Vn-Index tiếp đà tăng điểm, thanh khoản thị trường vẫn “mất hút” | Yuanta Việt Nam
Flower
Trang chủTin tứcTin Nhà Đầu TưVn-Index tiếp đà tăng điểm, thanh khoản thị trường vẫn “mất hút”

02/04/2019 - 13:41

Vn-Index tiếp đà tăng điểm, thanh khoản thị trường vẫn “mất hút”

Các cổ phiếu dầu khí GAS, PVS, PVD, PVB…thu hút dòng tiền khá tốt nhờ sự hồi phục mạnh của giá dầu đêm qua.

Vn-Index tiếp đà tăng điểm, thanh khoản thị trường vẫn “mất hút”

Thị trường mở cửa phiên 2/4 với tâm lý khá hứng khởi trong bối cảnh thị trường Mỹ tăng mạnh trong đêm qua và có thời điểm Vn-Index đã bứt phá gần 8 điểm. Các Bluechips như VHM, VRE, VIC, PNJ, MWG, VJC, BVH…cũng như các cổ phiếu ngân hàng VCB, BID, CTG…đồng loạt tăng mạnh là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của thị trường.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu dầu khí GAS, PVS, PVD, PVB…cũng thu hút dòng tiền khá tốt nhờ sự hồi phục mạnh của giá dầu đêm qua.

Các cổ phiếu có tính thị trường cao hơn như chứng khoán, bất động sản, xây dựng, dệt may…cũng tăng điểm, nhưng mức tăng là không quá mạnh.

Tuy vậy, thanh khoản thị trường vẫn khá thấp cho thấy sự thận trọng nhất định của giới đầu tư với nhịp tăng này. Chỉ sau ít phút tăng mạnh đầu phiên, thị trường đã dần “hạ nhiệt” và tại thời điểm 10h, Vn-Index chỉ còn tăng 3,94 điểm (0,4%) lên 992,47 điểm; Hnx-Index tăng 0,26% lên 108,01 điểm và Upcom-Index tăng 0,06% lên 57,29 điểm.

Giá trị giao dịch trên 3 sàn hiện chỉ đạt vỏn vẹn 1.000 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng 35 tỷ đồng trên toàn thị trường cũng là yếu tố hỗ trợ tích cực.

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL vẫn thấp hơn VN30 Index từ 14 đến gần 18 điểm càng cho thấy sự thận trọng lúc này của giới đầu tư.

Hiện nay, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) đã triển khai hệ thống Mở tài khoản Chứng khoán Online, hoàn toàn Miễn phí. Tham gia Thị trường Chứng khoán NGAY HÔM NAY để viết nên câu chuyện thành công của riêng bạn.