Flower
  • VN-Index

    1244.39

    0.83 (+0.07%)
  • HNX-Index

    236.6

    -0.08 (-0.03%)
  • UPCOM-Index

    90.41

    0.09 (+0.1%)
  • VN30-Index

    1234.45

    -1.29 (-0.1%)
  • VNDiamond

    2015.12

    -14.09 (-0.69%)
  • VNFinlead

    1987.42

    -2.58 (-0.13%)
  • VNMidcap

    1877.99

    6.63 (+0.35%)
  • VNSmallcap

    1491.47

    2.78 (+0.19%)
Trang chủTin tứcBáo chí & Truyền thôngeKYC Định danh trực tuyến – Chỉ 5 phút có ngay tài khoản chứng khoán – Nhanh chóng – Tiện Lợi – Bảo mật

28/02/2021 - 09:00

eKYC Định danh trực tuyến – Chỉ 5 phút có ngay tài khoản chứng khoán – Nhanh chóng – Tiện Lợi – Bảo mật

Đặt trọng tâm vào đầu tư nghiên cứu và xây dựng hệ thống nền tảng công nghệ thông tin hiện đại cả về cơ sở hạ tầng và hệ thống giao dịch một cách mạnh mẽ. Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam chú trọng ứng dụng các giải pháp công nghệ mới vào các dịch vụ tài chính toàn diện để mở rộng nền tảng khách hàng, cải tiến và chuẩn hóa quy trình hoạt động nhằm mang đến những trải nghiệm đẳng cấp trong đầu tư tài chính dành cho tất cả các khách hàng. Trên định hướng đó, Yuanta Việt Nam cho ra mắt hệ thống Mở tài khoản Chứng khoán Trực tuyến phù hợp giao diện website và mobile với phương thức eKYC – định danh trực tuyến tại taikhoan.yuanta.com.vn

Việc Yuanta Việt Nam cho ra mắt hệ thống Mở tài khoản Chứng khoán trực tuyến với phương thức eKYC – định danh trực tuyến là một bước tiến mới nhằm nâng cấp khả năng hỗ trợ quý nhà đầu tư và khách hàng, giảm tải những thủ tục rườm rà và đơn giản hóa tối đa các bước đăng ký mở tài khoản giao dịch chứng khoán một cách nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ trong vòng 5 phút, quý nhà đầu tư và khách hàng sẽ có ngay tài khoản giao dịch chứng khoán được cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân của quý nhà đầu tư và khách hàng.

eKYC-article

Phá bỏ không gian và khoảng cách với eKYC – Mở tài khoản chứng khoán cực kỳ đơn giản và dễ dàng

Khách hàng không cần đến trực tiếp công ty, không cần gặp mặt môi giới, không cần đối chiếu và ký các loại giấy tờ thủ tục. Khách hàng chỉ cần một thiết bị cá nhân kết nối internet, có hỗ trợ camera để chụp ảnh, quay phim như smartphone, ipad, laptop; CMND/CCCD còn hạn sử dụng và rõ nét, số điện thoại di động trùng khớp với số điện thoại đăng ký mở khoản để nhận mã xác thực OTP. 

Ở nhiều nước trên thế giới, phương thức eKYC – định danh trực tuyến không phải là một hình thức hay công nghệ quá mới mẻ nhưng đối với Việt Nam, dường như eKYC vẫn còn là một công nghệ khá lạ lẫm đối với nhiều người. Và trong ngành tài chính, eKYC được xem như là tiêu chuẩn chung của ngành.  Nếu KYC (Know Your Customer) là quá trình xác minh danh tính khách hàng bắt buộc khi mở tài khoản và định kỳ theo thời gian, giúp cho hệ thống tuân thủ luật chống rửa tiền (AML) và bảo vệ hệ thống trước các hành vi phạm pháp thì eKYC (Electronics Know Your Customer) là phương thức định danh khách hàng trực tuyến, không cần gặp mặt trực tiếp, một phương thức cao cấp hơn KYC. Khách hàng có thể hoàn tất quy trình định danh bằng những thao tác rất đơn giản trên điện thoại hoặc máy vi tính, ở bất kỳ nơi đâu miễn là có kết nối internet, giảm thiểu mọi thủ tục giấy tờ, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng và doanh nghiệp. eKYC là xu hướng tất yếu, giúp tối ưu hóa về mặt thời gian, tiền bạc, nhân lực, tăng cường bảo mật hệ thống và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng. Hiện nay, các ngân hàng và công ty chứng khoán có ứng dụng eKYC ở Việt Nam vẫn còn chưa nhiều.

Chưa đầy 5 phút – có ngay tài khoản chứng khoán cực nhanh chóng

Nhanh chóng chỉ chưa đầy 5 phút và chỉ với một vài thao tác đơn giản trên môi trường trực tuyến, khách hàng có thể hoàn tất việc Mở tài khoản chứng khoán online tại taikhoan.yuanta.com.vn gần như ngay lập tức khách hàng sở hữu tài khoản chứng khoán cho riêng mình, có thể thực hiện giao dịch mua – bán chứng khoán ngay trong ngày.

Về sự nhanh chóng và tiện lợi của eKYC thì không còn điều gì để bàn cãi nhưng đối với một phương thức vẫn còn khá mới mẻ ở Việt Nam khi quyết định đầu tư nghiên cứu và ứng dụng vào trong doanh nghiệp, đòi hỏi cơ sở hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp phải đồng bộ, ổn định thì mới có thể đáp ứng nổi sự vận hành của phương thức eKYC. Khi thực hiện eKYC thì cần phải thực hiện theo lộ trình, ứng dụng vào từng dịch vụ ở từng thời điểm rõ ràng chứ không phải triển khai hàng loại, không có kế hoạch vì phương thức eKYC vẫn còn khá mới mẻ đối với khách hàng Việt Nam, nhất là trong thời đại đòi hỏi sự bảo mật thông tin khách hàng và phòng chống rủi ro luôn là yếu tố được khách hàng quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Mở tài khoản chứng khoán chưa bao giờ bảo mật đến thế

Tuyệt đối bảo mật bởi dịch vụ mở tài khoản trực tuyến 100% của Yuanta Việt Nam triển khai trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI, sử dụng công nghệ hiện đại, bao gồm OCR (nhận dạng ký tự quang học) cho phép nhận dạng biểu mẫu và trích xuất thông tin từ giấy tờ tùy thân Việt Nam gồm CMND kiểu cũ và mới, Thẻ căn cước công dân; cùng với Face matching (nhận diện gương mặt) cho phép kiểm tra xem 2 hình ảnh khuôn mặt có thuộc về cùng 1 người hay không; và Liveness detection (phát hiện người thật) giúp nhận diện, đối chiếu thông tin và hình ảnh, đảm bảo độ chính xác cao, có thể thay thế hoàn toàn việc gặp mặt trực tiếp.

Việc cho ra mắt hệ thống Mở tài khoản Chứng khoán trực tuyến với phương thức eKYC – định danh trực tuyến 100% giúp quý nhà đầu tư và khách hàng sau khi đăng ký mở tài khoản có thể giao dịch được ngay mà không cần phải đến các chi nhánh/phòng giao dịch của công ty là một trong những bước chuyển mình trong thời đại số mà Yuanta Việt Nam đã lựa chọn, ấp ủ và nghiên cứu bấy lâu nay. Yuanta Việt Nam đã không ngừng ngày càng hoàn thiện chính mình bằng cách đầu tư liên tục hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin và hệ thống giao dịch nhằm mang đến cho quý nhà đầu tư và khách hàng nền tảng giao dịch trực tuyến an toàn, bảo mật cao, ổn định, nhanh chóng và hỗ trợ nhiều công cụ tiện ích. Yuanta Việt Nam luôn đề cao và chú trọng ứng dụng các giải pháp số hiện đại bậc nhất, nhằm tạo ra các công cụ thật sự hiệu quả, để phục vụ quá trình đầu tư của khách hàng. Và hệ thống Mở tài khoản Chứng khoán trực tuyến với phương thức eKYC – định danh trực tuyến chính là một trong những minh chứng tiêu biểu cho sự cố gắng liên tục, không ngừng nghỉ và luôn hoàn thiện chính mình của Yuanta Việt Nam.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát và lan truyền trên diện rộng hết sức phức tạp, phương thức eKYC là phương thức hỗ trợ tiết kiệm thời gian hiệu quả nhất từ giai đoạn đăng ký cho đến giai đoạn giao dịch và còn góp phần bảo vệ sức khỏe của quý nhà đầu tư và khách hàng, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Yuanta đã tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam từ những năm 2000 bằng việc mua và nắm giữ 44,68% cổ phần Chứng khoán Đệ Nhất. Đến cuối năm 2017, Yuanta đã đạt được sự đồng thuận với tất cả cổ đông trong nước để tiến hành mua lại và sở hữu 100% công ty, đồng thời đổi tên thành Công ty TNHH Chứng khoán Yuanta Việt Nam và chuyển Hội sở chính về TPHCM. Tính đến nay, Yuanta Việt Nam đã có một số cơ sở như Hội sở chính (Quận 1, TPHCM) và 6 chi nhánh tại TP.HCM (Chợ Lớn), Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Vũng Tàu và sắp mở thêm chi nhánh mới tại Cần Thơ, Hải Phòng. Cùng mở tài khoản trực tuyến trên Yuanta Việt Nam ngay hôm nay, để trải nghiệm và hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn như vay lãi suất margin chỉ 6% ổn định và lâu dài trong suốt 6 tháng, Phí giao dịch chỉ 0,1% với lãi suất 10,9%  dành cho chứng khoán cơ sở; tỷ lệ ký quỹ phái sinh ban đầu chỉ 13%; miễn phí chuyển tiền bằng YSWinner không giới hạn số tiền và số lần chuyển trong ngày.

Quý nhà đầu tư và khách hàng có thể trải nghiệm ngay hệ thống Mở tài khoản Chứng khoán Trực tuyến với phương thức eKYC – định danh trực tuyến của Yuanta Việt Nam tại đây. Xem hướng dẫn mở tài khoản chứng khoán trực tuyến tại file PDF.

Lựa chọn đúng công ty chứng khoán, giúp bạn tối ưu hóa lợi nhuận đầu tư. Yuanta – Công ty Chứng khoán hàng đầu Châu Á – Giúp bạn đồng hành cùng thị trường và đưa ra những quyết định đầu tư nhanh chóng, chuẩn xác và kịp thời.