MORNING NOTE 13/01/2022 – VN-Index kiểm định kháng cự 1,530 điểm – Ngân hàng – VIB | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủPhân tích & Nghiên cứuNhận định thị trườngMORNING NOTE 13/01/2022 – VN-Index kiểm định kháng cự 1,530 điểm – Ngân hàng – VIB

13/01/2022 - 08:21

MORNING NOTE 13/01/2022 – VN-Index kiểm định kháng cự 1,530 điểm – Ngân hàng – VIB

YSlive

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Chỉ số giá hàng hóa đạt mức cao nhất trong 7 năm qua

  • Chỉ số CRB đóng cửa tăng 1.5% và đạt mức cao nhất trong 7 năm qua. Với đà suy yếu của đồng USD, giá hàng hóa đã có hai phiên tăng mạnh, cũng với sự kỳ vọng về đà hồi phục của kinh tế thế giới. Đồng thời, điều này cũng cho thấy lạm phát chưa thể dừng đà tăng trong ngắn hạn.
  • Đồ thị giá của chỉ số CRB vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh và xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn.

Phố Wall vẫn hồi phục nhẹ sau báo cáo lạm phát

  • Số liệu lạm phát của Mỹ phù hợp với dự báo và làm giảm bớt lo ngại rằng Fed sẽ cần phải thắt chặt nhanh hơn so với công bố ban đầu. Đồng thời, lợi suất trái phiếu và đồng USD cũng tiếp tục hạ nhiệt, giúp nhóm cổ phiếu công nghệ duy trì đà hồi phục trong ba phiên giao dịch vừa qua.
  • Chỉ số Nasdaq đóng cửa tăng nhẹ 0.2% và đồ thị giá giao dịch gần đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang giao dịch gần mức kháng cự ngắn hạn 15,327 điểm và xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức GIẢM. Ngoài ra, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn hồi phục ngắn hạn và đà giảm có thể quay trở lại trong 1-2 phiên tới nếu đồ thị giá không thể vượt được mức kháng cự 15,327 điểm

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Khối ngoại mua ròng mạnh 512 tỷ, phần lớn chủ yếu mua ròng nhóm BĐS

TIÊU ĐIỂM NGÀNH

Ngân hàngĐồ thị giá tăng gần đỉnh tháng 11/2021

  • Mức Sector Rating của nhóm Ngân hàng đạt mức 68 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của nhóm cổ phiếu này. Điểm tích cực là Sức mạnh giá của nhóm Ngân hàng đã hồi phục, nhưng vẫn ở mức thấp.
  • Chỉ số nhóm Ngân hàng đóng cửa tăng 3.5% và đồ thị giá tiến về gần mức đỉnh tháng 11/2021. Đồng thời, đồ thị giá của chỉ số nhóm Ngân hàng vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG cho nên chúng tôi đánh giá cao đồ thị giá có thể sẽ vượt được mức đỉnh tháng 11/2021. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể chú ý vào nhóm cổ phiếu này.
  • Cổ phiếu chú ý: TPB, STB, VIB, MSB, BID.

DANH MỤC YS30

VIB – Đồ thị giá vẫn giao dịch trên đường trung bình MA20

Xem báo cáo chi tiết tại: Morning Note_220113