Góc nhìn CTCK: Thị trường chưa thoát khỏi xu hướng giảm, nhà đầu tư nên thận trọng | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủNewsTin Nhà Đầu TưGóc nhìn CTCK: Thị trường chưa thoát khỏi xu hướng giảm, nhà đầu tư nên thận trọng

08/08/2024 - 10:04

Góc nhìn CTCK: Thị trường chưa thoát khỏi xu hướng giảm, nhà đầu tư nên thận trọng

Nhận định về phiên giao dịch tới, đa số các CTCK đưa ra quan điểm rằng thị trường vẫn có nguy cơ gặp rủi ro tại vùng 1.215 – 1.220 điểm, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và chưa nên giải ngân ngay.

Ảnh chụp Màn hình 2024-08-07 lúc 18.55.14.png

Thị trường chứng khoán mở cửa tăng điểm với sự đóng góp của nhóm cổ phiếu thuộc Vingroup tạo nên tâm lý e ngại khiến thị trường chung có sự điều chỉnh nhẹ quanh khung 10 giờ. Sắc xanh lan tỏa vào phiên chiều, khi tâm lý nghi ngờ dần vơi đi và diễn biến của các cổ phiếu cải thiện. Kết thúc phiên 7/8, VN-Index tăng 5.6 điểm (0.46%), lên mức 1.215.88 điểm.

Nhận định về phiên giao dịch tới, đa số các CTCK đưa ra quan điểm rằng thị trường vẫn có nguy cơ gặp rủi ro tại vùng 1.215 – 1.220 điểm, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và chưa nên giải ngân ngay.

Rủi ro tại vùng kháng cự 1.215 – 1.220

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sớm tiệm cận mức kháng cự 1.240 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, Yuanta đánh giá áp lực chốt lời thấp cho nên đà hồi phục kỹ thuật có thể sẽ tiếp diễn trong những phiên giao dịch tới. Thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường và các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp hồi phục mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới chưa nhiều.

Chứng khoán Asean

Nhịp phục hồi được đánh giá tốt khi đa số cổ phiếu đều có sự điều chỉnh và phục hồi trong phiên, cho thấy sự cân bằng giữa hai bên mua và bán. Tuy nhiên, thanh khoản lại sụt giảm trên chiều tăng điểm tạo nên sự thiếu tin cậy phản ánh tâm lý nghi ngờ của số đông nhà đầu tư. Do đó, Asean duy trì quan điểm thận trọng, chỉ nên nắm giữ tỷ trọng trung bình thấp và chỉ mua nếu thị trường xác lập đáy.

Chứng khoán BSC

Thanh khoản tiếp tục giảm trong phiên hồi phục hôm nay, cho thấy rủi ro tại vùng kháng cự 1.215 – 1.220 trong những phiên tới.

Nhà đầu tư nên thận trọng

Chứng khoán Agriseco

Sau hai phiên hồi phục thanh khoản thấp, nhìn chung thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm và đang tìm điểm cân bằng mới. Với việc KQKD bán niên của các doanh nghiệp lớn đã được công bố, thị trường có thể rơi vào khoảng trống thông tin và sẽ chịu ảnh hưởng từ thị trường tài chính quốc tế.

Agriseco duy trì khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và chưa nên giải ngân ngay. Trường hợp giải ngân mới, Agriseco khuyến nghị tập trung vào nhóm cổ phiếu đầu ngành, VN30 trong những nhịp giảm mạnh của thị trường.

Chứng khoán KBSV

Tín hiệu hồi phục và đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên của VN-Index cho thấy diễn biến vẫn đang nghiêng về chiều hướng tích lũy. Tuy nhiên, độ rộng tăng điểm có phần giảm sút với số mã tăng chỉ còn nhỉnh hơn số mã giảm và diễn biến đã mang tính phân hóa rõ nét hơn. Mặc dù cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục vẫn đang để ngỏ nhưng áp lực cung giá cao nhiều khả năng sẽ sớm gia tăng tại các vùng kháng cự, gây rủi ro đảo chiều cho chỉ số. NĐT được khuyến nghị trải lệnh bán, hạ tỷ trọng danh mục về mức thấp khi chỉ số hoặc mã mục tiêu hồi phục và tiếp cận các vùng kháng cự.

Năm Dòng Kẻ

An ninh Tiền tệ

Nguồn: https://antt.nguoiduatin.vn/goc-nhin-ctck-thi-truong-chua-thoat-khoi-xu-huong-giam-nha-dau-tu-nen-than-trong-20524070819225439.htm