Nhận định chứng khoán ngày 2/4: Tiếp đà hồi phục | Yuanta Việt Nam
Flower
  • VN-Index

    1174.85

    -18.16 (-1.52%)
  • HNX-Index

    220.8

    -5.4 (-2.39%)
  • UPCOM-Index

    87.16

    -0.99 (-1.12%)
  • VN30-Index

    1194.03

    -16.71 (-1.38%)
  • VNDiamond

    1995.61

    -35.75 (-1.76%)
  • VNFinlead

    1914.51

    -22.58 (-1.17%)
  • VNMidcap

    1731.28

    -41.22 (-2.33%)
  • VNSmallcap

    1357.83

    -27.25 (-1.97%)
Trang chủTin tứcTin Nhà Đầu TưNhận định chứng khoán ngày 2/4: Tiếp đà hồi phục

02/04/2019 - 11:48

Nhận định chứng khoán ngày 2/4: Tiếp đà hồi phục

Thị trường chứng khoán trong ngày đầu tháng 4 diễn biến khá tích cực. Lực cầu gia tăng ở một số mã lớn, cùng với thanh khoản cải thiện đã giúp VN-Index có phiên hồi phục đáng kể. Trong phiên tiếp theo, thị trường được nhận định sẽ tiếp tục hồi phục để Vn-Index hướng đến thử thách vùng kháng cự 991-998 điểm.

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 02/4/2019.

Hướng đến thử thách vùng kháng cự 991-998 điểm

(Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự 991-998 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Tuy vậy, khả năng thị trường sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự này. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, VCB, VIC, VRE, GAS… sẽ tiếp tục tạo ra sự chi phối đến diễn biến thị trường. Còn các cổ phiếu ngân hàng nhiều khả năng sẽ vẫn dao động đi ngang tích lũy. Dòng tiền có thể sẽ chú ý nhiều hơn đến các cổ phiếu có thông tin lợi nhuận quý 1/2019 tích cực hoặc các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu về các vùng hỗ trợ để tìm kiếm lợi nhuận.

BVSC vẫn đánh giá dư địa hồi phục của thị trường có thể sẽ còn tiếp diễn nhưng khả năng tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này là tương đối khó khăn. Do đó, đối với các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao cần tận dụng các nhịp hồi của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn. Đối với nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao và chấp nhận rủi ro thì có thể thực hiện các hoạt động mua trading trong các phiên thị trường điều chỉnh, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục. Tỷ trọng danh mục tổng giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 40-45% cổ phiếu.

Bước vào giai đoạn tích lũy và phân hóa

(Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ kiểm định lại đường trung bình 20 ngày của chỉ số VN-Index (tức là mức 991,5 điểm). Đồng thời, thị trường có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy và phân hóa trong những phiên giao dịch tới. Điểm tích cực YSVN nhận thấy là dòng tiền ngắn hạn đã quay trở lại xu hướng tăng. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tăng nhẹ cho thấy cơ hội giải ngân mới có dấu hiệu tăng nhẹ.

Nhận định chứng khoán ngày 2/4: Tiếp đà hồi phục

Mở vị thế mua ngắn hạn ở những mã cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK BIDV – BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường Việt Nam tiếp tục có phiên tích lũy trên ngưỡng 980 điểm, thanh khoản tăng và khối ngoại trở lại mua ròng trước thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ – Trung.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế mua ngắn hạn ở những mã cổ phiếu cơ bản tốt, cẩn trọng quan sát biến động kinh tế và chính trị trong nước và khu vực lẫn diễn biến của thị trường trong trường hợp chỉ số áp sát trở lại mốc 1.000 điểm.

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn

(Công ty chứng khoán KIS Việt Nam – KIS)

Tâm lý thị trường trở nên tích cực nhưng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn khi khối lượng ở mức thấp và áp lực bán trên nhóm cổ phiếu blue-chip. Ngưỡng 1.000 điểm sẽ là kháng cự mạnh trong ngắn hạn. Vì thế, nhà đầu tư cần thận trọng và chờ đợi sự ổn định trước khi mua trở lại.

Dần mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn

(Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Phiên 1/4, đà giảm của thị trường đã tạm dừng trước mức hỗ trợ tương đối mạnh và hồi phục nhẹ. Hiện tại, mặc dù chưa vững nhưng nhịp hồi phục ngắn hạn của thị trường đang dần rõ nét hơn. Do dó, nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường, chờ cơ hội hồi phục của thị trường để chốt lời nhằm giảm bớt rủi ro cho danh mục.

Dự báo trong ngắn hạn, chỉ số sẽ được hỗ trợ quanh 981 điểm và dần mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn.

Giằng co và tích lũy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội – SHS)

Thông tin về chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đang dần đi đến một thỏa thuận chung đang là chất xúc tác giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên tích cực hơn trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. VN-Index hồi phục trở lại và đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên với thanh khoản có sự cải thiện so với phiên trước đó nhưng vẫn dưới mức trung bình 20 phiên. Đà tăng trong phiên hôm nay vẫn dựa chủ yếu vào nhóm cổ phiếu trụ cột chứ chưa có sự lan tỏa đồng đều trên thị trường.

Khối ngoại vẫn tiếp tục đà mua ròng trong phiên hôm nay với hơn 70 tỷ đồng trên cả hai sàn có thể coi là một diễn biến tích cực. Trái lại trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 4 tiếp tục chiết khấu mạnh so với chỉ số cơ sở VN30 với gần 16 điểm vẫn cho thấy nhà đầu tư đang nghiêng về xu hướng điều chỉnh của thị trường. Tóm lại, nhịp hồi kỹ thuật có thể tiếp tục nhưng điều này là khó bền vững.

Nhịp hồi từ đáy ngắn hạn đang được củng cố

(CTCK MB – MBS)

Thị trường tăng điểm không kèm theo thanh khoản tăng cũng không phải là điều đáng ngại. Đà phục hồi của VN-Index vẫn không có gì mới ngoài việc các nhóm cổ phiếu lớn nâng đỡ, mặt bằng cổ phiếu không bị thiệt hại khi hệ số tăng/giảm ở mức trung tính.

Về kỹ thuật, VN-Index vẫn đang nằm trên điểm cắt vàng (giao cắt của đường MA50 và MA200) và ngày càng xa so với điểm retest đường trenline trung hạn ở 970 điểm, cho thấy nhịp hồi từ đáy ngắn hạn đang được củng cố.

Chưa kết thúc xu hướng điều chỉnh

(Chứng khoán Phú Hưng – PHS)

Nhìn chung, áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang suy giảm. Tuy nhiên, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của thị trường vẫn chưa có tín hiệu kết thúc. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức cân bằng và theo dõi kĩ diễn biến của thị trường tại các ngưỡng kháng cự quan trọng, trong trường hợp, thị trường có thể phá vỡ được các ngưỡng kháng cự trên thì mới cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng.

Tận dụng đà hồi phục để tiếp tục giảm trạng thái cổ phiếu

(CTCK VNDirect – VND)

Diễn biến hiện tại của thị trường tài chính quốc tế đang khá thuận lợi cho các chỉ số tiếp tục hồi phục trở lại nhưng với thanh khoản vẫn ở mức thấp chúng tôi cho rằng đây vẫn là một đợt hồi phục nhẹ. Trong khi đó chúng tôi chưa nhìn thấy động lực của dòng tiền để giúp VN-Index vượt qua mức đỉnh ngắn hạn ngày 19/03/2019 xoay quanh mức 1.014 điểm.

Do đó, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị tận dụng đà hồi phục để tiếp tục giảm trạng thái cổ phiếu và bảo toàn kết quả đầu tư của quý I/2019.

Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng dao động đi ngang với biên độ 950-1.000 điểm vẫn sẽ là xu hướng chính. Sự phân hóa dự báo sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dựa trên kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực. Những nhịp rung lắc sẽ là cơ hội để cơ cấu lại danh mục của mình.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguồn: cafef.vn