Chứng khoán diễn biến ra sao tuần này? | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủNewsTin Nhà Đầu TưChứng khoán diễn biến ra sao tuần này?

09/09/2024 - 15:52

Chứng khoán diễn biến ra sao tuần này?

Đà đảo chiều của thị trường vào phiên cuối tuần trước cho thấy những tín hiệu hồi phục khả quan. Chỉ số chính vẫn giữ được động lực tăng, song vẫn cần thời gian để tích lũy.

VN-Index bật tăng sau khi suy yếu về vùng hỗ trợ 1.260 điểm. Ảnh: Duy Hiệu.

Chỉ số VN-Index đã trải qua tuần giao dịch rung lắc về vùng 1.260-1.270 điểm. Trở lại sau kỳ nghỉ lễ, tâm lý thị trường chung trở nên thận trọng hơn do diễn biến tiêu cực của các chỉ số chứng khoán quốc tế lớn những ngày trước đó.

Theo Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), lực cầu cho thấy dấu hiệu chững lại trong khi áp lực bán gia tăng, từ cả khối nội và khối ngoại, làm suy yếu động lực chung và dẫn tới hiện tượng điều chỉnh lan tỏa diện rộng. Dẫu vậy, thanh khoản dao động ở mức trung bình và biên độ rung lắc không quá lớn cho thấy thị trường vẫn đang vận động tương đối ổn định và nhịp hồi phục đã xuất hiện vào phiên cuối tuần.

Kết phiên cuối tuần trước, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.273.96, giảm 9,91 điểm (-0,77%) sau một tuần.

VN-Index vẫn trên hành trình chinh phục mốc 1.300 điểm

Các chuyên gia từ VCBS cho biết VN-Index kết phiên cuối tuần với nến xanh tăng điểm nhờ lực cầu cũng như sự hồi phục ở nhóm bluechip vào cuối phiên.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung có diễn biến chững lại sau khi gần chạm mốc hỗ trợ 1.260 điểm, tương ứng với đường trung bình động MA20 và mốc 0,786 của thang đo Fibonacci thoái lui, cho thấy tín hiệu hồi phục đang xuất hiện.

Các chỉ báo thể hiện sự quay lại của lực cầu, nếu thanh khoản và dòng tiền giữ được sự đồng thuận thì VN-Index sẽ sớm hướng lên các mục tiêu cao hơn.

Ở khung đồ thị giờ, các chỉ báo giúp củng cố cho nhịp hồi phục của thị trường. Bên cạnh đó, xu hướng đang có sự thay đổi và tiến lên mốc 1.290-1.300 điểm.

Tuy nhiên, nguy cơ rung lắc với biên độ 10-15 điểm trong quá trình đi lên vẫn có thể xảy ra.

VN-Index đảo chiều tăng phiên cuối tuần trước. Ảnh: TradingView.

Công ty môi giới này giữ nguyên quan điểm rằng xu hướng chính của thị trường vẫn hướng lên khu vực 1.300 điểm. Do đó, các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và có thể tận dụng những phiên rung lắc nhằm lướt sóng hạ giá vốn đối với chính những cổ phiếu đang khả dụng trong danh mục.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể cân nhắc giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn ở các vùng giá thấp trong phiên đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, đầu tư công hay bất động sản.

Trong khi đó, theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường được hỗ trợ khi lùi bước và đảo chiều hồi phục trở lại. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung hạ nhiệt khi thị trường giảm về gần vùng hỗ trợ 1.255-1.260 điểm.

Tín hiệu hồi phục trở lại trên ngưỡng 1.270 điểm có thể giúp thị trường có nhịp hồi phục trong thời gian gần sắp tới. Dự kiến thị trường sẽ có thêm lần nữa kiểm tra lại nguồn cung tại vùng tranh chấp 1.280-1.290 điểm.

Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục ngắn hạn của thị trường, đồng thời nên ưu tiên các cổ phiếu có diễn biến ổn định và thu hút dòng tiền trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, tạm thời vẫn cần cân nhắc nhịp hồi phục để chốt lời ngắn hạn hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Thị trường dự báo vẫn đi ngang tuần này

Ở góc độ kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Vietcap cho biết dù lực cầu quay trở lại nhưng thanh khoản trên VN-Index và VN30 vẫn ở mức dưới trung bình. Điều này phản ánh sự dè chừng ở hoạt động mua và VN-Index sẽ tiếp tục vận động tăng giá nhẹ trong tuần này với kháng cự tại 1.275-1.280 điểm.

Nếu lực mua cải thiện và chỉ số đóng cửa trên 1.280 điểm, ngưỡng 1.300 điểm sẽ là mục tiêu kế tiếp. Ở kịch bản kém tích cực, chỉ số sẽ dao động trong biên độ 1.270-1.280 điểm nếu áp lực bán trở lại quanh kháng cự.

Đồng quan điểm thận trọng, Công ty Chứng khoán Yuanta cho rằng chỉ số có thể tiếp tục giằng co trong vùng 1.260-1.270 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp do vẫn trong trạng thái tích lũy. Đặc biệt, thị trường có thể xuất hiện tình trạng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Bên cạnh đó, việc chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn đi lên và các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Tương tự, các nhà đầu tư cũng được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục trung và dài hạn.

Minh Khánh

Nguồn: https://znews.vn/chung-khoan-dien-bien-ra-sao-tuan-nay-post1496605.html#zingweb_category_category572_featured_2