Nóng: Ngừng giao dịch chứng khoán online nếu không cập nhật CCCD, từ 1/10 | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủNewsTin Nhà Đầu TưNóng: Ngừng giao dịch chứng khoán online nếu không cập nhật CCCD, từ 1/10

14/08/2024 - 08:46

Nóng: Ngừng giao dịch chứng khoán online nếu không cập nhật CCCD, từ 1/10

Từ 1/10, các công ty chứng khoán sẽ dừng giao dịch trực tuyến với các nhà đầu tư chưa cập nhật thông tin theo căn cước công dân (CCCD).

Thông báo cập nhật thông tin CCCD được các công ty chứng khoán gửi tới các nhà đầu tư từ đầu tuần này, theo yêu cầu của Ủy ban chứng khoán.

Theo Chứng khoán VPS, khách hàng cập nhật các thông tin trên theo căn cước công dân hoặc căn cước còn hiệu lực và mới nhất. Đơn vị này cho biết, việc cập nhật này đảm bảo thông tin đăng ký tại công ty chứng khoán trùng khớp với các thông tin đã đăng ký tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Còn tại Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), doanh nghiệp này chỉ cung cấp dịch vụ giao dịch online với các tài khoản có thông tin nhà đầu tư khớp đúng với CCCD tại Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tương tự, Công ty Chứng khoán VIX đề nghị thêm, kể cả giao dịch tại quầy, nhà đầu tư vẫn phải thực hiện chuẩn hóa thông tin.

Nóng: Ngừng giao dịch chứng khoán online nếu không cập nhật CCCD, từ 1/10- Ảnh 1.

“Từ ngày 1/10, để đảm bảo nguyên tắc giao dịch điện tử, các trường hợp không cập nhật CCCD trên tài khoản sẽ phải đến trực tiếp tại công ty chứng khoán để thực hiện giao dịch”, thông báo của một công ty chứng khoán viết.

Theo các công ty chứng khoán, nhà đầu tư có thể cập nhật thông tin CCCD trên ứng dụng, hoặc gửi thông tin qua mail, bưu điện. Khác với sinh trắc học của ngân hàng, việc cập nhật khi giao dịch chứng khoán nhằm đồng bộ, khớp thông tin cá nhân giữa tài khoản và trên CCCD.

Các bước bảo mật trong giao dịch chứng khoán online vẫn chủ yếu sử dụng qua ứng dụng Smart OTP (one-time password) hoặc OTP qua tin nhắn, email khách hàng đã đăng ký với công ty chứng khoán. Mã OTP này chỉ sử dụng một lần và hết hạn sau một khoảng thời gian ngắn.

Theo số liệu từ Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSD), tính đến cuối tháng 7-2024, tổng số lượng tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư trong nước đạt hơn 8,33 triệu tài khoản, cao nhất từ trước đến nay.

Trong đó, nhà đầu tư cá nhân có hơn 8,11 triệu tài khoản, tương đương khoảng 8% dân số. Việt Nam đặt mục tiêu đạt 9 triệu tài khoản vào năm 2025 và 11 triệu tài khoản vào năm 2030.

Thảo Vân

Nguồn: https://cafebiz.vn/nong-ngung-giao-dich-chung-khoan-online-neu-khong-cap-nhat-cccd-tu-1-10-176240814074438129.chn