MORNING NOTE 28/08/2020 - Khối ngoại tập trung mua ròng ETF nội – VSC | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủPhân tích & Nghiên cứuNhận định thị trườngMORNING NOTE 28/08/2020 – Khối ngoại tập trung mua ròng ETF nội – VSC

28/08/2020 - 08:03

MORNING NOTE 28/08/2020 – Khối ngoại tập trung mua ròng ETF nội – VSC

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Thị trường phân hóa sau kết quả họp của Fed

  • Fed công bố sẽ áp dụng chính sách tiền tệ linh hoạt theo mục tiêu lạm phát trung bình (thay vì mức mục tiêu lạc phát cụ thể) và việc làm, điều này có thể giúp Fed thích nghi với môi trường lãi suất thấp như hiện nay và nhiều khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất 0% trong nhiều năm.
  • Phố Wall có diễn biến trái chiều, nhưng sự phân hóa này không lớn. Chỉ số Dow Jones đóng cửa tăng 0.6%, trong khi đó chỉ số S&P500 tiếp tục xác lập mức đỉnh kỷ lục mới. Nhìn chung, xu hướng ngắn hạn của các chỉ số chính vẫn duy trì ở mức TĂNG.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Khối ngoại bán ròng 252 tỷ

  • Ở chiều bán ròng, nổi bật nhất là cổ phiếu VSC bị khối ngoại bán mạnh và cổ phiếu này cũng xác lập mức đỉnh cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng trung bình 20 phiên.
  • Ở chiều mua ròng, khối ngoại tập trung mua ròng ở CCQ FUEVFVND với giá trị hơn 120 tỷ và khối ngoại đã liên tiếp mua ròng CCQ ETF này trong 4 phiên liên tiếp vừa qua với giá trị lũy kế lên đến 144 tỷ.

Khối ngoại tập trung mua ròng các ETF trong nước

  • Lũy kế ròng từ đầu năm đến nay, khối ngoại gia tăng mua ròng 1,720 tỷ vào các quỹ ETF nội. Đồng thời, % bình quân khối ngoại sở hữu các quỹ ETF này chiếm 97.36%.
  • Các quỹ ETF nội mới niêm yết thu hút dòng tiền nhiều nhất tính từ đầu năm đến nay, cụ thể khối ngoại đã mua ròng hơn 1,745 tỷ vào FUEVFVND và 692 tỷ vào FUESSVFL. Ở chiều ngược lại, khối ngoại lại bán ròng nhiều nhất ở CCQ E1VFVN30 với giá trị 718 tỷ.
  • Vì vậy, theo số liệu có thể thấy, ngược với xu hướng rút ròng của các quỹ ETF nước ngoài và theo chỉ số VN30 thì khối ngoại lại có xu hướng mua ròng vào các quỹ ETF nội mới niêm yết.

CỔ PHIẾU HÔM NAY

VSC – Hình thành mô hình tăng dài hạn

Xem báo cáo chi tiết tại:Morning Note_200828