Hội thảo “Đầu tư vào đâu”: Cơ hội nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2024? | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủTin tứcHội thảo & Sự kiệnHội thảo “Đầu tư vào đâu”: Cơ hội nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2024?

25/12/2023 - 15:12

Hội thảo “Đầu tư vào đâu”: Cơ hội nào cho thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2024?

Ngày 22/12/2023 vừa qua, Chứng khoán Yuanta Việt Nam tổ chức livestream hội thảo với chủ đề “Đầu tư vào đâu khi lãi suất vào chu kỳ giảm” được nhiều nhà đầu tư quan tâm và theo dõi.

Hội thảo “Đầu tư vào đâu khi lãi suất vào chu kỳ giảm” của Chứng khoán Yuanta Việt Nam tổ chức vào 15:30 chiều thứ 6, ngày 22/12/2023.

Hội thảo “Đầu tư vào đâu khi lãi suất vào chu kỳ giảm” của Chứng khoán Yuanta Việt Nam tổ chức vào 15:30 chiều thứ 6, ngày 22/12/2023.

Các nội dung chính của hội thảo được ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc Phân tích & phát triển sản phẩm khối khách hàng cá nhân và ông Trương Quang Bình, Phó giám đốc Phân tích khối khách hàng tổ chức, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam chia sẻ trong buổi livestream gồm:

Triển vọng kinh tế vĩ mô trên thế giới

  • Kịch bản lãi suất năm 2024
  • Dự báo Fed Fund Rate 2024
  • Xu hướng TTCK toàn cầu năm 2024
  • Xu hướng TTCK Mỹ

Và bối cảnh kinh tế tại Việt Nam

  • Tương quan TTCK Việt Nam và các TTCK lớn trên thế giới
  • Bức tranh vĩ mô: sau cơn mưa trời lại sáng?
  • Lãi suất huy động duy trì ở mức thấp: TTCK có hấp dẫn hơn?
  • Định giá rẻ
  • Danh mục khuyến nghị 2024

Mặc dù nền kinh tế thế giới trong năm nay có nhiều biến động, tuy nhiên Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs dự báo lạc quan về kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính 2024, cụ thể Goldman Sachs đánh giá “năm 2024 sẽ củng cố thêm cho nhận định rằng nền kinh tế toàn cầu đã thoát khỏi môi trường hậu khủng hoảng tài chính, đồng thời dự báo lợi tức từ đầu tư vào trái phiếu, tín dụng, cổ phiếu và hàng hoá cơ bản sẽ tốt hơn việc nắm giữ tiền mặt trong năm 2024”.

Trong khi đó, bối cảnh kinh tế vĩ mô Việt Nam gần đây đã có dấu hiệu cải thiện nhất định, tuy nhiên nhiều chuyên gia vẫn rất thận trọng trước những thách thức cho thị trường năm 2024 vì còn quá nhiều “biến số” từ yếu tố nội tại của nền kinh tế Việt Nam và các yếu tố bên ngoài khó đoán định. Kết quả kinh doanh từ những doanh nghiệp đã có tín hiệu hồi phục tích cực ở nhiều nhóm ngành nhưng cũng còn những nhóm ngành chưa thực sự đạt được kỳ vọng của nhà đầu tư.

Đặc biệt, trong bối cảnh lãi suất ngân hàng liên tục hạ nhiệt đúng vào thời điểm những ngày cuối năm 2023, có tác động nhiều đến nhà đầu tư khi đứng trước các lựa chọn, nên rút tiền ngân hàng để chuyển sang các kênh đầu tư khác nhằm gia tăng lợi nhuận, hay vẫn sẽ tiếp tục gửi ngân hàng lãi suất thấp để đảm bảo an toàn?

Trước những băn khoăn, lo lắng của nhà đầu tư, ông Trương Quang Bình cho rằng “năm 2024 nền kinh tế còn đối mặt với nhiều thách thức, song đây cũng năm mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư chứng khoán. Chính vì vậy, việc lựa chọn phân bổ nguồn tiền vào lĩnh vực nào sẽ phụ thuộc vào khẩu vị rủi ro của mỗi người. Cho dù lựa chọn kênh đầu tư nào, thì nhà đầu tư cũng cần đưa ra được giải pháp hiệu quả để bảo vệ tài sản cũng như gia tăng tài sản”.

Đồng thời, ông Trương Quang Bình chia sẻ góc nhìn về định giá rẻ của thị trường chứng khoán “định giá thị trường năm 2024 đang khá rẻ với lợi suất thị trường chứng khoán hiện tại khoảng 10%, đây là một mức khá hấp dẫn so với kênh đầu tư gửi tiết kiệm hiện tại đang dưới 5% và có thể thấp hơn. Như vậy rõ ràng là việc gửi tiết kiệm không phải là giải pháp tối ưu”.

Hãy theo dõi website và fanpage của Yuanta Việt Nam để cập nhật thông tin mới nhất từ chương trình hội thảo. Đừng bỏ lỡ cơ hội cùng những chuyên gia hàng đầu khám phá tiềm năng của thị trường chứng khoán!