Flower
  • VN-Index

    1284.09

    -6.09 (-0.47%)
  • HNX-Index

    242.58

    -1.34 (-0.55%)
  • UPCOM-Index

    91.57

    0.09 (+0.1%)
  • VN30-Index

    1296.9

    -6.3 (-0.48%)
  • VNDiamond

    2154.98

    -1.49 (-0.07%)
  • VNFinlead

    2123.58

    -12.34 (-0.58%)
  • VNMidcap

    1941.62

    -5.98 (-0.31%)
  • VNSmallcap

    1525.14

    -5.52 (-0.36%)
Trang chủTin tứcBlogTự do tài chínhTop 15 cách kiếm tiền cuối năm, gấp đôi thu nhập với những công việc sau

17/01/2022 - 13:48

Top 15 cách kiếm tiền cuối năm, gấp đôi thu nhập với những công việc sau

Cuối năm là thời điểm thị trường nhộn nhịp nhất khi được xem là mùa lễ hội với nhiều hoạt động mua bán trao đổi diễn ra khắp mọi miền tổ quốc. Chính vì lý do này mà thị trường mua bán càng ngày nhộn nhịp, đông đúc. Đây cũng là lúc bạn có thể nắm bắt thời cơ và bắt đầu kinh doanh nhờ vào sức đẩy của thị trường hiện tại. Có rất nhiều cách kiếm tiền cuối năm dễ dàng, biết cách tận dụng cơ hội giúp bạn gia tăng thu nhập hiện tại. Cùng Yuanta Việt Nam tham khảo 15 cách kiếm tiền cuối năm đơn giản, thu nhập cao. 

Top 15 cách kiếm tiền cuối năm, gấp đôi thu nhập với những công việc sau

Top 15 cách kiếm tiền cuối năm – Gấp đôi thu nhập với những công việc sau

Cách kiếm tiền cuối năm: Nên làm gì để hái ra tiền? 

Cuối năm là thời điểm cận Tết, chào đón năm mới. Do đó, có rất nhiều hoạt động mua bán diễn ra, kích thích thị trường tăng trưởng theo. Lượng người mua bán ngày càng đông đúc, do đó muốn kiếm tiền nhanh chóng thì thời điểm cuối năm là lúc phù hợp để làm giàu. Có rất nhiều cách kiếm tiền cuối năm như: kinh doanh, buôn bán, mở dịch vụ, đầu tư,… Mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Do đó muốn kiếm được tiền, bạn cần xác định được nguồn vốn hiện tại, thời gian có thể dành cho công việc. Từ đó, mới có thể lựa chọn cách kiếm tiền phù hợp. 

Tuy nhiên, dù kinh doanh hay kiếm tiền bằng cách nào bạn cũng cần chú ý đến yếu tố cơ hội và rủi ro. Nghĩa là phải thấy được cơ hội của công việc đó thì mới quyết định làm. Đừng để bị ảnh hưởng tâm lý bởi nhiều người khác. Nên chọn công việc phù hợp với khả năng và tình hình tài chính hiện tại của bạn. Tránh vướng phải trường hợp “mất trắng” khi muốn kiếm tiền những ngày cuối năm. Trong phần tiếp theo Yuanta Việt Nam giới thiệu đến bạn 15 cách kiếm tiền cuối năm đơn giản, không cần quá nhiều vốn. 

15 cách kiếm tiền cuối năm nhanh chóng, dễ dàng 

Bán đồ trang trí

Cuối năm có thể được coi là mùa lễ hội, khi mọi người đều hối hả chuẩn bị cho một năm mới. Đồng thời cũng có nhiều ngày lễ như: Giáng Sinh, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Mùa lễ đến là thời điểm thích hợp để bạn có thể kinh doanh các mặt hàng trang trí. Hiện nay, nhu cầu cuộc sống của con người càng gia tăng. Họ dần chú trọng đến chất lượng của cuộc sống hơn, do đó nhu cầu làm đẹp, thẩm mỹ tăng. Bán đồ trang trí là cách kiếm tiền cuối năm khá đơn giản. 

Bán đồ trang trí theo mùa là cách kiếm tiền dễ thực hiện

Với hình thức kinh doanh này bạn cũng không cần tốn quá nhiều chi phí, vốn gốc. Quan trọng hơn hết là về mặt thẩm mỹ, những sản phẩm trang trí bạn bán phải phù hợp với thị hiếu của khách hàng hiện tại. Đồng thời, những sản phẩm này cũng cần bắt kịp xu hướng hiện tại thì mới giúp bạn đem lại doanh thu nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh dài lâu với nghề bán đồ trang trí, không chỉ vào thời điểm cuối năm. Ứng dụng sự phát triển của công nghệ hiện tại, bạn  bán hàng mà không cần tốn nhiều chi phí mặt bằng. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể bán các sản phẩm trang trí trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội,… Đây là một trong những cách kiếm tiền cuối năm khá tiềm năng mà bạn có thể tham khảo.

Dịch vụ dọn dẹp nhà

Cuối năm là thời điểm mà mọi người thường muốn tổng kết dọn dẹp nhà cửa để chào đón năm mới. Nhu cầu tìm người dọn dẹp thời vụ, theo giờ, theo tuần tăng cao. Do đó, dịch vụ dọn dẹp nhà cũng là một cách kiếm tiền cuối năm mà bạn có thể thử trải nghiệm. Công việc này nếu muốn thực hiện nhanh gọn và được nhiều khách hàng đặt dịch vụ thì bạn nên có một đội ngũ riêng. Bạn có thể tìm thêm nguồn nhân lực sau đó xây dựng đội ngũ chuyên cung cấp dịch vụ dọn dẹp. 

Với công việc này bạn hoàn toàn có thể kiếm được một khoản thu nhập lớn. Do thời điểm cuối năm, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa của nhiều người càng tăng. Bạn có thể tận dụng thời điểm này để kiếm tiền mà không tốn quá nhiều công sức. Không cần quá nhiều kinh nghiệm, chỉ cần sức khỏe tốt và sự chăm chỉ, tỉ mỉ. Cạnh đó, biết cách làm sạch các đồ dùng, sử dụng các thiết bị dọn dẹp vệ sinh và nhanh nhẹn, hoàn thành công việc trong thời gian nhanh chóng. Bạn có thể quảng cáo thông tin về dịch vụ của mình trên các diễn đàn, hội nhóm, các mạng xã hội lớn để nhiều người biết đến.

Đặt hàng nước ngoài hộ

Đây là công việc khá phổ biến thời gian gần đây, cách kiếm tiền cuối năm mà không cần bỏ nhiều vốn. Cuối năm là thời điểm chuẩn bị đến Tết, vì vậy nhu cầu mua sắm của con người ngày càng gia tăng. Có nhiều sản phẩm mà tại Việt Nam không có cần đặt hàng nước ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngoại ngữ và cách đặt hàng nước ngoài. Do đó, hình thức đặt hàng nước ngoài hộ ra đời.

Đặt hàng hộ là cách kiếm tiền không cần vốn

Công việc chính của bạn sẽ là tìm và đặt các sản phẩm mà khách hàng cần mua tại các trang bán hàng nước ngoài. Từ đó, bạn sẽ kiếm tiền từ hoa hồng mua các sản phẩm này. Để có thể làm công việc này đòi hỏi bạn cần có sự hiểu biết về ngoại ngữ, các trang bán hàng nước ngoài. Tuy vậy, bạn sẽ không cần lo lắng về vốn, hầu như bạn sẽ không phải tốn bất kỳ chi phí gì làm vốn. 

Đầu tư cổ phiếu

Nếu bạn không có nhiều thời gian để làm công việc khác nhưng vẫn muốn tranh thủ kiếm tiền cuối năm thì bạn có thể chọn đầu tư cổ phiếu. Đầu tư cổ phiếu là hình thức đầu tư sinh lời hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Không cần bỏ nhiều vốn, không tốn nhiều thời gian bạn vẫn có thể để tiền sinh lời nhờ cách đầu tư thông minh. 

Kiếm thêm thu nhập thụ động từ việc đầu tư cổ phiếu

>>> Xem thêm: Mở Tài khoán chứng khoán tại đây

Cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để đầu tư cổ phiếu. Cụ thể như thời điểm cuối năm là lúc các doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính hoạt động của cả một năm vừa qua. Do đó, nhà đầu tư tham gia vào thị trường lúc này có thể đưa ra những nhận định về doanh nghiệp đó trong năm tới dựa vào phương pháp phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản.Tuy vậy, thị trường chứng khoán luôn có những biến động bất ngờ, do đó nhà đầu tư cần phân tích kỹ lưỡng, xem xét thị trường có nên đầu tư không. 

Đầu tư cổ phiếu cũng là một trong những cách kiếm tiền cuối năm mà bạn có thể lựa chọn. Nhưng để thành công trên thị trường chứng khoán, đòi hỏi nhà đầu tư cần có kiến thức tài chính cơ bản để né tránh rủi ro khi đầu tư. 

Bán mã giảm giá 

Bán mã giảm giá là một trong những cách kiếm tiền cuối năm mới trong những năm gần đây. Cuối năm là thời điểm nhiều nhãn hàng tung ra các mã giảm giá nhằm kích cầu, gia tăng thói quen mua hàng của người dùng. Hình thức này nghe có vẻ không tiềm năng, nhưng thực tế đã có không ít người thành công và kiếm được tiền từ cách làm này. Đây cũng có thể là cách kiếm tiền cho các mẹ bỉm sữa, sinh viên có nhiều thời gian rảnh trong ngày. 

Rất nhiều người kiếm tiền thành công từ việc bán mã giảm giá

Công việc khá đơn giản, bạn chỉ cần săn những mã khuyến mãi hoặc giảm giá từ nhãn hàng qua các chương trình, minigame. Sau đó, có thể bán lại cho người cần với giá rẻ hơn và hưởng hoa hồng từ việc “săn mã”. Tại các trang mạng xã hội sẽ có các hội nhóm chuyên dành cho việc mua bán các mã giảm giá này. Bạn có thể tìm hiểu và kiếm tiền dễ dàng từ công việc này. 

Bán cây cảnh

Cuối năm cũng là thời điểm nhiều người dành thời gian để trang trí nhà cửa đón năm mới. Do đó thường có nhu cầu sắm cây cảnh để làm mới không gian trong nhà. Bán cây cảnh là cách giúp bạn gia tăng thu nhập trong những ngày cuối năm. Bạn không nêm nhập quá nhiều loại cây mà nên bán cây cảnh theo mùa.

Bán cây cảnh theo mùa là một lựa chọn để tăng thu nhập

Cụ thể ở thời điểm cuối năm có rất nhiều ngày lễ, đặc biệt là ngày Giáng Sinh. Bắt kịp xu hướng bạn có thể bán các loại cây thông Noel nhỏ, trang trí đơn giản sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Sau khi mùa Noel kết thúc, bạn cũng có thể bán các loại cây hoa đón Tết. Các loại cây trang trí mang theo ý nghĩa phong thủy cũng là xu hướng được nhiều người mua quan tâm. 

Để kiếm lời từ việc kinh doanh cây cảnh, bạn nên trực tiếp đến các nhà vườn, lựa chọn kỹ càng. Tránh để trường hợp mua những cây dễ héo, hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến việc mua bán. Cạnh đó, bạn cũng có thể lấy được giá nhập tốt nhất từ các nhà bán cây sỉ. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện tại, bạn hoàn toàn có thể giới thiệu sản phẩm đến nhiều người dùng hơn thông qua các trang mạng xã hội mà không cần tốn nhiều chi phí mặt bằng. 

Dịch vụ chở hàng

Thông thường cuối năm là lúc các hoạt động kinh doanh buôn bán trở nên đông đúc và tấp nập hơn. Do lượng cầu tăng, con người cần mua sắm nhiều để chuẩn bị cho năm mới. Vì vậy, cuối năm thường là thời điểm các nhà bán hàng sỉ lẻ nhập lượng lớn các sản phẩm nhằm phục vụ người mua. Dịch vụ chở hàng là cách kiếm tiền cuối năm mà bạn có thể thử sức để kiếm thêm thu nhập. 

Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh và biết điều khiển các phương tiện vận tải thì có thể cho thuê dịch vụ chở hàng. Hoặc nếu không có nhiều thời gian, bạn hoàn toàn kiếm tiền được bằng cách làm trung gian dịch vụ vận chuyển. Nghĩa là, khách hàng cần vận chuyển hàng hóa số lượng lớn thì bạn sẽ là người ở giữa tìm đầu mối xe chở hàng và cung cấp dịch vụ cho khách. Để kiếm tiền được từ dịch vụ này bạn nên xây dựng mạng lưới các nhà xe chuyên nhận chở hàng hóa. Sau đó, giới thiệu dịch vụ của mình trên các trang mạng xã hội, giới thiệu cho các nhà bán hàng. Dịch vụ này dù không tốn nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn giúp bạn kiếm được “bội thu” trong mùa cuối năm. 

Bán đồ ăn tự làm 

Thông thường vào những ngày lễ cuối năm, Tết mọi người có thói quen tặng quà cho nhau. Những món đồ ăn vặt handmade (tự làm) thu hút nhiều người mua. Xuất phát từ nhu cầu nhiều người muốn tặng quà cho nhau vào dịp lễ hội, nhưng không có nhiều thời gian và năng khiếu làm bánh. Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền cuối năm từ việc bán đồ ăn tự làm.

Trào lưu bán bánh handmade không còn lạ lẫm với nhiều người. Sức hút của các loại bánh ngọt thơm ngon vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt ở thời điểm cuối năm, bạn có thể bán các loại bánh ngọt, bánh trang trí. Những loại bánh này thường có lượng khách hàng đông đảo mùa cuối năm do nhiều người mua bánh để làm quà tặng nhau. 

Trào lưu bán bánh tự làm đang thu hút được nhiều người

Để thành công trong lĩnh vực này bạn cần biết cách làm bánh, lựa chọn nguyên liệu. Sau đó, làm mới thực đơn mang đến nhiều món ăn mới lạ, hấp dẫn cho khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể giới thiệu các sản phẩm ăn uống của mình miễn phí bằng cách xây dựng thương hiệu bánh riêng. Không cần tốn nhiều chi phí để mở cửa hàng mà vẫn giúp bạn kiếm tiền từ việc kinh doanh bánh tự làm. 

Mẫu ảnh

Cuối năm là thời điểm các cửa hàng quần áo tập trung để bán hàng Tết, do đó sẽ cần mẫu ảnh chụp hình sản phẩm giới thiệu đến khách hàng. Nghề mẫu ảnh chụp hình sản phẩm là một trong những cách kiếm tiền cuối năm cực kì đơn giản và dễ thực hiện. Với sự phát triển của kinh doanh online, bạn hoàn toàn có thể làm mẫu ảnh cho shop thời trang, tiệm ảnh… Công việc này không quá phức tạp lại thu nhập khá để trang trải một phần chi phí sinh hoạt. Bạn có thể đăng ký chụp hình mẫu quần áo, chụp hình các sản phẩm Tết,… Công việc này cũng khá đơn giản và dễ dàng tìm được người có nhu cầu tại các trang chuyên tìm mẫu ảnh. 

Làm người mẫu ảnh không đòi hỏi phải được đào tạo bài bản từ cách sải chân bước đi hay phong cách trình diễn điệu bộ… như những người mẫu chuyên nghiệp. Thay vào đó, chỉ cần có vóc dáng tương đối, khuôn mặt ưa nhìn. Có rất nhiều sinh viên chọn công việc này để làm thêm trong thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập. Mặc dù làm công việc bán thời gian nhưng nghề người mẫu online cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu đặc thù như giữ gìn vóc dáng cân đối, không thừa cân, làn da, mái tóc phải phù hợp với sản phẩm…

Tùy vào từng cửa hàng, thời gian chụp, số lượng ảnh mà bạn sẽ được trả lương dựa trên công sức mà bạn bỏ ra. Tuy nhiên, cũng có nhiều người lợi dụng sự dễ dàng của công việc này mà ép giá chụp hình. Do đó, bạn nên tham khảo giá cả chụp rõ ràng, đồng thời tìm hiểu kĩ càng về các cửa hàng mà mình chụp sản phẩm. 

Bán quà quê

Một trong những cách kiếm tiền cuối năm mà dân văn phòng thường hay áp dụng để kiếm thêm thu nhập đó là đem quà quê lên thành phố bán. Thời điểm cuối năm, cận Tết ai ai cũng mong ngóng được trở về nhà, bên cạnh gia đình. Do đó, thường có xu hướng thèm những món ăn chỉ có quê nhà. Xuất phát từ nhu cầu này nên đã xuất hiện hình thức bán quà quê. Từ các loại trái cây nhà trồng đến các món chả, bánh, mứt,… nói chung nhà ai ở quê có đặc sản gì hay có thể chế biến món gì ngon thì đều được mang lên thành thị bán với thương hiệu “nhà làm” hay “đồ quê”. Hình thức bán hàng này khá đơn giản và dễ thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể nhờ người nhà chuẩn bị những món ăn ở quê. Sau đó có thể vận chuyển hàng đến người mua hàng mà không tốn nhiều chi phí mở cửa hàng. Sở dĩ loại hình kinh doanh này được đón nhận vì nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm an toàn, không lạm dụng hóa chất gia tăng trong xã hội. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết làm gì để kiếm thêm tiền vào dịp cuối năm thì đây là gợi ý đáng để suy nghĩ.

Dịch vụ trông thú cưng 

Nuôi thú cưng là một thú vui tao nhã của rất nhiều người hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ. Sự phổ biến của thú vui này đã kéo theo sự phát triển của một số dịch vụ hỗ trợ như chăm sóc thú cưng, spa – làm đẹp cho chó mèo,trông thú cưng,..Nhanh chóng nắm bắt được xu hướng này, bạn có thể kiếm được bộn tiền với nghề trông coi thú cưng. 

Bạn có thể tranh thủ kiếm tiền cuối năm từ dịch vụ trông thú cưng

Cuối năm thường là lúc nhiều người trở về quê nhà với gia đình hoặc tranh thủ đi du lịch. Vì vậy họ thường không có thời gian để trông coi thú cưng của mình. Theo đó, bạn sẽ cung cấp dịch vụ trông coi thú cưng cho những người có nhu cầu. Nếu bạn là người yêu thú cưng thì bạn hoàn toàn có thể làm tốt công việc này. Chỉ việc trông coi thú cưng mỗi ngày, chăm sóc và cho chúng ăn là bạn đã có thể kiếm được thêm thu nhập. Tuy nhiên, cũng cần có một số kiến thức cơ bản về chăm sóc thú cưng để đảm bảo an toàn bản thân trong quá trình làm việc.

Nhân viên thời vụ

Nếu bạn không có khiếu kinh doanh hoặc không có nhiều vốn để mở dịch vụ thì bạn cách kiếm tiền cuối năm dễ nhất đó là làm nhân viên thời vụ. Thông thường, cuối năm là mùa lễ hội do đó các cửa hàng thường đông đúc hơn ngày thường. Chính điều này, cần tuyển thêm lượng lớn nhân viên thời vụ để hoạt động hết công suất trong những ngày lễ. Bạn có thể đăng ký làm nhân viên thời vụ trong những ngày lễ. Theo chính sách làm việc, nhân viên làm việc trong những ngày lễ thường được hưởng mức lương cao hơn ngày thường. Tiền lương có thể gấp đôi, gấp ba ngày bình thường. Bạn có nhiều thời gian và chưa biết làm gì để kiếm tiền trong mùa cuối năm thì có thể lựa chọn làm nhân viên thời vụ.  

Tuy vậy, trước khi làm việc bạn cần xem xét rõ ràng nếu làm trong những ngày lễ mức lương nhận được sẽ là bao nhiêu. Tránh trường hợp bị ép giá dù đã bỏ rất nhiều công sức để làm việc. Nên tìm kiếm những công việc chất lượng, tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo về chính sách lương. 

Nhận in thiệp, phong bao lì xì theo yêu cầu

Nếu bạn chưa biết làm gì để kiếm tiền trong thời điểm cuối năm thì có thể tham khảo công việc in thiệp và phong bao lì xì theo yêu cầu. Khi những chiếc phong bao cổ điển không còn đủ thu hút nữa nhiều người thường lựa chọn đặt phong bao theo thiết kế riêng. Những chiếc phong bao lì xì được thiết kế riêng thể hiện phong cách của họ. Do đó, vào thời điểm cuối năm, kiếm tiền nhờ in thiệp, in bao lì xì thường khá “đắt khách”. 

Công việc này đòi hỏi bạn cần là người có khiếu thẩm mỹ, biết thiết kế cơ bản. Bạn sẽ là người tự thiết kế theo những yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Sau đó, có thể đem đến các tiệm in và đặt in với số lượng lớn để nhận giá sỉ. Với hình thức kiếm tiền này, bạn không cần phải bỏ nhiều vốn mà vẫn kiếm được nhiều tiền trong thời điểm cuối năm. 

Thiết kế phong bao lì xì là cách kiếm tiền cuối năm bạn có thể lựa chọn

Bán hoa quả

Khi nhắc tới những mặt hàng kinh doanh kiếm “bội thu” cuối năm, bạn không nên bỏ qua các loại quả. Cũng như hoa, chẳng có gia đình nào có thể quên đi mâm ngũ quả ngày Tết. Thời xưa, mâm ngũ quả truyền thống thường bao gồm: mãng cầu (na); sung; dừa; đu đủ; xoài.

Ngày nay, vượt ra khỏi ranh giới truyền thống, xu hướng làm đẹp tăng, nhu cầu của con người gia tăng. Không chỉ những loại trái cây truyền thống mà còn lựa chọn những loại quả không chỉ ý nghĩa mà còn đẹp mắt. Bạn hoàn toàn có thể làm giàu trong những mùa cuối năm với công việc bán hoa quả. Những nguồn nhập khẩu trái cây đảm bảo thì những vựa trái cây hấp dẫn tại miền Nam với Lái Thiêu (Bình Dương), Cái Bè (Tiền Giang), Cái Mơn (Bến Tre), Vĩnh Long…là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Khách hàng tại các tỉnh và thành phố tại miền Bắc đang dần quen với những đặc sản miệt vườn như bưởi hồng da xanh, vú sữa tím, quýt hồng hay măng cụt…bên cạnh những tên tuổi quen thuộc như bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng, cam Canh. Các nhà vườn đã và đang đầu tư công sức để nâng cao chất lượng trái cây nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Dịch vụ làm móng tại nhà

Đây là một trong những nghề “hot” nhất hiện nay khi nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng gia tăng. Không chỉ kiếm tiền trong thời điểm cuối năm mà bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập từ công việc này quanh năm. Tuy vậy, trong thời điểm cuối năm nhiều cửa hàng đông đúc hơn do lượng khách đến làm đẹp cuối năm lớn. Dịch vụ làm móng tại nhà xuất hiện khi nhiều người không muốn dành nhiều thời gian để chờ đợi tại cửa hàng. 

Cung cấp dịch vụ làm móng tại nhà có thể xem là cách kiếm tiền cuối năm “cá kiếm” nhất do lượng khách hàng cần đến dịch vụ này khá lớn. Để giới thiệu dịch vụ của mình, bạn hoàn toàn có thể đăng tải sản phẩm bạn đã làm được để thu hút nhiều người. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu và bắt kịp những xu hướng làm móng mới nhất để chiều lòng khách hàng. Công việc này tuy có thể giúp bạn gia tăng thu nhập trong thời điểm cuối năm, tuy nhiên cũng cần có quá trình đào tạo và học hỏi các làm móng rõ ràng. 

Bài viết trên Yuanta Việt Nam đã gợi ý cho bạn 15 cách kiếm tiền cuối năm dễ dàng giúp gia tăng thu nhập cá nhân. Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn đọc những thông tin bổ ích và có thể ứng dụng được trong cuộc sống để làm giàu cho bản thân.