu tư “phớt lờ lời đồn thổi” và “tận hưởng sớm sai lầm” của ngài râu kẽm phố Wall

>> “Khởi nghiệp” Đầu tư Chứng Khoán từ “Số 0”

Cổ phiếu BĐS sở hữu những tín hiệu tăng trưởng tích cực

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay có đến hơn 80% mã cổ phiếu BĐS tăng giá. Hiện số doanh nghiệp BĐS trên sàn niêm yết đã tăng lên tổng số 57 doanh nghiệp, thanh khoản thị trường hiện đạt khoảng hơn 4.000 tỷ đồng mỗi phiên.

Ngày càng nhiều sự hiện diện của các quỹ đầu tư vốn nước ngoài, các ngân hàng đầu tư trong cơ cấu sở hữu của những công ty BĐS niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Xu hướng phát triển này sẽ còn tiếp tục khi các nhà đầu tư tìm đến các doanh nghiệp niêm yết có uy tín, sản phẩm tốt trên thị trường BĐS.

Lạc quan cổ phiếu bất động sản?

Giám đốc đầu tư Savills cho rằng, các NĐT cần thận trọng vì hoạt động kinh doanh BĐS luôn tiềm ẩn những rủi ro lớn, nhất là trước bối cảnh nguồn cung hạn chế như hiện nay.

Theo ông Bùi Quang Tín, Giám đốc điều hành trường Doanh nhân BizLight cho rằng, thị trường BĐS đang có những tín hiệu tích cực thời gian gần đây. Chẳng hạn, nguồn vốn FDI cam kết vào lĩnh vực BĐS có chiều hướng tăng cao trong thời gian tới và đa dạng từ phát triển nhà ở đến sản xuất công nghiệp, bán lẻ, văn phòng và du lịch. Xuất hiện xu hướng mở dòng vốn FDI vào phân khúc nhà ở trung cấp và bình dân. Tăng trưởng kinh tế hàng năm tốt, lãi suất ổn định… là những yếu tố này tác động đến cổ phiếu BĐS trong thời gian tới.

Chuyên gia nhận định như thế nào?

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc đầu tư Savills Việt Nam cũng khẳng định, trong bối cảnh nguồn vốn dồi dào, sự gia tăng các chủ đầu tư nước ngoài và các chính sách vĩ mô phù hợp. Thị trường BĐS cũng như cổ phiếu BĐS sở hữu những tín hiệu tăng trưởng tích cực. Cụ thể, hoạt động của nhà đầu tư BĐS trong nước lẫn quốc tế tại thị trường Việt Nam diễn ra khá sôi nổi. Những cơ hội đầu tư mà các nhà phát triển nước ngoài hướng tới. Được phân loại theo cấp độ đầu tư, theo công ty hoặc dự án hoặc cấp độ kinh doanh trên thị trường chứng khoán hóa.

Bên cạnh đấy, bước vào quý 4/2018 cũng như  quý 1/2019, số lượng giao dịch chung cư, nhà liền kề và đất nền dự báo tăng trưởng và có khả năng cải thiện đáng kể doanh thu và lợi nhuận của các công ty BĐS. Một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất là việc các cổ phiếu nhóm ngành BĐS niêm yết trên thị trường dần thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của dòng tiền.

“Tất cả yếu tố trên đều có những tác động rất cụ thể đến sự thăng trầm của cổ phiếu BĐS trong thời gian tới”, ông Khương nhấn mạnh.

Lạc quan trong thận trọng!

Ông Bùi Quang Tín đã chỉ ra thực trạng về sự hỗ trợ vốn từ thị trường tài chính đến BĐS trong thời gia qua. Trong đó, ông Tín cho rằng, quy mô thị trường BĐS Việt Nam hiện nay vào khoảng 25 tỉ USD, trong khi tổng dư nợ đã lên gần 20 tỉ USD, tương đương hơn 450.000 tỉ đồng, tính đến năm 2017, chiếm hơn 6,5% tổng dư nợ của nền kinh tế và chiếm khoảng 15,5% tổng dư nợ của hệ thống ngân hàng và 80% nguồn vốn chảy vào BĐS. Trong khi các nước khác, tỉ lệ này khoarg 35%. “Điều này cho thấy, cơ cấu đầu tư vào BĐS còn bất cập, tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là khi nhà nước đưa ra các chính sách hạn chế dòng tiền chảy vào BĐS như hiện nay”, ông Tín khẳng định.

Lạc quan cổ phiếu bất động sản?

Các chuyên gia tỏ ra lạc quan về cổ phiếu BĐS, đặc biệt ở các chủ đầu tư uy tín và sả phẩm tốt

“Theo đó, sự lạc quan này cũng cần thận trọng, khi trong hoạt động kinh doanh BĐS luôn tiềm ẩn những rủi ro lớn… đều có thể ảnh hưởng đến chu kỳ của thị trường”, ông Khương cho hay.

Đăng ký mở tài khoản trực tuyến tại Yuanta

Hiện nay, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) đã triển khai hệ thống Mở tài khoản Chứng khoán Online, hoàn toàn Miễn phí. Tham gia Thị trường Chứng khoán NGAY HÔM NAY để viết nên câu chuyện thành công của riêng bạn.

Nguồn: cafebiz.vn