Kiến thức cơ bản về đầu tư chứng khoán và cổ phiếu | Yuanta Việt Nam
Flower
  • VN-Index

    1204.97

    27.57 (+2.34%)
  • HNX-Index

    227.57

    4.94 (+2.22%)
  • UPCOM-Index

    88.33

    0.82 (+0.94%)
  • VN30-Index

    1233.72

    33.35 (+2.78%)
  • VNDiamond

    2104.54

    81.87 (+4.05%)
  • VNFinlead

    1986.72

    34.69 (+1.78%)
  • VNMidcap

    1806.27

    55.03 (+3.14%)
  • VNSmallcap

    1390.21

    29.16 (+2.14%)
Trang chủTin tứcTin Nhà Đầu TưKiến thức cơ bản về đầu tư chứng khoán và cổ phiếu

05/04/2019 - 15:04

Kiến thức cơ bản về đầu tư chứng khoán và cổ phiếu

Bạn đang nghe rất nhiều thông tin về thị trường chứng khoán (TTCK), TTCK dường như ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng chính xác thì thị trường chứng khoán là gì? Những cổ phiếu được mua và bán trên thị trường này ra sao? Điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn, đối với người sử dụng lao động hay đối với nền kinh tế khi chứng khoán có một ngày tốt lành?

Những cổ phiếu được mua và bán trên thị trường này ra sao?

Câu trả lời cho những câu hỏi này không phải lúc nào cũng rõ ràng một khi chúng ta bắt đầu suy nghĩ về cổ phiếu là gì. Ví dụ, bạn có thể đã nghe nói rằng sở hữu cổ phiếu có nghĩa là bạn trở thành chủ sở hữu của công ty đó. Nhưng điều đó có nghĩa gì? Là một “chủ sở hữu”, bạn có thể bước vào một trong những văn phòng của công ty đó một cách chính đáng và mang về nhà một cái ghế hay một cái bàn không? Bạn có thể thuê và sa thải người?

Tất nhiên, nếu bạn chỉ sở hữu một số lượng nhỏ cổ phần, bạn chỉ sở hữu một phần trăm nhỏ của công ty – nhưng nếu bạn sở hữu nhiều cổ phần, thì bạn có thể mang về nhà một chiếc ghế hoặc hoặc một cái gì đó không?

Kiến thức cơ bản về đầu tư chứng khoán và cổ phiếu

Những tiến bộ trong công nghệ giao dịch

Trong những bài viết trên DanhGiaCoPhieu.com, chúng tôi sẽ trả lời những câu hỏi này cho bạn. Một khi bạn đã nắm bắt được những khái niệm này và hiểu được điều gì khiến thị trường chứng khoán được chú ý, hy vọng bạn sẽ trở thành một nhà đầu tư thông minh hơn và hiểu biết hơn. Từng là một công cụ đầu tư chỉ dành cho người giàu, thị trường chứng khoán giờ đây đã trở thành phương tiện được lựa chọn để đầu tư kiếm lời bởi nhiều cá nhân. Những tiến bộ trong công nghệ giao dịch và dịch vụ môi giới chứng khoán với chi phí thấp trên internet đã giúp thị trường chứng khoán tiếp cận nhiều người và hâu như bất kỳ ai cũng có thể sở hữu cổ phiếu chỉ bằng một cú click chuột.

Các cách kiếm tiền với thị trường chứng khoán và cổ phiếu

Tuy nhiên, trước khi tham gia thị trường chứng khoán, điều quan trọng là bạn phải phân biệt giữa hai phương thức kiếm lợi nhuận trên thị trường chứng khoán đo là: đầu tư và đầu cơ. Đầu tư là khi bạn giao tiền của mình để nó được sử dụng cho các dự án sản xuất cũng như tăng trưởng hoặc mở rộng.

Đầu tư vào một nhà máy, nghiên cứu và phát triển, hoặc đầu tư vào một ý tưởng kinh doanh mới – tất cả đều được thực hiện với kỳ vọng rằng trong tương lai, nhà máy, nghiên cứu hoặc khởi nghiệp sẽ có giá trị cao hơn so với đầu tư ban đầu.

Có nghĩa là bạn có lý do để tin rằng nhà máy cần được mở rộng, hoặc bạn hiểu biết rộng về loại nghiên cứu đang được thực hiện và khả năng tài chính của bạn, hoặc bạn hiểu và tin vào kế hoạch kinh doanh của khi liên kết. Nói cách khác, đầu tư là một quyết định hợp lý được đưa ra để hướng đến tương lai. Khi bạn đầu tư, tiền của bạn dự định sẽ được đưa vào làm việc tăng giá trị.

Mở tài khoản chứng khoán tại Yuanta

Hiện nay, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) đã triển khai hệ thống Mở tài khoản Chứng khoán Online, hoàn toàn Miễn phí. Tham gia Thị trường Chứng khoán NGAY HÔM NAY để viết nên câu chuyện thành công của riêng bạn.

Nguồn: tbck.vn