Top 5 cách xoay tiền nhanh nhất khi thiếu vốn đầu tư | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủTin tứcBlogTự do tài chínhTop 5 cách xoay tiền nhanh nhất khi thiếu vốn đầu tư

07/04/2022 - 10:54

Top 5 cách xoay tiền nhanh nhất khi thiếu vốn đầu tư

Việc kiếm vốn và cách xoay tiền để đầu tư luôn là vấn đề lớn đối với những nhà đầu tư mới tham gia. Vì thế bài viết sau đây, Yuanta sẽ hướng dẫn cho mọi người 5 cách xoay tiền nhanh nhất khi thiếu vốn đầu tư. Nếu bạn đang muốn tham gia đầu tư nhưng không có vốn để bắt đầu thì bài viết dưới đây là dành cho bạn.

Top 5 cách xoay tiền nhanh nhất khi thiếu vốn đầu tư

Top 5 cách xoay tiền nhanh nhất khi thiếu vốn đầu tư

Sử dụng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là một lựa chọn rất tốt để bạn có thể sử dụng làm vốn đầu tư. Khi nhắc đến thẻ tín dụng chắc hẳn mọi người đều nghĩ rằng phải có mức thu nhập cao và ổn định thì mới có thể sử dụng. Tuy nhiên hiện nay vẫn đang có rất nhiều các ngân hàng cho phép vay với mức thu nhập thấp hoặc không ổn định. Thậm chí, một số ngân hàng sẵn sàng mở thẻ tín dụng cho cả sinh viên.

Thẻ tín dụng là cách xoay tiền khá tốt được rất nhiều người áp dụng

Với những người đang muốn tham gia vào thị trường chứng khoán mà không có vốn, bạn có thể xoay tiền bằng cách mở thẻ tín dụng cho dù thu nhập không ổn định. Một số các loại thẻ cơ bản như Visa và Mastercard.

Xoay tiền nhanh bằng cách vay ngân hàng

Cách xoay tiền này chỉ áp dụng cho những người có thu nhập từ 5-7 triệu trở lên (tùy theo điều kiện của các ngân hàng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau cho các đối tượng vay vốn). Khi đi vay bạn cần phải có tài sản thế chấp và chứng minh thu nhập (bảng lương, hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế – tùy từng điều kiện khác nhau của các ngân hàng khác nhau). Đây là điều kiện rất quan trọng để ngân hàng có thể xác nhận rằng bạn có thể trả khoản vay cho họ.

Bạn có thể vay vốn ở ngân hàng bất kỳ với mức lãi suất phù hợp

Một điều cần lưu ý khi vay ngân hàng đó chính là lãi suất vay. Một số ngân hàng sẵn sàng cho bạn vay với mức lãi suất rất thấp. Một số khác sẽ cho vay với lãi suất khá cao (tối đa 10%) nhưng bù lại những gói ưu đãi hấp dẫn khác nhau. Vì thế khi đã quyết định vay vốn ngân hàng bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi chuẩn bị hồ sơ đi vay và bạn phải chắc chắn rằng mình đủ khả năng trả vốn lẫn lãi khi tham gia vay để tránh trường hợp bạn bị rơi vào các nhóm nợ xấu, ảnh hưởng đến lịch sử tín chấp của bạn cho các nhu cầu khác của bạn sau này.

Bán hoặc thế chấp các đồ dùng cá nhân

Bạn có thể bán các sản phẩm, đồ đạc của mình để kiếm vốn đầu tư

Đây là cách an toàn nhất để bạn có thể sở hữu cho mình một lượng tiền vừa đủ để đầu tư. Bạn có thể bán đi một số vật dụng không cần thiết trong nhà hoặc của bản thân như: nội thất, túi xách hay đồng hồ,.. Bạn có thể thế chấp tại các cửa hàng cầm cố uy tín. Sau khi đầu tư vào thị trường chứng khoán và thu được lợi nhuận nhiều. Bạn có thể “mua lại” các sản phẩm của mình tại các cửa hiệu đã thế chấp trước đó.

Tuy nhiên, có thể đây là cách tốt để có thể có vốn đầu tư. Tuy nhiên việc định giá các giá trị các sản phẩm của bạn lại phụ thuộc rất nhiều vào người mua hoặc thế chấp.

Xoay tiền nhanh bằng cách vay mượn người thân

Vay mượn tiền người thân là cách xoay tiền nhanh và hiệu quả nhất

Đây là một cách khá quen thuộc và phổ biến để chúng ta có thêm vốn đầu tư. Tuy nhiên, bạn cần phải có mối quan hệ thân thiết và uy tín nhất định với người cho vay mới có thể sử dụng hình thức này. Vay mượn tiền người thân với ưu điểm là chúng ta đã có quen biết tới mức quen thân nên quá trình vay mượn, cầm tiền trong tay có thể khá nhanh chóng và không mắc phải những thủ tục rắc rối. Chính vì vậy, bạn cần phải đưa ra cho người cho vay mượn 1 thời gian cụ thể, con số cụ thể để hoàn lại số vốn đó cho họ thì sau này bạn có thể vay mượn lại nhiều lần dễ dàng hơn.

Xoay tiền bằng cách ứng trước lương tháng

Cách xoay tiền nếu bạn đi làm công ty đó là ứng lương

Nếu bạn đi làm công ty, đây là cách hữu hiệu nếu như bạn đang có nhu cầu xoay tiền. Ứng lương là một hình thức nhận trước một phần lương trước ngày lãnh lương chính thức. Nhờ đó bạn cũng có thêm một khoản tiền để xoay sở, đầu tư,… Tuy nhiên, ứng lương có một số hạn chế đó là bạn phải có thâm niên đủ với điều kiện của công ty đưa ra, thời gian ứng lương cũng được quy định tuỳ thuộc vào công ty khác nhau và không phải công ty nào cũng có chế độ ứng trước lương cho người lao động. 

Trên đây là top 5 cách xoay tiền nhanh nhất khi thiếu vốn đầu tư cho các nhà đầu tư tham khảo. Để kiểm soát được dòng tiền và đầu tư thông minh nhất, hãy bắt đầu đầu tư chứng khoán và mở tài khoản tại Yuanta để tìm hiểu thêm. Từ đó mọi người sẽ trở thành nhà đầu tư khôn ngoan, dày dặn kinh nghiệm trong tương lai. Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam.

Miễn trừ trách nhiệm: Bài viết trên do các chuyên gia hợp tác với Yuanta Việt Nam tổng hợp và biên soạn, tuy nhiên chỉ mang tính tham khảo cũng như không đại diện hoàn toàn cho quan điểm của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam. Quý nhà đầu tư cân nhắc trước khi sử dụng thông tin này để ra quyết định đầu tư cũng như luôn tham khảo nhiều thông tin theo thời gian thực từ nhiều nguồn đa dạng. Chúc quý khách đầu tư thành công!