Phương pháp CANSLIM trong lĩnh vực chứng khoán | Yuanta Việt Nam
Flower
  • VN-Index

    1204.97

    27.57 (+2.34%)
  • HNX-Index

    227.57

    4.94 (+2.22%)
  • UPCOM-Index

    88.33

    0.82 (+0.94%)
  • VN30-Index

    1233.72

    33.35 (+2.78%)
  • VNDiamond

    2104.54

    81.87 (+4.05%)
  • VNFinlead

    1986.72

    34.69 (+1.78%)
  • VNMidcap

    1806.27

    55.03 (+3.14%)
  • VNSmallcap

    1390.21

    29.16 (+2.14%)
Trang chủTin tứcBlogKiến thức chứng khoánPhương pháp CANSLIM trong lĩnh vực chứng khoán

21/10/2022 - 08:41

Phương pháp CANSLIM trong lĩnh vực chứng khoán

Kỹ thuật lọc cổ phiếu giúp nhà đầu tư tham gia thị trường và tìm kiếm lợi nhuận hiệu quả. Phương pháp CANSLIM là kỹ thuật nên áp dụng trong quá trình phân tích và công cụ này sẽ giúp bạn tìm được mã lệnh thích hợp.  

Phương pháp CANSLIM trong lĩnh vực chứng khoán

Phương pháp CANSLIM trong lĩnh vực chứng khoán

Phương pháp CANSLIM trong chứng khoán là gì?

Phương pháp CANSLIM được các nhà đầu tư, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp, sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực chứng khoán. Đây là phương pháp giúp các nhà đầu tư lựa chọn được những loại cổ phiếu có giá trị cao ở một thời điểm nhất định. Từ đó giúp đảm bảo lợi nhuận thu được sẽ cao và đạt được như những kỳ vọng của các nhà đầu tư. 

Phương pháp CANSLIM được sử dụng phổ biến trong đầu tư chứng khoán

Ông William J.O’Neil chính là “cha đẻ” của phương pháp CANSLIM trong chứng khoán. Phương pháp này được tác giả William đúc kết từ những nghiên cứu, đánh giá của mình về lĩnh vực chứng khoán trong nhiều năm với tư cách của một nhà môi giới chứng khoán. Phương pháp này khi ra đời được giới chuyên môn đánh giá là đi ngược lại so với mọi nguyên tắc của lĩnh vực chứng khoán. 

Từ những thành công của ông William khi ứng dụng phương pháp do mình tạo ra, nhiều người đã biết đến CANSLIM và sử dụng thường xuyên. Phương pháp này còn được nhiều người ưa chuộng là do có sự áp dụng kết hợp cả phân tích kỹ thuật với phân tích cơ bản. Nhờ đó, kết quả phân tích được thường có độ chính xác và tin cậy cao. 

William J.O’Neil chính là “cha đẻ” của phương pháp CANSLIM

Các nhà đầu tư cũng cần lưu ý, phương pháp CANSLIM chỉ được áp dụng phù hợp trong thị trường chứng khoán đang có xu hướng tăng. Nếu áp dụng ở thị trường ngược lại, kết quả phân tích sẽ không được chính xác, gây ảnh hưởng đến lợi nhuận mà các nhà đầu tư có thể đạt được.  

Ý nghĩa của phương pháp CANSLIM

Phương pháp CANSLIM khi được áp dụng sẽ mang đến rất nhiều ý nghĩa đối với hoạt động đầu tư chứng khoán của những người tham gia lĩnh vực này. Một trong ý nghĩa lớn nhất chính là giúp các nhà đầu tư lựa chọn được những cổ phiếu phù hợp và ưng ý trong một giai đoạn đầu tư nhất định. 

Những cổ phiếu được lựa chọn theo phương pháp CANSLIM thường thể hiện xu hướng tăng cao hơn so với các cổ phiếu chung thị trường. Đồng thời, nhóm cổ phiếu này cũng có biên độ tăng cao hơn so với những cổ phiếu chung trong cùng lĩnh vực. Nhờ đó sẽ giúp bạn đạt được mức lợi nhuận theo như mong muốn, tăng tích lũy tài chính của bản thân. 

Sử dụng phương pháp CANSLIM giúp bạn chọn lọc được những cổ phiếu có xu hướng tăng giá

Áp dụng phương pháp chọn lọc cổ phiếu CANSLIM còn giúp giảm thiểu nhiều rủi ro hơn cho các nhà đầu tư so với các phương pháp chọn cổ phiếu khác. Phương pháp này kết hợp cả hai kỹ thuật phân tích là phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản, do đó, kết quả cũng mang tính chính xác cao hơn. 

Phương pháp này được các nhà đầu tư chuyên nghiệp sử dụng rất thường xuyên trong các phiên giao dịch khi thị trường chứng khoán đang tăng trưởng. Đối với các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường tài chính tiềm năng này, bạn cần có sự tìm tòi và học hỏi để đảm bảo nắm vững kiến thức về CANSLIM. 

Cách chọn lọc cổ phiếu theo phương pháp CANSLIM

Cách thức chọn lọc cổ phiếu theo phương pháp CANSLIM được xây dựng dựa trên chính chữ cái tạo nên tên của phương pháp. Mỗi chữ cái sẽ đại diện cho một tiêu chí khác nhau để các nhà đầu tư căn cứ khi đánh giá và phân tích các loại cổ phiếu trên sàn giao dịch. 

Phương pháp CANSLIM sử dụng bảy tiêu chí để đánh giá

C – Current Earning

Chữ cái đầu tiên của phương pháp CANSLIM chính là chữ C, là chữ cái viết tắt cho cụm từ Current Earning. Cụm từ này được hiểu theo nghĩa tiếng Việt chính là thu nhập theo từng quý. Yêu cầu mà phương pháp này đặt ra khi đánh giá cổ phiếu chính là mức thu nhập của từng quý phải cao. Đồng thời so với cùng kỳ năm ngoái, con số này phải có sự gia tăng nhất định, từ 18% đến 20%. 

Thu nhập theo quý của doanh nghiệp phải tăng dần với tỷ lệ từ 18% – 20%

Thu nhập mỗi quý của doanh nghiệp phát hành chứng khoán càng cao chứng tỏ phân loại cổ phiếu này càng có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. Một điều bạn cần lưu ý khi xác định thu nhập theo từng giai đoạn phải là thu nhập từ các hoạt động chính do doanh nghiệp thực hiện. Những nguồn thu nhập khác phát sinh bất thường sẽ không được tính thêm vào khi áp dụng phương pháp CANSLIM. 

Từ thu nhập theo từng quý của cổ phiếu, các nhà đầu tư cũng có thể đánh giá tổng quan tình hình của doanh nghiệp. Mức thu nhập từ cổ phiếu qua các giai đoạn đều tăng cho thấy doanh nghiệp đang vận hành rất ổn định và có mức tăng trưởng rõ rệt. 

A – Annual Earning

Yếu tố tiếp theo được đại diện bởi chữ A – Annual Earning – được hiểu chính là thu nhập theo năm của phân loại cổ phiếu bạn đang đánh giá, phân tích. Theo đó, khi xem xét, phân tích một loại cổ phiếu đang được giao dịch trên thị trường, bạn cần đảm bảo cổ phiếu này có mức thu nhập tăng trong ba năm liên tiếp. Điều này chính là căn cứ để đánh giá được tiềm năng tăng trưởng của cổ phiếu này. 

Tiêu chí Annual Earning được xác định dựa trên chỉ số EPS và chỉ số ROE

Yêu cầu được đặt ra đối với các nhà đầu tư khi nghiên cứu yếu tố này chính là mức thu nhập hằng năm (chỉ số EPS) của doanh nghiệp phải tăng ít nhất 25% mỗi năm. Con số này có thể cao hơn hoặc giảm xuống tùy thuộc vào nền kinh tế thị trường cũng như từng lĩnh vực kinh doanh đặc thù. Tuy nhiên, mức tăng thu nhập không được thấp hơn con số 20%. 

Bên cạnh đó, tác giả William cũng khuyến nghị các nhà đầu tư nên đánh giá song song EPS với chỉ số dựa trên tỷ số sinh lời từ vốn chủ sở hữu (chỉ số ROE). Theo yêu cầu, chỉ số ROE hằng năm phải đạt tối thiểu 17%. Điều này sẽ giúp đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp phát hành chứng khoán là ổn định và an toàn để bạn đầu tư. 

N – New Product

Tiêu chí tiếp theo được sử dụng trong phương pháp CANSLIM được đại diện bằng chữ N – New Product. Hiểu sát nghĩa, chữ cái này đang nhắc đến những sản phẩm mới của doanh nghiệp phát hành chứng khoán. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể hiểu ở góc độ rộng hơn, bởi theo tác giả William, những thay đổi mới có thể bao gồm ban quản lý mới, một công ty con mới,…

Yếu tố đổi mới của doanh nghiệp phát hành cũng là căn cứ đánh giá cổ phiếu do đơn vị phát hành

Yêu cầu bắt buộc của tiêu chí này chính là điểm mới của doanh nghiệp phát hành phải tạo ra một sự tác động nhất định đối với giá cả của các cổ phiếu. Yếu tố này rất dễ dàng có thể đánh giá được thông qua một vài báo cáo theo năm do chính doanh nghiệp phát hành. Trong thị trường chứng khoán, sự đổi mới này là rất cần thiết nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hơn.

Nhận biết sự thay đổi mới của một doanh nghiệp thường không quá khó khăn đối với các nhà đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, bạn cần có sự phân tích và đánh giá để đảm bảo sự thay đổi này đảm bảo được yêu cầu của phương pháp CANSLIM, chính là tác động đến giá của cổ phiếu. 

S – Supply and Demand

Yếu tố tiếp theo cần tuân thủ khi chọn lọc cổ phiếu theo phương pháp CANSLIM chính là S – Supply and Demand. Bạn có thể hiểu đây chính là biểu hiện của mối quan hệ giữa cung và cầu. Nguyên tắc cung – cầu vốn đã là một nguyên tắc đóng vai trò cốt lõi đối với nền kinh tế thị trường. Do đó, việc áp dụng nguyên tắc này vào chọn lọc cổ phiếu cũng là một điều tất yếu. 

Supply demand balance concept on chalkboard

Tác giả William đã đưa ra một số kiến nghị để giúp các nhà đầu tư hiểu một cách đơn giản về tiêu chí do chữ S đại diện. Đó là lựa chọn những cổ phiếu có lượng giao dịch tăng lên nhưng số lượng có hạn hoặc giảm xuống so với thời gian trước đó. Nếu nhu cầu mua cổ phiếu không tương xứng với số lượng đang có, chắc chắn giá cả cổ phiếu sẽ được đẩy lên một cách rất nhanh chóng. 

Từ những nghiên cứu của bản thân, William đã nhận thấy, các công ty có cổ phiếu tăng thường có xu hướng mua lại cổ phiếu của mình từ các cổ đông. Hoặc một dấu hiệu khác mà các nhà đầu tư dễ dàng nhận thấy chính là cổ phiếu sẽ có mức giao dịch trung bình theo ngày cao hơn so với ba tháng trước đó. Nhờ đó, bạn có thể chọn lọc được những cổ phiếu có xu hướng tăng phù hợp với nhu cầu.

L – Leader of Legand

Tiêu chí thứ năm trong phương pháp CANSLIM chính là L – Leader of Legand, được hiểu là cổ phiếu dẫn đầu. Bên cạnh yếu tố về giá cả, sức mạnh cổ phiếu cũng là yếu tố giúp các nhà đầu tư quyết định có nên đầu tư vào nhóm cổ phiếu này hay không. Sức mạnh giá cổ phiếu thường được thể hiện bởi chỉ số RS trên các bảng xếp hạng doanh nghiệp theo lĩnh vực được công bố hằng năm. 

Phương pháp CANSLIM hướng lựa chọn của bạn đến những cổ phiếu đứng đầu

Dựa vào chỉ số này, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được những cổ phiếu có tiềm năng phát triển bền vững trong những giai đoạn tiếp theo. Nhờ đó, nguồn lợi nhuận các nhà đầu tư thu được cũng sẽ ổn định hơn. Bên cạnh đó, chỉ số RS cũng biểu hiện cho sự hoạt động và tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp phát hành. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn các cổ phiếu của doanh nghiệp này trên thị trường chứng khoán. 

I – Institutional Sponsorship

Tiêu chí tiếp theo các nhà đầu tư cần lưu ý khi sử dụng phương pháp CANSLIM khi chọn lọc cổ phiếu là Institutional Sponsorship – nhà đầu tư là tổ chức. Đây là tiêu chí biểu thị độ tin cậy, chắc chắn và an toàn của cổ phiếu mà bạn có nhu cầu đầu tư. Một cổ phiếu thu hút được sự quan tâm và chọn mua của các tổ chức thường có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. 

Những cổ phiếu nhận được sự lựa chọn đầu tư của các tổ chức thường an toàn và có tiềm năng sinh lợi nhuận lớn

Vì sao khi có nhiều nhà đầu tư là tổ chức chọn mua, cổ phiếu này lại có mức giá cao hơn? Nguyên nhân là do so với các nhà đầu tư nghiệp dư, nhà đầu tư là tổ chức thường có một đội ngũ nhân viên có chuyên môn vững vàng về tài chính và chứng khoán. Những phân tích của họ thường rất chính xác và có định hướng lâu dài. Do đó, hầu hết những cổ phiếu được các tổ chức chọn mua thường an toàn và có tiềm năng tăng giá rất mạnh mẽ. 

Các nhà đầu tư là cá nhân có thể dựa vào dấu hiệu này để chọn lọc những cổ phiếu tiềm năng trong những lĩnh vực tài chính mà mình quan tâm. Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả, hãy chắc chắn các tổ chức đầu tư đều là những chủ thể có tiềm năng kinh tế và an toàn. Bạn có thể đánh giá mức độ uy tín này dựa trên bảng xếp hạng các doanh nghiệp, tổ chức được công bố hằng năm trên các cổng thông tin. 

M – Market Direction

Tiêu chí cuối cùng được sử dụng trong phương pháp CANSLIM để chọn lọc những cổ phiếu tiềm năng chính là chữ M – viết tắt của Market Direction. Tiêu chí này đang nhắc đến xu hướng phát triển của thị trường chứng khoán. Phương pháp CANSLIM chỉ thật sự đem đến hiệu quả cho các nhà đầu tư nếu được vận dụng trong thị trường có xu hướng tăng. 

Xu hướng phát triển của thị trường chứng khoán đóng vai trò rất quan trọng khi áp dụng phương pháp CANSLIM

Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư phải xác định đúng hướng phát triển của thị trường chứng khoán trong giai đoạn cụ thể. Theo tác giả William, khi bạn nắm vững và xác định đúng hướng đi của cổ phiếu cũng như của thị trường tương ứng, bạn đã nắm chắc trong tay hơn 50% cơ hội chiến thắng. Nếu dự đoán sai, bạn sẽ rơi vào tình thế thua lỗ, thậm chí là mất trắng tài sản của mình. 

Đây được xem là tiêu chí rất quan trọng. Sự thành công của một nhà đầu tư chứng khoán phụ thuộc rất lớn vào những dự đoán về xu hướng tăng hoặc giảm của thị trường chứng khoán. Nếu xem xét một cổ phiếu, dù đã thỏa mãn cả sáu tiêu chí đầu, nhưng không thỏa mãn tiêu chí market direction, bạn cũng không nên quyết định đầu tư. 

Các đặc điểm nổi bật của phương pháp lọc cổ phiếu theo CANSLIM

Mỗi phương pháp chọn lọc cổ phiếu trong lĩnh vực chứng khoán đều có những đặc điểm nổi bật riêng để làm căn cứ nhận biết. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của phương pháp CANSLIM được bộc lộ sau một khoảng thời gian dài áp dụng. 

Tính linh hoạt

Một trong những đặc điểm nổi bật của phương pháp CANSLIM chính là tính linh hoạt. Nhà đầu tư sau khi lựa chọn được cổ phiếu phù hợp với nhu cầu của mình, có thể tiếp tục dựa trên các tiêu chí của CANSLIM để đánh giá và lựa chọn giữ hoặc bán. Phương pháp này cho phép bạn đưa ra quyết định đầu tư trong mọi giai đoạn, thời điểm cụ thể của thị trường chứng khoán. 

Phương pháp CANSLIM cho phép nhà đầu tư linh hoạt trong các quyết định mua hoặc bán cổ phiếu

Với phương pháp CANSLIM, nhà đầu tư hoàn toàn có thể chủ động thời điểm bán hoặc mua một cổ phiếu nhất định. Thời hạn sở hữu một loại cổ phiếu cũng được linh hoạt, có thể là một ngày, hai ngày hoặc một năm, hai năm,… Tùy theo sự biến động của thị trường, bạn sẽ đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp nhất để nhận được nguồn lợi nhuận như mong muốn. 

Động lượng

Đối với những nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường chứng khoán, động lượng chắc chắn là một thuật ngữ rất khó để hiểu và hình dung. Động lượng trong thị trường chứng khoán được hiểu chính là động lực nhằm thúc đẩy giá cả của cổ phiếu tăng lên. 

Phương pháp CANSLIM áp dụng có hiệu quả chỉ khi thị trường và giá của cổ phiếu có xu hướng tăng cùng nhau. Nguyên tắc đầu tư theo phương pháp CANSLIM chính là mua vào những cổ phiếu có giá trị tăng cao khi thị trường đang có xu hướng đi lên. Do đó, có thể nói, phương pháp CANSLIM chính là một chiến lược tạo động lực cho thị trường chứng khoán. 

Sản phẩm tuyệt vời

Một doanh nghiệp có sản phẩm tuyệt vời, được nhiều khách hàng yêu thích và ủng hộ, thường thuộc top đầu trong bảng xếp hạng về doanh thu và tốc độ phát triển. Một trong số những tiêu chí được sử dụng của phương pháp CANSLIM là new product cũng đã thể hiện rõ nét đặc điểm này. 

Tăng trưởng có lợi nhuận

Những tiêu chí bắt buộc khi chọn lọc cổ phiếu theo phương pháp CANSLIM có sự phụ thuộc đến lợi nhuận của doanh nghiệp phát hành cổ phiếu. Từ đó có thể nhận thấy, tăng trưởng có lợi nhuận là một trong những đặc điểm rất nổi bật của phương pháp CANSLIM trong lĩnh vực chứng khoán. 

Tăng trưởng có lợi nhuận ổn định và thường xuyên

Doanh nghiệp phát hành có hoạt động kinh doanh ổn định, có sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh thu thường tạo ra tâm lý an tâm cho các nhà đầu tư. Do đó, các nhà đầu tư hãy lưu ý tìm hiểu thật kỹ yếu tố này trước khi đưa ra quyết định chọn mua một cổ phiếu đang được giao dịch trên thị trường.  

Hướng dẫn thực hành CANSLIM

Để thực hành phương pháp CANSLIM có hiệu quả, bên cạnh việc hiểu đúng và hiểu rõ nền tảng lý thuyết, bạn cũng cần nắm vững các bước thực hành. Thực hiện đầy đủ các bước cần thiết sẽ đem đến hiệu quả áp dụng, giúp bạn có được các quyết định đầu tư chính xác. Dưới đây là bốn bước thực hành phương pháp CANSLIM để chọn lọc loại cổ phiếu để bạn có thêm thông tin tham khảo. 

Xây dựng dữ liệu cho phương pháp CANSLIM

Để có căn cứ đánh giá các cổ phiếu, nhà đầu tư cần xây dựng cho mình một hệ thống dữ liệu phù hợp với các tiêu chí của phương pháp CANSLIM. Điều này sẽ giúp bạn có được nền tảng căn cứ vững chắc để xem xét, phân tích và đánh giá các loại cổ phiếu tiềm năng đang được giao dịch tại sàn chứng khoán. Bước này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định sự thành công khi áp dụng CANSLIM. 

Xây dựng cơ sở dữ liệu cho phương pháp CANSLIM là điều cần thiết

Đối với từng tiêu chí cụ thể được sử dụng để chọn lọc cổ phiếu, bạn cần tìm hiểu đầy đủ và kỹ càng những chỉ số, những yếu tố có liên quan. Các con số liên quan đến tốc độ tăng trưởng, về doanh thu qua các quý,… cần phải đảm bảo độ chính xác. Bạn có thể tìm kiếm các báo cáo liên quan đến tài chính của các doanh nghiệp tại những website chính thức của cơ quan có thẩm quyền. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đọc thêm các bài viết đánh giá và chia sẻ từ các chuyên gia trong lĩnh vực chứng khoán. Từ những kiến thức này, bạn sẽ có thêm cho những kiến thức bổ ích và cần thiết để áp dụng phương pháp CANSLIM có hiệu quả.  

Sử dụng bộ lọc để lọc cổ phiếu tiềm năng

Thị trường chứng khoán luôn đa dạng các loại cổ phiếu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu thực hiện lọc cổ phiếu theo phương pháp truyền thống, số lượng công việc bạn phải làm rất lớn. Do đó, để giúp giảm thiểu số lượng cổ phiếu bạn cần phân tích và đánh giá, sử dụng công cụ bộ lọc cổ phiếu tiềm năng là điều rất cần thiết. 

Sử dụng các công cụ bộ lọc cổ phiếu để có được những cổ phiếu tiềm năng

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các công cụ bộ lọc này tại nhiều website chỉ với một cú click chuột tại nền tảng google. Một số công cụ sàng lọc uy tín bạn có thể sử dụng như là công cụ tại Ysradar, VNdirect, vietstock,… Mỗi công cụ này sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.  

Đánh giá xu hướng thị trường nhằm quyết định thời điểm tốt để đầu tư

Trong vận dụng phương pháp CANSLIM, xu hướng của thị trường đóng một vai trò rất quan trọng, tác động đến sự thành công trong các quyết định đầu tư. Trong các tiêu chí đánh giá của CANSLIM cũng đã cho thấy sự cần thiết phải đánh giá xu hướng tăng hoặc giảm của thị trường chứng khoán. \

Đánh giá chính xác xu hướng tăng hoặc giảm của thị trường để lựa chọn thời điểm đầu tư thích hợp

Từ những đánh giá này, nhà đầu tư có thể xác định được thời điểm đầu tư phù hợp nhất để tìm kiếm được lợi nhuận. Quá trình này đòi hỏi bạn phải có kết hợp kỹ năng quan sát với kỹ năng phân tích các chỉ số giao dịch mỗi ngày, mỗi giờ. Bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các nhà môi giới chứng khoán, chuyên viên chứng khoán để có được định hướng thị trường chính xác nhất. 

Giao dịch theo chiến lược thoát hiểm

Thị trường chứng khoán luôn tiềm ẩn rất nhiều các rủi ro tài chính. Là một nhà đầu tư thông minh, bạn cần thực hiện các giao dịch theo chiến lược thoát hiểm. Mọi quyết định khi được đưa ra, bạn đều cần chuẩn bị sẵn sàng “đường lui” cho mình, tránh những rủi ro đáng tiếc. Một số lưu ý khi tiến hành đầu tư bạn cần biết như:

Đầu tư theo chiến lược thoát hiểm để bảo vệ quỹ tài chính của bản thân

  • Mức chốt lời là từ 20 – 25%. Đây là mức lời an toàn, đủ để bạn có được cho mình một nguồn lợi nhuận ổn định. Đồng thời, mức chốt lời này cũng giúp nhà đầu tư không rơi vào tình trạng sụt giá bất ngờ của cổ phiếu. 
  • Cắt lỗ ở mức tối thiểu là 8%. Nhiều nhà đầu tư khi nhận thấy giá cổ phiếu suy giảm sẽ có xu hướng giữ lại và đợi cổ phiếu tăng giá. Tuy nhiên, điều này thường khiến nhà đầu tư rơi vào tình trạng lỗ vốn do những biến động của thị trường. Do đó, mức cắt lỗ 8% chính là phương thức giúp bạn thoát hiểm hiệu quả. 

Phương pháp CANSLIM rất được yêu thích và thường xuyên được sử dụng bởi các nhà đầu tư trong lĩnh vực chứng khoán. Phương pháp này có sự kết hợp giữa nhiều kỹ thuật khác nhau, đòi hỏi nhà đầu tư phải tìm hiểu và nắm vững lý thức cũng như cách áp dụng. Với những chia sẻ hữu ích từ Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam, chúc bạn sẽ áp dụng hiệu quả và trở thành một nhà đầu tư chứng khoán thành công nhé!