Chưa phải là lúc tốt để lướt sóng chứng khoán | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủNewsTin Nhà Đầu TưChưa phải là lúc tốt để lướt sóng chứng khoán

07/10/2024 - 15:17

Chưa phải là lúc tốt để lướt sóng chứng khoán

Nhà đầu tư không nên sử dụng margin trong giai đoạn thị trường chứng khoán điều chỉnh sau khi không thể chinh phục ngưỡng 1.300 điểm.

Theo báo cáo chiến lược thị trường của Công ty Chứng khoán Vietcap, nhà đầu tư sẽ thận trọng chờ đợi các thông tin quan trọng trong tháng 10. Vietcap kỳ vọng tâm lý thị trường tháng 10 khá thận trọng khi chỉ số VN-Index gần đạt 1.300 điểm và các nhà đầu tư đang chờ đợi một số thông tin quan trọng, bao gồm: kết quả kinh tế xã hội quý III/2024; kết quả kinh doanh quý III/2024 của các doanh nghiệp và kỳ họp thứ 15 của Quốc hội sẽ bắt đầu từ cuối tháng 10.

Mặc dù bão Yagi đã ảnh hưởng mạnh đến một số tỉnh thành trong tháng 9, tuy nhiên Vietcap cho rằng, kết quả kinh tế xã hội trong quý III/2024 khả quan nhờ kết quả tích cực trong tháng 7 và tháng 8. Ngoài ra, gói kích thích kinh tế mới nhất từ Trung Quốc có thể tác động tích cực đến thị trường chứng khoán châu Á.

Ông Nguyễn Thế Minh – Giám đốc Khối Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm khách hàng cá nhân Công ty Chứng khoán Yuanta – nhận định, trong tháng 10, thị trường vẫn gặp cản mạnh ở ngưỡng 1.300 điểm. Trạng thái ngắn hạn đang là sideway với các nhịp tăng giảm xen kẽ.

Dù vậy, trong trung hạn, thị trường vẫn đang ở xu hướng tăng. Các chính sách nới lỏng tiền tệ sẽ có tác động tới thị trường trong ngắn hạn, giúp kích thích tâm lý nhà đầu tư hưng phấn. Việc nới lỏng tiền tệ trên toàn cầu sẽ giúp yếu tố tỉ giá hạ nhiệt. Theo đó, dòng tiền sẽ chảy vào các nhóm thị trường mới nổi và cận biên.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Minh cũng cho rằng, trong dài hạn cần xem xét tác động của các chính sách nới lỏng. Nếu thực hiện nới lỏng tiền tệ mà kinh tế không hồi phục thì sẽ châm ngòi cho đợt suy thoái. Khả năng suy thoái không được kỳ vọng nhưng vẫn tiềm ẩn.

Nói về chiến lược đầu tư, ông Minh cho hay, cơ hội vẫn có nhưng nhà đầu tư đang loay hoay với các đợt tăng giảm của thị trường trong ngắn hạn dẫn tới hiệu quả đầu tư không cao. Ngược lại, VN-Index nhìn chung vẫn đang tăng, do đó, các quỹ mua và nắm giữ từ đầu năm vẫn đang có hiệu suất tốt.

“Nhà đầu tư không nên sử dụng margin trong giai đoạn này. Nhà đầu tư có giá vốn tốt vẫn nên nắm giữ. Nhà đầu tư đã mua với giá cao thì có thể tận dụng các nhịp giảm để trung bình giá, giảm giá vốn bình quân. Nhà đầu tư không nên đầu cơ thời điểm này. Khi VN-Index vượt 1.300, nhà đầu tư có thể giải ngân hoặc bắt đầu sử dụng margin”, ông Minh nêu quan điểm.

Nguồn: https://24hmoney.vn/news/chua-phai-la-luc-tot-de-luot-song-chung-khoan-c1a2400718.html