Flower
  • VN-Index

    1284.09

    -6.09 (-0.47%)
  • HNX-Index

    242.58

    -1.34 (-0.55%)
  • UPCOM-Index

    91.57

    0.09 (+0.1%)
  • VN30-Index

    1296.9

    -6.3 (-0.48%)
  • VNDiamond

    2154.98

    -1.49 (-0.07%)
  • VNFinlead

    2123.58

    -12.34 (-0.58%)
  • VNMidcap

    1941.62

    -5.98 (-0.31%)
  • VNSmallcap

    1525.14

    -5.52 (-0.36%)
Trang chủTin tứcBlogPhát triển bản thânNhững thói quen giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

30/11/2021 - 16:24

Những thói quen giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Trong cuộc sống hiện tại, mỗi ngày chúng ta đều nên rèn luyện bản thân, tạo cho mình những thói quen tốt để tránh bản thân đi lầm đường hay sống không có mục tiêu hợp lý. Cùng Yuanta Việt Nam bỏ túi cho mình 13 thói quen giúp bạn thành công sau đây để dần trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân trong tương lai nhé!

Những thói quen giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Những thói quen giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực

Tại sao bạn nên rèn luyện và tạo thói quen tốt cho bản thân?

Luôn có những thói quen giúp bạn thành công khiến cuộc sống trở nên đơn giản, dễ dàng và vui vẻ hơn rất nhiều. Vì lẽ đó người ta thường khuyến khích tất cả mọi cá nhân nên tạo cho mình những thói quen tích cực, có ảnh hưởng tốt đến tác phong, lời nói và cả suy nghĩ của chính họ. 

Khi bạn sở hữu những thói quen xấu cuộc sống của bạn sẽ dần trở nên bế tắc hơn. Trong công việc, những thói quen xấu như trì trệ công việc, không tập trung, không sắp xếp, không lên kế hoạch, dễ mất bình tĩnh…v.v. sẽ khiến công việc ở bạn trở nên khó khăn, lúc nào cũng trong tình trạng không bao giờ làm hết việc, chồng chất những rủi ro. Những khó khăn đó là do bạn chưa biết cách phân bố thời gian hợp lý, chưa tạo được những thói quen tích cực trong công việc thường ngày.

Những thói quen tích cực giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn

Việc tạo cho mình những thói quen tốt trong bất kỳ lĩnh vực nào từ cuộc sống, gia đình, tình cảm, công việc hay cả việc đầu tư sẽ giúp bạn cảm thấy mọi thứ trở nên dễ thở hơn. 

Ví dụ trong đầu tư bạn nên tạo cho mình thói quen kiên nhẫn và chịu khó quan sát thị trường. Đây là một thói quen cực kỳ tích cực và có ảnh hưởng nhất định đến các quyết định cũng như định hướng đầu tư trong tương lai. Khi có tính kiên nhẫn, biết cách quan sát thị trường một cách điềm tĩnh thì nhà đầu tư sẽ dễ nhìn ra được những điểm đột phá mẫu chốt, giúp việc đầu tư thu lại nguồn lợi nhuận đáng kể sau mỗi phiên giao dịch. Bên cạnh đó, thói quen này còn giúp bạn khi gặp phải rủi ro cũng có thể tìm được biện pháp hạn chế tổn thất tốt nhất, tăng khả năng ứng biến với thị trường đầu tư trong mọi tình huống.

Thói quen giúp bạn thành công trong cuộc sống

Luôn đặt ra mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho bản thân

Những người thành công thường có thói quen đặt các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong tương lai. Việc đặt mục tiêu như vậy sẽ giúp bạn có nhận thức rõ hơn về điều mình đang mong muốn hướng tới và để đạt được các mục tiêu đó bạn cần làm gì. 

Thói quen luôn đặt mục tiêu sẽ giúp bạn có thái độ sống tích cực hơn, hiểu mình muốn gì và cần gì. Ví dụ khi bạn đặt mục tiêu phải tiết kiệm được số tiền 100 triệu trong vòng 1 năm. Việc đầu tiên bạn cần làm đó là kiểm kê lại nguồn thu chi mỗi tháng, Từ đó, lập ra kế hoạch tiết kiệm chi tiết trong từng tháng cần bao nhiêu, phải làm thế nào sau đó từng bước hoàn thành mục tiêu ban đầu của bản thân.

Đặt ra mục tiêu giúp bạn có động lực để hoàn thành nó

Lên kế hoạch trước khi làm bất kì một việc gì 

Lên kế hoạch đầy đủ trước khi bắt đầu làm một việc gì là điều cực kỳ cần thiết đặc biệt là trong công việc. Chỉ có lên kế hoạch đầy đủ bạn mới có thể hình dung được trong tương lai gần và xa hơn bạn nên làm gì, cần làm gì. Một lộ trình kế hoạch đầy đủ cho cuộc sống, cho công việc luôn không bao giờ thừa, thậm chí nó có thể đem lại những thành công bất ngờ bởi sự chuyên nghiệp này. Đặc biệt, khi bạn tạo dựng cho mình được thói quen này, bạn sẽ luôn là người chủ động trong tất cả mọi việc, đây điển hình là một thói quen giúp bạn thành công

Việc lập kế hoạch trước khi làm giúp bạn giảm thiểu rủi ro và đề ra những phương án cho những rủi ro trong việc đầu tư tương lai. Một ví dụ cụ thể như trong khi đầu tư cổ phiếu, việc lập kế hoạch và xác định được mục tiêu đầu tư của mình là ngắn hạn hay dài hạn từ đó xác định được lợi nhuận mục tiêu, điểm cắt lỗ phù hợp,…. Thị trường chứng khoán luôn thay đổi bất ngờ, vì vậy việc có kế hoạch khi đầu tư sẽ giúp nhà đầu tư phản ứng kịp thời với những biến đổi từ thị trường. 

Có nếp sống điều độ để chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe luôn là tiền đề cho tất cả, bạn muốn học hỏi, bạn muốn kiếm tiền,..v.v. bất kể điều gì bạn đều phải có một sức khỏe tốt. Vì vậy hãy rèn luyện cho bản thân thói quen chăm sóc sức khỏe, quan tâm đến tình trạng cơ thể của bản thân nhiều hơn.

Ví dụ ngủ sớm, dậy sớm, chịu khó luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày, tự chủ bản thân ăn uống lành mạnh, hạn chế ăn những thứ không tốt cho cơ thể..v..v. Khi những thói quen được hình thành bạn sẽ trở nên dẻo dai và mạnh khỏe hơn mỗi ngày. 

Có nếp sống chăm sóc sức khỏe điều độ

Biết cách quản lý tài chính hợp lý trong chi tiêu 

Quản lý tài chính là một trong những thói quen giúp bạn thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều người không có thói quen chủ động quản lý tài chính. Khi không biết cách quản lý bạn sẽ tiêu nhiều khoản không rõ ràng và luôn cảm thấy thu nhập lúc nào cũng không đủ. Đi làm 2,3 năm chỉ có nợ thêm chứ không có để tiền dành. 

Vì vậy để làm chủ cuộc sống không để bị đồng tiền chi phối cuộc sống cũng như tính cách của mình, bạn nên học cách quản lý tài chính hợp lý trong chi tiêu. Chủ động ghi chép lại những khoản thu chi mỗi tháng rõ ràng, kiểm soát các nguồn tiền vào và nguồn tiền ra cá nhân. Biết kiểm soát khả năng tiêu tiền của bản thân, không tiêu tiền hoang phí đây là một thói quen giúp bạn thành công cực kỳ có hiệu quả cao.

Biết cách quản lý tài chính cá nhân là thói quen giúp bạn thành công trong cuộc sống

>>> Xem thêm: 10 Quy tắc quản lý tài chính cá nhân không phải ai cũng biết

Chủ động tiết kiệm tiền

Hãy chủ động để dành tiền tiết kiệm mỗi tháng, đây là việc mà bất kỳ cá nhân nào cũng nên làm. Số tiền tiết kiệm này có thể trở thành nguồn vốn của bạn ở bất kỳ lĩnh vực nào, có thể kể đến như đầu tư chứng khoán, đầu tư vàng, đầu tư bất động sản…v.v. nếu số vốn tiết kiệm của bạn được sử dụng hợp lý thì sẽ có khả năng sinh lời rất cao. Đặc biệt, trong đầu tư chứng khoán, thị trường này hoàn toàn không đòi hỏi người chơi phải bỏ ra số vốn ban đầu cao mà lợi nhuận  thu về lại cực kỳ hấp dẫn.

Học hỏi nhiều điều mới để trau dồi bản thân

Thường xuyên nhắc nhở bản thân hướng đến những điều tích cực

Một lối sống tích cực là thói quen giúp cực kỳ quan trọng, nếu bạn có tài năng, ý tưởng nhưng lại không hướng đến những điều tích cực thay vào đó là luôn lo sợ tất cả mọi chuyện và có lối suy nghĩ tiêu cực thì bạn sẽ mãi mãi không thể thành công được.

Dù bạn là ai, đang gặp phải khó khăn hay trong hoàn cảnh nào cũng đều nên khuyến khích bản thân hướng đến những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống, suy nghĩ tích cực. Thói quen này sẽ giúp bạn trở thành người có năng lượng dồi dào mỗi ngày, luôn có một tâm lý tốt trong công việc và đạt tiến độ chất lượng công việc tốt hơn.

Biết chắt lọc thông tin được tiếp thu mỗi ngày

Thời đại Internet ngày càng phát triển như hiện nay, những thông tin bạn được tiếp thu mỗi ngày nhiều vô kể. Chỉ cần sử dụng điện thoại di động, máy tính là bạn đã có thể tìm hiểu được vô vàn tin tức về chủ đề bạn quan tâm. Internet phát triển mạnh mẽ mang lại nhiều lợi ích cho con người nhưng cũng gây nên một số hệ lụy không tốt. Ví dụ có những cá nhân vì thu hút sự chú ý mà đăng lên mạng xã hội những thông tin không đúng sự thật, điều hướng dư luận, đánh lừa con người một cách trắng trợn, gây nên nhiều ảnh hưởng đến trật tự xã hội hiện nay.

Bởi vậy, để trở thành một con người thành công bạn nên tạo thói quen chắt lọc thông tin tiếp thu mỗi ngày. Hãy tiếp nhận những thông tin có cơ sở rõ ràng, đọc thông tin tại những trang web chính thống và không nên đưa ra lời phát biểu, quyết định trên mạng xã hội khi chưa tìm hiểu tình huống rõ ràng.

Nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn

Thói quen giúp bạn thành công không thể không kể đến việc nói ít đi và lắng nghe nhiều hơn. Khi bạn chỉ nói mà không làm bạn sẽ không nhận được những đánh giá khách quan về khả năng của bản thân trong công việc và cuộc sống. 

Việc lắng nghe nhiều hơn giúp bạn ngày càng hoàn thiện bản thân, ngày càng trở nên xuất sắc hơn ở một lĩnh vực nào đó. Lắng nghe ở đây chính là lắng nghe những nhận xét, đóng góp của những người xung quanh dành cho bạn và cũng lắng nghe chính bản thân bạn đang muốn hướng tới mục tiêu nào.

Biết cách chắt lọc thông tin tiếp thu mỗi ngày

Thói quen giúp bạn thành công trong công việc

Đọc sách mỗi ngày 

Người thành công luôn có thói quen đọc sách mỗi ngày, tất nhiên ở đây chúng tôi không nói về số lượng mà là về chất lượng. Điều quan trọng của việc đọc sách chính là bạn rút ra được những bài học nào cho bản thân. Học hỏi những điều được những người đi trước truyền đạt lại sẽ giúp bạn có những hành trang tốt trong tương lai.

Ví dụ bạn muốn tham gia vào đầu tư chứng khoán, chúng tôi khuyến khích bạn hãy tìm kiếm và đọc các loại sách liên quan đến thị trường, những mẹo đầu tư và những bài học rút ra từ rủi ro của những chuyên gia đầu tư đi trước. Việc nắm bắt rõ như vậy sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về thị trường, rèn luyện khả năng đầu tư và đặc biệt có thể giúp bạn thành công trên con đường đầu tư của chính bạn.

Hãy đọc nhiều sách để có nhiều kiến thức hơn

>>> Xem thêm: 14 ngày thay đổi bản thân để phát triển bền vững trong cuộc sống

Chủ động nhìn nhận điểm yếu của bản thân và cải thiện 

Tạo dựng cho bản thân thói quen luôn chủ động nhìn nhận điểm yếu của mình sẽ giúp bạn trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính bạn. Con người thường sẽ sinh ra tâm lý biện minh cho những hành động sai lầm của bản thân, việc này khiến bạn trở nên ngày càng bị tụt lại sau và dần không thể phát triển theo chiều hướng tốt. Hãy thẳng thắn với những sai lầm, chủ động cải thiện nó để không lặp lại sai lầm như vậy một lần nữa mới là điều quan trọng, hành động này cũng khiến bạn ngày một trở nên ưu tú hơn, xuất sắc hơn.

Kiên nhẫn với những điều khó

Bất kì công việc nào khi bắt đầu cũng đầy rẫy những khó khăn khi bạn chưa làm quen với công việc. Vì vậy chúng tôi khuyến khích mỗi cá nhân hãy tạo dựng cho bản thân tính kiên nhẫn với những điều khó. Ví dụ khoảng thời gian đầu mới đầu tư vào thị trường chứng khoán nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm, chưa có kiến thức thực tiễn, điều này thường khiến nhà đầu tư sẽ rất dễ nản khi làm việc với những con số, biểu đồ..v.v. Tuy nhiên, nếu vượt qua được khoảng thời gian này, nhà đầu tư sẽ dần quen việc, sẽ có sự nhạy cảm với thị trường, những biến động của con số..v..v.. Tất cả những điều đó sẽ được tích lũy lại qua những khó khăn nhà đầu tư đã từng gặp phải ở giai đoạn bắt đầu.

Sau mỗi khó khăn luôn hướng ta đến với thành công

Hãy tạo dựng cho bản thân sự kiên nhẫn, đây sẽ là một thói quen giúp bạn thành công tốt trong tương lai ở bất kỳ lĩnh vực hay công việc nào. 

Trấn áp nỗi sợ của bản thân

Trường đời khác với trường học, khi đi làm có thể bạn sẽ cảm thấy sợ ở những môi trường công việc mới, gặp gỡ những con người xa lạ với nhiều tính cách khác nhau, hoặc gặp khó khăn, rủi ro. Điều đó khiến bạn sợ hãi mà không dám bước tiếp, nỗi sợ sẽ làm bạn đánh mất rất nhiều cơ hội.

Khi gặp phải khó khăn hãy cố gắng trấn áp nỗi sợ của bạn, đừng để nỗi sợ làm bạn mất đi cơ hội hoặc làm tình thế của bạn càng thêm khó khăn hơn. Trong đầu tư nỗi sợ có thể khiến bạn thua lỗ trầm trọng bất cứ lúc nào. Hãy tạo dựng cho bản thân thói quen vượt lên nỗi sợ, bình tĩnh trước những biến cố cuộc sống, chỉ có như vậy bạn mới dần trở nên mạnh mẽ hơn, tiếp tục bước đến đỉnh cao của cuộc đời.

Luôn chủ động học hỏi những điều mới mẻ

Người thành công luôn chủ động học hỏi thêm những điều mới mẻ, hãy tạo dựng thói quen giúp bạn thành công này cho bản thân, ngày một trở nên hoàn thiện và trưởng thành hơn. Chủ động học hỏi những điều mới, những điều bạn chưa biết luôn có lợi và chưa bao giờ là thừa cả.

Trong xã hội ngày càng phát triển hiện nay, người tài giỏi có rất nhiều nếu bạn không chịu học hỏi thêm để bước tiếp bạn hoàn toàn có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Vì vậy hãy tạo cho mình thói quen học hỏi, trong khoảng thời gian đầu sẽ hơi khó khăn tuy nhiên khi đã trở thành thói quen mọi thứ sau này sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Không thỏa hiệp với công việc có một môi trường thiếu chuyên nghiệp

Một trong những yếu tố giúp tạo nên thành công của một doanh nghiệp đó chính là môi trường làm việc chuyên nghiệp. Một môi trường làm việc cho các công nhân viên chuyên nghiệp và thoải mái góp phần lớn trong việc tăng năng suất làm việc của các nhân viên. Vì vậy, để công việc của bản thân có thể hoàn thành trong thời gian sớm nhất, có hiệu quả tốt nhất bạn nên lựa chọn một môi trường làm việc chuyên nghiệp và phù hợp với bản thân mình. 

Hành động liền- nhanh- gọn

Có rất nhiều công việc cần sự tốc độ, nhanh chóng thì mới có thể tạo ra giá trị . Không có bất kỳ khách hàng muốn chờ đợi bạn hoàn thành công việc quá lâu, họ luôn ưu tiên những đơn vị dịch vụ có khả năng đáp ứng và giải quyết công việc một cách nhanh gọn nhất. Dù là ở bất kỳ lĩnh vực công việc nào, hãy bảo đảm hành động của bạn lúc nào cũng trong tư thế sẵn sàng, hoàn thành công việc trong thời gian nhanh và có hiệu quả tốt.

Ví dụ trong đầu tư chứng khoán, có những khoảng thời gian được gọi là khung giờ “vàng”, có nghĩa đó là khoảng thời gian cực tốt để giao dịch. Nếu nhà đầu tư bỏ lỡ khoảng thời gian đó đồng nghĩa với việc nhà đầu tư bỏ lỡ những cơ hội đầu tư có khả năng thu lại nguồn lợi nhuận nhiều và nhanh nhất. Quyết định nhanh, hành động nhanh chính là những kỹ năng tuyệt vời có thể giúp bạn thu lại một nguồn lợi nhuận hoàn hảo.

Tạm kết

Những thói quen tốt luôn mang đến những ảnh hưởng tích cực trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Bài viết trên đây Yuanta Việt Nam đã bật mí cho bạn 13 thói quen giúp bạn thành công được rất nhiều người thành công khuyến khích. Mỗi cá nhân nếu muốn thành công trong tương lai hãy tự mình học hỏi và áp dụng trong chính cuộc sống của mình. Hy vọng những thông tin trên bài viết mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn đọc!