Lý do dịch vụ tư vấn tài chính tự động (Robo Advisor) phổ biến hiện nay | Yuanta Việt Nam
Flower
  • VN-Index

    1177.4

    0.0 (0.0%)
  • HNX-Index

    222.63

    0.0 (0.0%)
  • UPCOM-Index

    87.51

    0.0 (0.0%)
  • VN30-Index

    1200.37

    0.0 (0.0%)
  • VNDiamond

    2022.67

    0.0 (0.0%)
  • VNFinlead

    1952.03

    0.0 (0.0%)
  • VNMidcap

    1751.24

    0.0 (0.0%)
  • VNSmallcap

    1361.05

    0.0 (0.0%)
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoánLý do dịch vụ tư vấn tài chính tự động (Robo Advisor) phổ biến hiện nay

20/06/2022 - 09:57

Lý do dịch vụ tư vấn tài chính tự động (Robo Advisor) phổ biến hiện nay

Lĩnh vực tài chính luôn là một chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm cả các nhà đầu tư và giới kinh doanh. Tài chính là một thuật ngữ kinh tế phản ánh các mối quan hệ liên quan đến của cải xã hội. Một trong số những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay đó là tư vấn tài chính tự động. Cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản về chủ đề này.  

Lý do dịch vụ tư vấn tài chính tự động (Robo Advisor) phổ biến hiện nay

Tư vấn tài chính là gì?

Tư vấn tài chính đây cũng được xem như là một lĩnh vực, ngành nghề tư vấn cho những ai có nhu cầu với các kế hoạch tài chính của mình. Lĩnh vực này nó khá rộng bạn phải am hiểu về lĩnh vực này ví dụ như chứng khoán, bất động sản, bảo hiểm, kinh doanh… 

Tư vấn tài chính là công việc giúp khách hàng lên kế hoạch, đưa ra các ý tưởng đầu tư, hay dự đoán lợi nhuận và lường trước các rủi ro. 

Ngoài ra, tư vấn tài chính còn yêu cầu một số điều kiện nhất định như tìm hiểu rõ tài chính của khách hàng, mức thu nhập, chi phí đầu tư, mức vay vốn, tiền tiết kiệm… của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ lập ra một bản kế hoạch hiệu quả tối đa nhất, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng.

Tư vấn tài chính là lĩnh vực rất phổ biến hiện nay

Tư vấn tài chính tự động là gì?

Khái niệm tư vấn tài chính tự động (Robo Advisor) nó không còn xa lạ đối với danh làm ăn kinh tế. Đối với các nước phát triển thì đây là mô hình đã có từ lâu đời. Tuy nhiên, đối với các nước mới nổi hay chậm phát triển thì đây là mô hình khá mới mẻ.

  • Là hình thức mới thay vì ta phải gặp mặt trực tiếp những chuyên gia tư vấn theo cách truyền thống, thì vấn đề này sẽ được làm bằng tự động trên máy tính. 
  • sử dụng công nghệ hiện đại dựa trên dữ liệu thông tin khách hàng cung cấp từ đó sẽ cho ra một bản kế hoạch phù hợp giúp tư vấn các nhà đầu tư lựa chọn cho mình một kế hoạch phù hợp.
  • Tư vấn tài chính tự động sẽ giúp cho khách hàng có nhiều lợi ích như không tốn nhiều thời gian, đơn giản, nhanh chóng, chi phí rẻ, hiệu quả cao, đem lại sự minh bạch, rõ ràng cho các nhà đầu tư.

Sở hữu nhiều lợi ích vượt trội

Tư vấn tài chính tự động thì đầu tư vào đâu?

Tư vấn tài chính tự động các nhà đầu tư thường chọn các gói tài chính là ETF (Exchange Traded Funds) hay các sản phẩm tài chính là các quỹ.  Hình thức này giúp khách hàng có thể đầu tư tùy nguồn vốn của mình không kể nhiều hay ít cũng có thể dễ dàng tham gia. Khách hàng có thể đầu tư vào vàng, tiền số, đầu tư Forex hay có thể gửi tiết kiệm lấy lãi hàng tháng…

Các gói tài chính và quỹ tài chính chính là nơi các nhà đầu tư thường lựa chọn

Đối tượng nên sử dụng dịch vụ tư vấn tài chính tự động ?

Tư vấn tài chính tự động mang lại hiệu quả phù hợp nhất đối với rất nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt là các đối tượng có liên quan đến lĩnh vực tài chính kinh doanh.

  • Đối với những người có tiền nhàn rỗi, tiền dư thừa muốn đầu tư kinh doanh mà không biết bắt đầu làm từ đâu, đầu tư gì để tăng thêm thu nhập cho mình.
  • Các công ty, doanh nghiệp mới thành lập muốn tham gia lĩnh vực tài chính.
  • Những công ty tái cơ cấu chuyển đổi hình thức kinh doanh, muốn mở rộng quy mô phát triển.
  • Những công ty lớn muốn đầu tư thêm để tăng lợi nhuận.

Đối tượng để sử dụng tư vấn tài chính rất phổ biến

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn tài chính tự động?

Dịch vụ tư vấn tài chính tự động đem đến nhiều lợi ích lớn đối với người sử dụng. Việc dùng dịch vụ này còn giúp quá trình giao dịch được diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng hơn.

Giảm chi phí dịch vụ tư vấn khách hàng

Với sự phát triển của công nghệ, tự động hóa sẽ giúp khách hàng tiết kiệm tới 45% chi phí. Ngoài ra, dịch vụ giúp khách hàng giảm thiểu thời gian, chi phí đi lại. 

Tăng năng suất và hiệu quả xử lý

Công nghệ này giúp việc đưa ra kế hoạch cho khách hàng được nhanh hơn. Đây là dịch vụ giúp giảm thiểu áp lực cho nhân viên tư vấn phải làm trong thời gian ngắn.

Hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi

Chỉ cần bạn có thiết bị chạy hệ điều hành kết nối mạng thì với khung giờ nào trong ngày bạn cũng có thể sử dụng. Dịch vụ tư vấn tài chính tự động sẽ hoạt động 24/7 những lúc bạn cần.

Giảm thiểu rủi ro từ lỗi của con người

Trong công việc quá trình thực hiện diễn ra thì vẫn gặp phải lý do khách quan và chủ quan khó tránh khỏi. Chính vì vậy, tự động hoá giúp làm giảm sự sai sót của con người.

Ngoài ra, tự động cũng còn một số tồn tại mà không thể thay thế được với con người như:

  • Thiếu cảm xúc, sự đồng cảm với khách hàng khi giải quyết một vấn đề nào đó.
  • Đối với những vấn đề phúc tạp cần phải có sự can thiệp của con người, máy móc không thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Tư vấn tài chính tự động đem lại nhiều lợi ích hấp dẫn

Trên đây là một số thông tin cơ bản về tư vấn tài chính tự động. Dịch vụ này có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ áp dụng vào công việc của mình đưa ra một kế hoạch đầu tư hiệu quả nhất, để có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Trên đây, bài viết được chia sẻ bởi công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam.