Flower
Trang chủTin tứcHội thảo & Sự kiệnQuan hệ nhà đầu tư (IR) là một quá trình lâu dài, không nên bị gián đoạn

28/09/2023 - 15:03

Quan hệ nhà đầu tư (IR) là một quá trình lâu dài, không nên bị gián đoạn

Đây là những chia sẻ từ ông Matthew Smith, CFA – Giám đốc phòng nghiên cứu & phân tích khối khách hàng tổ chức về vai trò của của IR trong doanh nghiệp, tại sự kiện vinh danh các doanh nghiệp có hoạt động Quan hệ Đầu tư (IR) xuất sắc, diễn ra vào sáng ngày 28/09/2023 do báo Vietstock phối hợp tổ chức tại TP. HCM.

Ông Matthew Smith chia sẻ về vai trò của quan trọng của IR trong việc xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư.

Ông Matthew Smith chia sẻ về vai trò của quan trọng của IR trong việc xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư.

Trong khuôn khổ của buổi lễ vinh danh IR Award 2023, buổi hội thảo IR View được tổ chức với chủ đề “IR và câu chuyện nâng hạng thị trường”. Buổi thảo luận mang đến cái nhìn sâu rộng về vai trò của IR và cách phát triển hoạt động IR một cách chuyên nghiệp. Điều này giúp các doanh nghiệp nắm vững tiêu chuẩn quốc tế và chuẩn bị tốt nhất cho quá trình nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trong sự kiện này, Chứng Khoán Yuanta Việt Nam không chỉ đóng vai trò quan trọng trong Hội Đồng Bình Chọn mà còn ghi điểm bởi sự hiện diện đầy tinh thần của ông Matthew Smith, CFA – Giám đốc phòng nghiên cứu & phân tích khối khách hàng Tổ chức, Yuanta Việt Nam. Ông Smith đã chia sẻ những quan điểm sâu sắc về vai trò quan trọng của IR trong việc xây dựng một mối quan hệ mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư.

Theo ông Matthew Smith: “IR không chỉ đơn giản là một sự kiện diễn ra một lần, mà là một quá trình liên tục mà không có điểm dừng.”

Theo ông Matthew Smith: “IR không chỉ đơn giản là một sự kiện diễn ra một lần, mà là một quá trình liên tục mà không có điểm dừng.”

IR không chỉ đơn thuần là quá trình truyền thông tài chính, mà còn là cầu nối quan trọng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về mong đợi và quan điểm của nhà đầu tư. Ông Smith nhấn mạnh rằng, để tạo dựng niềm tin và sự ủng hộ từ cộng đồng đầu tư, sự minh bạch và trung thực trong thông tin cũng như việc thường xuyên tiếp xúc với nhà đầu tư là vô cùng quan trọng.

Ngoài ra, ông Smith cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đầu tư vào việc nghiên cứu và phân tích để cung cấp thông tin chính xác và kịp thời, từ đó giúp nhà đầu tư đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả.

Nhìn lại hành trình phát triển IR tại Chứng Khoán Yuanta Việt Nam, ông Smith tự hào về những thành tựu đã đạt được và cam kết tiếp tục nỗ lực, xây dựng một môi trường IR ngày càng mạnh mẽ, góp phần vào sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Khách mời tham dự tại Lễ vinh danh IR Awards 2023

Khách mời tham dự tại Lễ vinh danh IR Awards 2023

Theo Ông Smith, các nhà đầu tư đang đối diện với vô vàn lựa chọn khác nhau trên thị trường tài chính. Do đó, bộ phận Quan hệ Nhà đầu tư (IR) của mỗi doanh nghiệp cần phải tích cực chia sẻ thông tin và chiến lược của mình nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

“IR đóng góp một phần rất quan trọng vào quá trình huy động vốn, và điều này không chỉ áp dụng cho hiện tại mà còn kéo dài vào tương lai. Việc giữ im lặng trước các thông tin quan trọng không mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp”, ông nhấn mạnh. “IR không chỉ đơn giản là một sự kiện diễn ra một lần, mà là một quá trình liên tục mà không có điểm dừng.”

Có thể nói, chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất ra đời với mục tiêu nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của hoạt động quan hệ nhà đầu tư, từ đó cải thiện tính minh bạch thông tin và tăng cường niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Đây cũng là lý do Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhiều năm liền tham gia tích cực trong vai trò Hội đồng bình chọn các doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất trong năm.

Đại diện Yuanta Việt Nam trong vai trò Hội đồng bình chọn tại Lễ vinh danh IR Award 2023

Đại diện Yuanta Việt Nam trong vai trò Hội đồng bình chọn tại Lễ vinh danh IR Award 2023

Lễ Vinh Danh IR Awards 2023 không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp xuất sắc mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và mở rộng mối quan hệ chuyên nghiệp trong cộng đồng IR Việt Nam. Đây thực sự là một bước tiến quan trọng trong việc nâng tầm hoạt động IR của các doanh nghiệp tại Việt Nam.