Chứng khoán trở lại mốc 1.200 điểm | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủNewsTin Nhà Đầu TưChứng khoán trở lại mốc 1.200 điểm

07/08/2024 - 13:09

Chứng khoán trở lại mốc 1.200 điểm

Lực mua bắt đáy ở nhóm bluechip và các cổ phiếu chứng khoán giúp VN-Index phục hồi, trở lại mốc hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.200 điểm.

Sau phiên thị trường đua lệnh bán tháo hôm qua, chứng khoán mở cửa sáng nay khá tích cực khi tăng gần 12 điểm nhờ lệnh mua được cài sẵn ở phiên ATO. Tiếp đó, VN-Index hạ độ cao dần khi dòng tiền tham gia thị trường mỏng, không đủ sức nâng đỡ. Đến khoảng 10h20, chỉ số này về dưới tham chiếu nhưng nhanh chóng được kéo lên. Thị trường có xu hướng kiểm tra lại mốc 1.200 điểm trước khi nghỉ trưa, nhưng bất thành.

Mở cửa phiên chiều, sắc xanh bắt đầu lan rộng khắp bảng điện. Chỉ số đại diện sàn HoSE trở lại trên 1.200 điểm sau vài phút và giữ điểm số cao hơn mốc hỗ trợ tâm lý quan trọng này. Sau khi tích lũy thêm những phút cuối phiên, VN-Index đóng cửa trên 1.210 điểm, tăng hơn 22 điểm so với phiên “đỏ lửa” hôm qua.

VN-Index lấy lại mốc hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.200 điểm vào đầu giờ chiều 6/8. Ành: VNDirect

VN-Index lấy lại mốc hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.200 điểm vào đầu giờ chiều 6/8. Ành: VNDirect

Toàn sàn HoSE có 383 cổ phiếu tăng, trong khi chỉ 58 cổ phiếu giảm. Như vậy, hơn 78% độ rộng thị trường nghiêng về bên tích cực. Thị trường ghi nhận 6 mã tăng kịch trần, nổi bật có TCH, BSI và HNG.

Động lực chính cho đà phục hồi hôm nay đến từ nhóm bluechip. BID, VNM, GVR, VCB, FPT và MSN lần lượt góp mức tăng nhiều nhất cho VN-Index. Ở rổ VN30, chỉ số đại diện cũng tích lũy gần 21 điểm, với 28 mã xanh.

Trong các nhóm hút dòng tiền, cổ phiếu chứng khoán có hiệu suất tốt nhất. FTS có lúc chạm giá trần trước khi đóng cửa với mức tăng 6,7%, thanh khoản đạt gần 200 tỷ đồng. Sắc xanh phủ gần trọn bảng điện ngành này với nhiều cổ phiếu tích lũy quanh 3-6% như SSI, VCI, HCM, VND hay CTS.

Thanh khoản trên sàn HoSE đạt 16.355 tỷ đồng, giảm hơn 7.400 tỷ so với phiên 5/8. Tuy nhiên, điểm sáng là lực cầu bắt đáy chiếm ưu thế, khác hẳn phiên trước khi ghi nhận thanh khoản tăng đột biến được dẫn dắt bởi lệnh bán ra.

Thị trường tiếp tục chịu sức ép từ khối ngoại khi họ bán ròng hơn 730 tỷ đồng, phiên thứ hai liên tiếp. Nhưng các mã bị xả hàng nhiều nhất như VJC, FPT, AGG hay MWG vẫn giữ được sắc xanh, cho thấy các lệnh bán đã được nhóm trong nước hấp thụ tích cực.

Trước đó, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích Công ty chứng khoán Yuanta, nhận định phiên giảm điểm hôm 5/8 tạo ra mặt bằng định giá hấp dẫn hơn nếu xét về đầu tư trung – dài hạn. Báo cáo phân tích của Công ty Tư vấn đầu tư và Quản lý tài sản FIDT cũng cho rằng thị trường chịu rủi ro từ việc “call margin” chéo, nhưng áp lực sẽ giảm dần về mức thấp.

Sau phiên tăng điểm hôm nay, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo nếu dòng tiền chủ động trở lại và tham gia mạnh mẽ hơn, chứng khoán có khả năng tiếp tục nối dài mạch phục hồi. Vùng kháng cự ngắn hạn sẽ là 1.220-1.230 điểm.

Diễn biến hiện tại là cơ hội tốt để nhà đầu tư lướt sóng T+ (mua vào và bán ra liên tục). Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý cần chọn lọc mã cẩn thận, ưu tiên cổ phiếu có nền tích lũy vững chắc và chỉ giải ngân ở tỷ trọng nhỏ hoặc vừa phải.

Tất Đạt

Nguồn: https://vnexpress.net/chung-khoan-hom-nay-vn-index-tro-lai-moc-1-200-diem-4778367.html