Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập cao ngoài giờ?
Flower
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoánPhụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập cao ngoài giờ?

29/10/2021 - 15:34

Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập cao ngoài giờ?

Phụ nữ thời đại mới không nên chỉ gò bó với gia đình và con cái. Hãy tìm cuộc sống riêng cho bản thân khi gia đình đã được thu xếp ổn thỏa. Nếu được, tại sao bạn không thử làm thêm một công việc nào đó vào thời gian rảnh. Điều này vừa giúp bạn thoải mái vừa có thêm một khoản tiền cho gia đình. Hãy cùng Yuanta Việt Nam tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập ngoài giờ trong bài viết sau. Theo dõi ngay nhé!

Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hiệu quả nhất?

Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hiệu quả nhất?

Bật mí 10 cách kiếm tiền cho phái đẹp mà không phải ai cũng biết

Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập chắc hẳn là câu hỏi xuất hiện nhiều lần nhất trong suy nghĩ của đa phần các mẹ, các chị. Để vừa kiếm thêm thu nhập bên ngoài, vừa cân bằng được thời gian đi làm và thời gian chăm sóc gia đình đó hoàn toàn không phải là một điều đơn giản.

5 cách kiếm tiền ngoài giờ cho chị em

Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của xã hội và nhu cầu sống hiện đại hơn bắt buộc người phụ nữ phải trở nên toàn năng. Tất nhiên việc kiếm thêm thu nhập ngoài giờ chính là để củng cố thêm cho cuộc sống của cá nhân bạn và cả gia đình. 

Không ít chị em đã tìm một công việc ngoài giờ, làm thêm tại nhà đơn giản nhưng lại thu lại lợi nhuận ổn định. Cùng chúng tôi tìm hiểu 5 cách kiếm tiền cho phái đẹp được xem là xu hướng hiện nay không phải ai cũng biết.

Đầu tư vào chứng khoán

Phụ nữ thời đại mới, đều học hành từ các trường lớp chính quy ra, đặc biệt đối với chị em phụ nữ từng theo học khối ngành kinh tế. Khi đã có kiến thức nền cơ bản về tài chính và đầu tư, tại sao không thử tham gia đầu tư vào thị trường chứng khoán cực “hot” hiện nay. Vì thế đầu tư chứng khoán là một trong những lựa trọn phù hợp cho các chị em có câu hỏi “Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập”

Đầu tư chứng khoán chính là việc bạn rót một khoản tiền nhất định để mua các loại giấy tờ có giá như trái phiếu, cổ phiếu hay chứng chỉ quỹ. Các hình thức đầu tư trên đều có ưu nhược điểm khác nhau vì vậy trước khi đầu tư chị em nên tìm hiểu kĩ càng. 

Đã có rất nhiều chị em phụ nữ đã thành công và kiếm được thu nhập cao từ việc đầu tư chứng khoán. Tùy vào số tiền bạn đầu tư mà lợi nhuận đem lại có thể lên đến 20-30%/ tháng là chuyện bình thường.

Một vài lời khuyên cho chị em phụ nữ khi tham gia đầu tư chứng khoán: 

  • Bạn cần tìm hiểu về thị trường chứng khoán và bắt đầu chọn hình thức đầu tư phù hợp với mình
  • Tích cực học hỏi kiến thức chuyên sâu về tài chính. Hiện nay, tại Yuanta Việt Nam bạn hoàn toàn có thể học miễn phí những kiến thức về tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng tại trang web https://yuanta.com.vn/
  • Đa dạng hóa các hình thức đầu tư, phân bổ tài chính phù hợp đừng “bỏ tất cả trứng vào một rổ”
  • Vững vàng tâm lý khi tham gia đầu tư

Công việc này đòi hỏi bạn phải là người nhanh nhạy và có một lượng kiến thức tài chính nhất định. Nguồn vốn đầu tư ban đầu không đòi hỏi số tiền quá lớn vì vậy chị em có thể tham khảo công việc ngoài giờ không gò bó thời gian này nhé!

Đầu tư vào thị trường chứng khoán có khả năng sinh lời tốt

Kinh doanh bán hàng online là câu trả lời phù hợp cho câu hỏi “Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập”

Sự phát triển và phổ biến của mạng internet đã đem đến nhiều ưu điểm nổi bật hỗ trợ các bà nội trợ, các mẹ đang đi làm văn phòng có một công việc ngoài giờ ưng ý. Tại sao bạn không thử sức mình trong lĩnh vực bán hàng online. 

Nhu cầu sinh hoạt tăng cao, các mặt hàng cũng ngày càng đa dạng. Bạn có thể thử sức với mặt hàng quần áo, giày dép, đồ gia dụng, mỹ phẩm, túi xách..v.v. Rất nhiều mặt hàng tiềm năng để cho các mẹ, các chị lựa chọn. Bên cạnh đó, với sự phát triển của công nghệ các nền tảng thương mại điện tử trở nên phổ biến. Điều này thúc đẩy sự mua hàng của người tiêu dùng, vì vậy kinh doanh online là một trong những nghề kiếm được nhiều tiền mà chị em có thể tham khảo.

Sau khi tìm hiểu và xác định mặt hàng bạn muốn bán hãy liên hệ với những đơn vị cung ứng sản phẩm uy tín, có giá phải chăng để thỏa thuận và nhập sỉ. Hoặc bạn cũng có thể tự học cách order hàng Quảng Châu, hàng Taobao giá cực kỳ rẻ. Đây đều là những nguồn hàng có sản phẩm đẹp, tiềm năng mà bất kỳ người kinh doanh online nào cũng đều đánh giá cao.

Lựa chọn kinh doanh online không bị gò bó thời gian

Nguồn vốn bỏ ra cho loại hình kinh doanh này vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít. Tuy nhiên, còn phụ thuộc vào sản phẩm bạn muốn kinh doanh. Hơn hết ưu điểm nổi bật của kinh doanh online là không gò bó thời gian, làm việc tự do bất kỳ ở đâu và bất kỳ thời gian nào. Công việc này cũng không quá áp lực về thời gian, bạn vừa có thể chăm sóc con cái, vừa có thể bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.

Cộng tác viên viết bài website, facebook và blog

Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập mà vẫn có nhiều thời gian chăm sóc gia đình là nỗi băn khoăn của nhiều người. Cộng tác viên viết bài sẽ là một trong những công việc được nhiều chị em lựa chọn do tính đáp ứng được nhiều yêu cầu của chị em. Khi mà hiện nay phần lớn con người chỉ làm việc qua máy tính, qua mạng internet. Cộng tác viên viết bài trở thành một ngành khá “hot” và tiềm năng.

Làm cộng tác viên viết bài để trở cây bút nghệ thuật và kiếm tiền

Công việc này phù hợp với các chị em có sự yêu thích sáng tạo con chữ và có khả năng diễn đạt qua chữ viết tốt. Mức nhuận bút thấp nhất trả cho mỗi bài hiện nay là 50k/1 bài. Đơn giản khi lượng bài bạn viết càng nhiều thì mức thu nhập thêm của bạn càng cao. 

Trung bình nếu bạn chăm viết và viết đều 1 tháng thì cũng đã có thêm vài triệu bổ sung vào ngân sách thu nhập cá nhân của mình. Đặc biệt, khả năng cơ hội của công việc này cũng khá rộng mở, khi bạn viết bài tốt, nhuận bút bạn sẽ càng tăng lên và có cơ hội được nhiều trang báo điện tử lớn mời viết.

Làm cộng tác viên bán hàng online 

Với sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin, công việc bán hàng online trở nên nhộn nhịp hơn. Nếu bạn còn đang phân vân không biết phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập thì làm cộng tác viên bán hàng online cũng là một lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Không cần bỏ vốn, không cần tốn chi phí nhập hàng và vận hành. Cộng tác viên bán hàng là người hợp tác với các công ty, nhãn hàng nhằm bán được hàng đến những khách hàng mục tiêu của họ. Bạn sẽ được nhận hoa hồng hoặc chiết khấu sau khi bán được sản phẩm mà nhãn hàng yêu cầu. Mức hoa hồng sẽ tùy thuộc vào sản phẩm bạn kinh doanh, thấp nhất là từ 3-5%, có những sản phẩm mức hoa hồng lên đến 25-30%. 

Chị em có thể làm cộng tác viên bán hàng để kiếm thêm thu nhập

Cộng tác viên bán hàng online sẽ là công việc phù hợp với các chị em phụ nữ không có quá nhiều thời gian và không bị áp lực về doanh số. Thời gian làm việc linh động, mẹ bỉm sữa hay nội trợ có thể sắp xếp thời gian vừa có thể lo việc nhà, vừa có thể làm việc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty, nhãn hàng cần vị trí này, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc trên các trang tìm việc online.

Nhận thêm công việc gia công bên ngoài 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công việc thiếu nguồn nhân lực, vì vậy cần gia công tìm người làm thêm ở bên ngoài. Một số công việc mà các chị em có thể làm tại nhà như: xâu chuỗi hạt, làm tranh đá, tranh thêu chữ thập hay gắn nhãn cho trà túi lọc,.. Hầu hết các công việc trên đều khá đơn giản, dễ dàng thực hiện, không yêu cầu phải bỏ vốn và linh động về thời gian. Mức lương của các hình thức này phụ thuộc vào số sản phẩm bạn làm ra, làm càng nhiều thì số tiền nhận được càng lớn. 

Công việc này cũng yêu cầu các chị em có tính kỷ luật cao do không có ai quản lý trực tiếp. Ngoài ra, cũng cần có tính thẩm mỹ, cẩn thận để làm ra các sản phẩm đạt chất lượng yêu cầu. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị tuyển nhân viên gia công bên ngoài nhưng yêu cầu phải bỏ vốn để nhập hàng trước. Bạn cần cân nhắc và tìm hiểu kĩ càng, tránh bị sập bẫy của các đối tượng lừa đảo. Nên tìm các đơn vị có uy tín để làm việc. 

Trở thành trung gian phân phối

Đây là loại hình công việc mà bất cứ ai cũng có thể làm được nếu bạn linh hoạt, có mối quan hệ tốt và biết cách nói chuyện. Trở thành trung gian phân phối bạn sẽ là cầu nối gắn kết bên sản xuất và người bán hàng sỉ lẻ, người mua sản phẩm. Bạn không cần bán hàng, không cần đóng gói hàng hóa, không cần ship hàng. Công việc của bạn chủ yếu là tìm khách hàng cho những nhà buôn sỉ nhập hàng, sau đó nhận hoa hồng từ việc kết nối các bên.

Công việc này hoàn toàn không gò bó thời gian, bạn có thể làm việc vào thời gian rảnh mỗi ngày. Chủ động quảng bá sản phẩm trên trang cá nhân, giới thiệu cho người quen hoặc bạn bè. Trở thành trung gian phân phối hoàn toàn là cách kiếm tiền vào thời gian rảnh lý tưởng cho phụ nữ hiện nay.

Góp vốn kinh doanh với bạn bè

Góp vốn kinh doanh với bạn bè cũng là cách kiếm tiền lợi nhuận hàng tháng khá ổn định. Đặc biệt khi cửa hàng kinh doanh bạn bỏ vốn buôn bán thịnh vượng, suôn sẻ thì có thể đem lại cho bạn lợi nhuận khổng lồ. Bạn vừa không cần bỏ ra quá nhiều công sức, thời gian, vừa có thể hoàn thành tốt công việc chính của bản thân, vừa chăm lo gia đình, con cái tốt. Vì kinh doanh ngoài trả lời được câu hỏi “Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?” đôi khi nó sẽ trở thành nguồn thu nhập chính của bạn.

Nếu bạn đang có một số tiền tiết kiệm có thể thử phương pháp kiếm tiền này để kiếm thêm thu nhập mỗi tháng. Tuy nhiên, cách kiếm tiền này cũng sẽ có một số rủi ro nhất định như kinh doanh không có lời, hay bạn cùng kinh doanh không chia lợi nhuận rõ ràng. Bạn nên lựa chọn đối tác hợp tác kinh doanh có uy tín và giỏi trong lĩnh vực này.

Nhận đặt hàng quốc tế

Ngày nay nhu cầu mua hàng online giá rẻ của các chị em ngày càng tăng, vì vậy những công việc liên quan đến mua sắm trở nên rất hot. Nếu bạn không thể bán hàng online vì không có vốn thì có thể nhận đặt hàng quốc tế. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nguồn hàng quần áo, nhưng những mặt hàng từ Trung Quốc được các chị em yêu thích vì giá rẻ và đa dạng mẫu mã. 

Chính vì vậy, đã xuất hiện những công việc nhận đặt hàng quốc tế, order hàng hóa từ nước ngoài do không biết cách đặt hàng.Vì vậy, khi làm công việc này bạn có thể ngồi tại nhà, đặt hàng trên các nền tảng mua sắm giá rẻ như Taobao, Shein,… Sau khi đặt hàng thành công, bạn sẽ nhận được tiền công từ dịch vụ đặt hàng hộ này.

Công việc này yêu cầu bạn phải có ngoại ngữ như tiếng Trung để lên các trang mạng đặt hàng. Bên cạnh đó cũng có hiểu biết về đặt hàng nước ngoài để không bị mắc bẫy của một số đối tượng lừa đảo.

Các chị em có thể tham khảo công việc trên vì không tốn thời gian và không cần bỏ vốn. Bạn có thể tranh thủ mọi lúc để làm việc, và kiếm lợi nhuận sau mỗi lần đặt hàng. 

Đặt hàng hộ giúp các chị em có thêm nguồn thu nhập

Đặt hàng hộ giúp các chị em có thêm nguồn thu nhập

Nhận làm nail tại nhà 

Phụ nữ chắc chắn ai cũng thích làm đẹp đúng không nào? Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao, vì vậy ngày ngày càng xuất hiện nhiều dịch vụ làm đẹp hơn. Điển hình là dịch vụ làm nail tại nhà, các chị em còn đang không biết phụ nữ nên làm gì kiếm thêm thu nhập thì có thể làm nail. Dịch vụ làm móng ngày càng được nhiều người ưa chuộng, vì vậy bạn có thể học một khóa học làm móng sau đó mở dịch vụ làm móng. Bạn có thể đến nhà khách hàng để làm, hoặc cũng có thể nhận làm móng ốp sẵn. Sau đó chỉ việc giao cho khách hàng là đã có thể kiếm được tiền. 

là câu trả lời phù hợp cho câu hỏi "Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập"

Làm nail tại vừa tiết kiệm thời gian vừa kiếm thêm thu nhập

Bán đồ ăn quy mô nhỏ

Nếu bạn có khả năng nấu ăn tốt bạn có thể khởi nghiệp bằng cách bán đồ ăn quy mô nhỏ. Nếu không có nhiều vốn thì các chị em có thể bán các loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt,.. Hoặc cũng có thể buôn bán các món ăn sở trường của chị em. Để kinh doanh hình thức này bạn cần có một mặt bằng nhỏ để bán, hoặc cũng có thể bán qua “mạng”. Có thể chọn hình thức phù hợp với khả năng hiện tại của chị em. Vừa có thể kiếm thêm thu nhập, vừa có thể sử dụng thời gian rảnh hợp lý.

Lời kết về bài viết “Phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập”

Trên đây là những thông tin chúng tôi đã trả lời cho câu hỏi phụ nữ nên làm gì để kiếm thêm thu nhập. Hy vọng qua bài viết này chị em sẽ có những ý tưởng hay ho cho công việc làm thêm ngoài giờ của mình. Và đừng quên ghé Yuanta Việt Nam mỗi ngày để cập nhật cho mình những thông tin về xu hướng thị trường tài chính mới nhất nhé!