Nhà đầu tư Thái Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủNewsBáo chí & Truyền thôngNhà đầu tư Thái Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam

14/06/2024 - 15:18

Nhà đầu tư Thái Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Ngày 13/06/2024, tại trụ sở của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam, gần 50 nhà đầu tư đến từ Thái Lan đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp hàng đầu để tìm hiểu cơ hội cũng như mở rộng việc đầu tư tại Việt Nam.

Nhà đầu tư Thái Lan tại Trụ sở chính Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Nhà đầu tư Thái Lan tại Trụ sở chính Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Chuyến viếng thăm trụ sở của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cũng như gặp gỡ các doanh nghiệp niêm yết tại đây, nằm trong chuỗi các hoạt động của nhà đầu tư Thái Lan trong việc tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam, kéo dài trong 3 ngày từ 12/06/2024 đến 14/06/2024.

Cụ thể, sự kiện kết nối các nhà đầu tư tiềm năng đến từ Thái Lan – CSI Investment Institute với các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam, được phối hợp tổ chức bởi Chứng khoán Yuanta Thái Lan và Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam. Sự kiện thu hút sự tham gia của 48 nhà đầu tư, bao gồm cả nhà đầu tư cá nhân và đại diện các tổ chức đến từ Thái Lan.

Trong thời gian qua, sự tham gia đông đảo của giới đầu tư quốc tế, với quy mô tài sản nắm giữ lên tới hàng trăm, hàng nghìn tỷ USD cho thấy vị thế hấp dẫn của Việt Nam trong danh mục đầu tư hiện nay.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, CEO Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam phát biểu

Ông Nguyễn Thanh Tùng, CEO Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam phát biểu

Tiếp đón đoàn nhà đầu tư đến từ Thái Lan, Ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự là đơn vị kết nối để nhà đầu tư Thái Lan đến tìm hiểu về doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam. Sự ổn định kinh tế vĩ mô, kỳ vọng phục hồi tăng trưởng GDP trong thời gian tới là những yếu tố thu hút nhà đầu tư. Tôi hy vọng thông qua những buổi tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp tại Việt Nam, nhà đầu tư Thái Lan sẽ có cái nhìn rõ hơn về tiềm năng đầu tư tại Việt Nam”.

Bên cạnh những chuyến thăm các doanh nghiệp trực tiếp, chứng khoán Yuanta Việt Nam được các doanh nghiệp Việt Nam “chọn mặt gửi vàng” khi tới giới thiệu và chia sẻ về công ty tới đối tác là nhà đầu tư Thái Lan, với kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội hợp tác và đầu tư trong tương lai.

Mở đầu buổi gặp gỡ, đại diện của Công ty Cổ phần Gemadept (GMD) –  ông Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Quan hệ Nhà đầu tư (IR Manager), có bài giới thiệu tổng quan về hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của doanh nghiệp. Thông tin này giúp các nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện về tình hình của các doanh nghiệp, từ đó đánh giá được tiềm năng đầu tư.

Sau đó, đại điện Công ty Cổ phần BAF Việt Nam (BAF) – ông Ngô Cao Cường, Giám đốc Tài chính (CFO) chia sẻ về tầm nhìn, kế hoạch và chiến lược phát triển, bao gồm các kế hoạch mở rộng, cải tiến công nghệ và những dự án mới dự kiến triển khai. Điều này giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về định hướng phát triển và các cơ hội đầu tư tiềm năng trong tương lai.

Phiên hỏi đáp diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi từ phía các nhà đầu tư Thái Lan. Các câu hỏi xoay quanh nhiều khía cạnh khác nhau như lĩnh vực hoạt động, chiến lược phát triển, và các yếu tố tài chính cụ thể của từng doanh nghiệp. Các đại diện doanh nghiệp đã trả lời chi tiết và cung cấp thêm nhiều thông tin giá trị, giúp nhà đầu tư hiểu rõ hơn về các công ty, từ đó có kế hoạch đầu tư cho tương lai vào doanh nghiệp Việt Nam.

Buổi gặp gỡ và trao đổi đã diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ giúp các nhà đầu tư Thái Lan hiểu rõ hơn về cơ hội đầu tư tại Việt Nam mà còn tạo tiền đề cho nhiều cơ hội hợp tác lâu dài và bền vững trong tương lai. Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam, đồng thời khẳng định tiềm năng to lớn của thị trường Việt Nam đối với các nhà đầu tư quốc tế.