Sinh viên làm gì để có tiền đầu tư? Top 3 kênh đầu tư ít vốn đáng tin cậy
Flower
Trang chủTin tứcBlogTự do tài chínhSinh viên làm gì để có tiền đầu tư? Top 3 kênh đầu tư ít vốn đáng tin cậy

10/05/2023 - 11:08

Sinh viên làm gì để có tiền đầu tư? Top 3 kênh đầu tư ít vốn đáng tin cậy

Sinh viên làm gì để có tiền đầu tư luôn là câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất hiện nay khi khái niệm tự do tài chính ngày càng được lan rộng. Giới trẻ quan tâm hơn về vấn đề tài chính và mong muốn đầu tư càng sớm càng tốt để có thể nghỉ hưu sớm và có một cuộc sống dư dả hơn. Tuy nhiên, là một sinh viên không phải ai cũng biết được những cách hay ho kiếm tiền uy tín. Đồng thời, sau khi có một số vốn nhỏ, liệu bạn đã biết đến các kênh đầu tư uy tín? 

Sinh viên làm gì để có tiền đầu tư? Top 3 kênh đầu tư ít vốn đáng tin cậy

Sinh viên làm gì để có tiền đầu tư? Top 3 kênh đầu tư ít vốn đáng tin cậy

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên 

Sinh viên là những người có nhiều kiến thức về khoa học xã hội, tự nhiên. Đồng thời, đây cũng là nguồn nhân lực đầy sức sống, nhiệt huyết và sức khỏe. Chính vì vậy, có thể khẳng định rằng sinh viên không bao giờ sợ thiếu việc làm. 

Viết content online

Với những cô nàng, chàng trai thích viết lách, hướng nội luôn muốn tìm kiếm một công việc hạn chế giao tiếp với bên ngoài thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Chưa dừng lại ở đó, với nghề viết content, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại, trang phục, trang điểm. Thậm chí, bạn có thể làm việc mọi lúc mọi nơi chỉ cần chiếc máy tính hoặc điện thoại: trường học, thư viện, quán cà phê, nhà, công viên,… Thông thường, một người chuyên viết content sẽ viết về rất nhiều chủ đề như làm đẹp, công nghệ thông tin, tips hữu ích,… Nhờ vậy mà bạn có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức nền tảng phục vụ cho công việc của mình sau này. Bên cạnh đó, các kỹ năng khác như đánh máy nhanh hay sử dụng các công cụ it như excel, word cũng được nâng cao đáng kể. Lương của nghề này cũng hấp dẫn không kém. Nếu kiên trì và chăm chỉ bạn có thể kiếm được trên 5 triệu là bình thường. 

Trở thành Blogger chuyên nghiệp 

Tương tư như nghề content thì blogger cũng là một nghề liên quan đến các con chữ, câu văn. Tuy nhiên, là một blogger, bạn sẽ làm chủ kênh blog của mình trên nhiều nền tảng khác nhau như facebook, tiktok,… Yêu cầu bạn cần phải tư duy nội dung chính xác và định hướng đúng về con đường mình muốn đi. Nếu thành công số tiền bạn kiếm được không ít. Nhưng ban đầu để có thể trở thành một blogger chuyên nghiệp, bạn hãy thật kiên trì. 

Nếu bạn lo ngại về việc quản lý nội dung hoặc quản lý cả một trang blog thì có thể thuê người khác làm hoặc đầu quân cho các trang blog đã có danh tiếng. Đây cũng là một ý tưởng không tồi nếu bạn muốn kiếm tiền khi còn là sinh viên. 

Bán hàng online

Hiện nay, nhu cầu mua sắm online không còn xa lạ kể cả với giới trẻ lẫn người lớn tuổi. Chính vì vậy, bán hàng online sẽ là 1 trong những sự lựa chọn hấp dẫn không kém. Bạn có thể tự chủ được thời gian, tài chính và kế hoạch bán hàng của mình. Nhờ vậy, bạn sẽ tự do quản lý thời gian dành cho học tập, bạn bè, gia đình. Đặc biệt hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ công việc bán hàng online như shopee, lazada bên cạnh facebook, zalo,… Một vài sản phẩm bạn có thể bán chính là áo quần, đồ trang điểm, dụng cụ gia đình, đồ trang trí phòng,… 

Bán hàng online giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng

Bán hàng online giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng

Gia sư

Như đã đề cập ở trên, sinh viên là những con người với bộ não thông minh được học hành đàng hoàng tử tế. Chính vì vậy nếu bạn yêu thích công việc truyền đạt, giảng dạy lại cho người khác thì có thể lựa chọn nghề gia sư. Bạn có thể thông qua người quen hoặc những trang, hội nhóm trên các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm job. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng đặt cọc lừa đảo xuất hiện khá nhiều nên bạn phải thật thận trọng, tìm kiếm kỹ càng thông tin của đơn vị HR trung gian. 

Gia sư giúp bạn tăng kỹ năng truyền đạt

Gia sư giúp bạn tăng kỹ năng truyền đạt

Trở thành Freelancer 

Đây là một nghề mới nổi hiện nay và có được nguồn thu nhập rất cao. Chính vì vậy trở thành Freelancer đang là mục tiêu hướng đến của rất nhiều người. Với nghề này, bạn có thể tự do thảo luận, đưa ra các quan điểm cá nhân, truyển cảm hứng đến mọi người. Đồng thời, nhiều nhãn hàng sẽ book quảng cáo bạn hoặc bạn có thể đặt link để nhận tiền hoa hồng từ sản phẩm. Đây được xem là ngành hot nhất trong giới sinh viên hiện nay. 

Quản lý fanpage

Sự phát triển của mạng xã hội khiến các fanpage nổi lên như cồn. Chính vì vậy bên cạnh người viết nội dung thì người quản lý fanpage cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Bạn sẽ duyệt bài viết từ nhiều tài khoản khác nhau, phê duyệt thành viên, chịu trách nhiệm PR fanpage đến với nhiều người hơn. Đây chắc chắn là một công việc thú vị vừa đem đến cho bạn số tiền kha khá vừa cho bạn nhiều trải nghiệm hay ho. 

Quản lý fanpage bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi

Quản lý fanpage bạn có thể làm mọi lúc mọi nơi

Dịch thuật 

Với những bạn có kiến thức về ngoại ngữ như Anh, Nhật, Hàn, Trung,… có thể tìm kiếm những job dịch thuật trên các hội nhóm, trang uy tín. Nội dung dịch như tài liệu công ty, hoạt hình, phim,… Đây sẽ là cơ hội để bạn tích lũy kinh nghiệm, làm đẹp CV. Chưa dừng lại ở đó, lương của công việc này cũng hấp dẫn không kém cơ hội làm việc. Lương của bạn có thể đạt ngưỡng 9 đến 10 triệu. 

Nhân viên phục vụ

Mặc dù nghề này không cần nhiều chất xám và vận dụng kiến thức đã học như gia sư nhưng nhân viên phục vụ là nghề sẽ giúp bạn rèn được đức tính tự tin giao tiếp với mọi người. Khả năng làm việc nhóm của bạn cũng sẽ được nâng cấp hơn khi bắt buộc phải trở thành một cá thể trong một tập thể. Đây cũng là dịp để bạn làm quen với nhiều người hơn, mở rộng mối quan hệ. Từ đó, khả năng ngoại giao của bạn sẽ được cải thiện và phát huy trong tương lai. 

Nhân viên phục vụ giúp bạn tăng khả năng giao tiếp

Nhân viên phục vụ giúp bạn tăng khả năng giao tiếp

Top 3 kênh đầu tư ít vốn uy tín

Sau khi có được số vốn từ những nghề nghiệp đã được chia sẻ, nếu bạn có mong muốn đầu tư từ khi còn là 1 sinh viên thì có thể tham khảo những kênh uy tín sau đây: 

Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán hiện nay đã được Pháp luật nhà nước Việt Nam cho phép sử dụng, mua bán. Điều kiện để tham gia vào thị trường chứng khoán hiện nay là đủ 18 tuổi trở lên. Chính vì vậy, nếu bạn là 1 sinh viên đã đủ 18 tuổi thì đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng lao vào thị trường béo bở này. Giá chứng khoán sẽ được cập nhật thường xuyên và công khai niêm yết tránh việc lừa đảo. Đầu tiên, khi còn là 1 tân binh, chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể thử sức với một số tiền nhỏ. 

>>> Xem thêm: Hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán online – chỉ mất 5 phút

Mua vàng

Mua vàng là kênh đầu tư quá phổ biến với nhiều gia đình từ ông bà, bố mẹ,… Sở dĩ kênh đầu tư này được nhiều người chọn lựa vì đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ tiền ra tiệm vàng mua một chỉ, hai chỉ hoặc một cây, hai cây vàng và dự trữ cho đến khi vàng tăng giá hơn so với khi bạn mua. Khi đó, bạn đem vàng đi bán sẽ lời 1 số tiền nhất định. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là số tiền lời không nhiều và cần thời gian khá lâu. 

Mở tài khoản tiết kiệm 

Hiện nay, rất nhiều ngân hàng được mở ra với số lãi khi gửi tiết kiệm cũng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn những ngân hàng có lãi suất cao để gửi tiền tiết kiệm. Với kênh đầu tư này, bạn có thể lựa chọn gửi ngắn hạn hoặc dài hạn tùy theo nhu cầu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nếu rút tiền trước thời gian đáo hạn sẽ mất luôn tiền lãi. 

Sinh viên làm gì để có tiền đầu tư đã được giải đáp bằng rất nhiều nghề nghiệp khác nhau từ phục vụ, viết content, blogger cho đến dịch thuật, gia sư. Tất cả đều là các sự lựa chọn an toàn hợp lý giúp bạn vừa có tiền vừa có kinh nghiệm. Chúc bạn may mắn và thành công với những công việc làm thêm đầu tiên. Trên đây, bài viết được chia sẻ bởi công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam.