7 cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ - Ai cũng có thể làm | Yuanta VN
Flower
Trang chủTin tứcBlogTự do tài chínhBật mí 7 cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hiệu quả bạn nên biết

21/12/2021 - 14:42

Bật mí 7 cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hiệu quả bạn nên biết

Xu hướng xã hội ngày một phát triển, cuộc sống con người ngày càng hiện đại hơn. Đi song song đó chính là sự tăng lên về nhu cầu đời sống mỗi cá nhân. Mức lương của công việc chính khiến bạn chưa cảm thấy hài lòng và muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ? Đừng lo lắng, bài viết sau Yuanta sẽ bật mí cho bạn 5 cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ có hiệu quả, an toàn.

Các cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hiệu quả

Các cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hiệu quả

7 cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hợp lý, hiệu quả và uy tín

Thời đại hiện nay, kiếm thêm công việc tay trái trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài giờ hành chính, một công việc kiếm thêm thu nhập vào những thời gian rảnh rỗi còn lại sẽ giúp bạn nâng cao mức thu nhập. Bất kể ai đều nên tìm thêm cho mình một nguồn thu nhập thứ hai để vững tin trước mọi sự biến động của cuộc sống.

Tìm hiểu 7 cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ dưới đây để lên ý tưởng công việc cho mình một cách hợp lý nhất nhé!

Trở thành cộng tác viên viết bài

Không cần đi lại, không tốn thêm tiền xăng xe, bạn chỉ cần ngồi ở nhà làm việc với máy tính là đã có thể có một công việc làm thêm ngoài giờ hoàn hảo. Trở thành một cộng tác viên chuyên viết bài, lên ý tưởng cho các website không còn là công việc xa lạ hiện nay. 

Trở thành một cộng tác viên viết bài kiếm tiền ngay tại nhà

Đặc biệt công việc này rất phù hợp với những cá nhân có niềm đam mê viết lách và sở hữu khả năng truyền tải thông điệp qua chữ viết. Trên thị trường hiện nay, hầu như nhuận bút trung bình của các cộng tác viên viết bài dao động từ 50.000-100.000 ngàn đồng. Mức lương bạn nhận được từ việc viết bài sẽ dựa vào nội dung bạn viết có phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng hay không. 

Tuy nhiên, việc trở thành cộng tác viên viết bài cũng yêu cầu bạn phải có khả năng chắt lọc thông tin tốt, có thể viết nhiều dạng bài khác nhau như: bài website, báo chí, quảng cáo,…. Nếu chăm chỉ 1 tháng bạn cũng sẽ có thêm thu nhập ngoài giờ ổn định lên đến vài triệu đồng.

Sáng tạo hình ảnh online

Nếu bạn ưa thích với công việc chụp ảnh, sáng tạo hình ảnh hay thiết kế hình ảnh, tại sao không thử biến sở thích này trở thành một công việc giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập bên ngoài. Công việc này không đòi hỏi thời gian làm việc cũng như địa điểm, bạn có thể làm bất cứ lúc nào chỉ cần có một chiếc máy tính và mạng internet. Bạn có thể thiết kế hình ảnh theo một chủ đề, thương hiệu, hay tạo những hình ảnh nổi bật cho sản phẩm trên instagram của các shop phụ kiện, thời trang, mỹ phẩm..v..v

Khi thiết kế được một bộ ảnh như thế bạn hãy tìm đến các cửa hàng cho họ xem sản phẩm của bạn, nếu họ ưng ý họ sẽ mua bản quyền ảnh đó của bạn. Mỗi gói ảnh như thế thực ra không đòi hỏi có tính chuyên môn về thiết kế quá cao, chủ yếu bạn cần có sự chăm chỉ nhất định. Gói ảnh thiết kế hiện nay có giá dao động từ 100 VND – 1.000 VND tùy vào chất lượng và yêu cầu của bên người mua. 

Thiết kế hình ảnh, sáng tạo hình ảnh có thể tăng thu nhập

Làm gia sư vào thời gian rảnh như buổi tối

Bạn có thể đăng kí làm gia sư vào thời gian rảnh cũng là một cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Nếu bạn tự tin có chuyên môn và hiểu biết tốt về các môn như anh, toán, văn, lịch sử…v..v. bạn có thể làm gia sư vào mỗi buổi tối.

Làm gia sư vào thời gian rảnh buổi tối kiếm thêm thu nhập

Hiện nay tối thiểu gia sư cũng sẽ được chi trả khoảng 120 -150 nghìn đồng/ 1 buổi. Tuy nhiên, nghề này đòi hỏi bạn phải có sự tâm huyết nhất định, đi dạy không chỉ để kiếm tiền mà còn truyền đạt lại những kiến thức của mình cho các học sinh đang muốn bổ trợ thêm kiến thức.

Viết Ebook trực tuyến

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho việc kiếm thêm thu nhập ngoài giờ, thì hãy thử làm quen với việc viết Ebook trực tuyến. Công nghệ internet ngày càng phát triển và phổ biến, nhu cầu sử dụng mạng xã hội của con người cũng sẽ tăng thêm. Xã hội đang dần thích nghi với cách đọc sách trên thiết bị điện tử. 

Viết sách điện tử được xem là công việc khá thú vị nếu bạn thích làm bạn với con chữ

Vì vậy, nếu bạn có khả năng sáng tạo không giới hạn, thích viết lách và mong muốn được chia sẻ nhiều hơn với mọi người thì bạn có thể viết một cuốn Ebook và xuất bản online. Bạn sẽ trả một khoản phí nhất định sau khi làm việc cùng với nhà sản xuất sách EBook. Đây cũng là cách nhiều tác giả chưa có cơ hội xuất bản sách truyền thống vì một lý do nào đó, họ sẽ lựa chọn xuất bản online.

Với sự xuất hiện của một cuốn sách điện tử, bạn không chỉ có thể kiếm tiền mà nó còn sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận mới mẻ về ngành công nghiệp này. 

Kinh doanh online

Kinh doanh online cũng được biết đến là công việc kiếm tiền thêm ngoài giờ cực kỳ phổ biến hiện nay. Nếu kinh doanh tốt, bạn có thể biến kinh doanh online thành công việc đem lại nguồn thu nhập chính mà không cần phải làm thêm. Kinh doanh online hoàn toàn không gò bó thời gian, bạn có thể làm bất cứ lúc nào vào thời gian rảnh. Hãy lựa chọn một mặt hàng mà bạn cảm thấy mình hiểu và có tiềm năng trên thị trường để kinh doanh. Bên cạnh đó, cũng cần tìm hiểu kĩ càng nguồn hàng để có được giá nhập tốt nhất, khi buôn bán sẽ đem lại lợi nhuận cao.

Kinh doanh online công việc ngoài giờ được yêu thích hiện nay

Công việc này đòi hỏi bạn phải có một khoản vốn nhất định, không yêu cầu quá nhiều nhưng cần nhập đủ lô hàng để bán. Nếu bạn sợ rủi ro thì hãy nhập với số lượng ít trước, quảng bá sản phẩm trên các kênh mạng xã hội của cá nhân, thu hút khách hàng. Bạn có thể kiếm được 8-10 triệu hay đến vài chục triệu một tháng chỉ từ việc kinh doanh online. 

Đầu tư cổ phiếu

Đầu tư cổ phiếu cũng là cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ hiệu quả cho mọi người. Đầu tư cổ phiếu được đánh giá là kênh đầu tư sinh lời nhanh chóng được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể chọn ra những công ty có tình hình tài chính tốt, có tiềm năng phát triển để mua cổ phiếu của công ty đó. Khi đầu tư vào cổ phiếu bạn có thể thu được lợi nhuận thông qua việc nhận cổ tức từ công ty hoặc kinh doanh chênh lệch giá cổ phiếu. 

Nếu bạn là một người muốn tăng thu nhập nhưng không có nhiều thời gian theo dõi tin tức và biến động giá trên thị trường. Thì việc đầu tư vào cổ phiếu của một công ty có sức khỏe tài chính tốt để nhận cổ tức trên kết quả hoạt động của công ty rất phù hợp với bạn. Ngược lại, bạn là người am hiểu thị trường, cập nhật các tin tức và sự thay đổi giá cổ phiếu nhanh. Vậy, phương thức kinh doanh chênh lệch giá cổ phiếu có thể đem đến cho bạn lợi nhuận cao chỉ trong thời gian ngắn. 

Tuy nhiên, việc đầu tư cổ phiếu còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố và cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không có kiến thức nhất định đối với tài chính, đầu tư. 

Tham gia đầu tư thị trường chứng khoán sinh lợi nhuận cao

>>> Xem thêm: Cách mở tài khoản chứng khoán

Để đầu tư thành công bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm và khả năng nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng. Đầu tư vào cổ phiếu có thể đem lại lợi nhuận rất “‘hời” chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, kèm theo đó là những rủi ro cũng lớn không kém. Vì vậy hãy cân nhắc trước khi quyết định đầu tư chứng khoán có trở thành cách kiếm tiền ngoài giờ hành chính mà bạn mong muốn không nhé!

Trở thành nhà dịch thuật online

Ngành dịch thuật online đã không còn mới lạ đối với dân công sở, đây là một cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ khá an toàn, phổ biến và đơn giản. Yêu cầu duy nhất chỉ cần bạn có vốn từ vựng nước ngoài chắc (tiếng anh, tiếng trung, tiếng hàn..v.v..) , bạn có thể trở thành nhà dịch thuật online thực thụ.

Công việc này không đòi hỏi thời gian làm việc, bạn có thể làm bất cứ lúc nào, ở đâu vào thời gian rảnh, công việc hoàn toàn online. Bạn có thể tìm kiếm cơ hội làm việc ở các trang web cần người dịch thuật trên google, facebook..v..v chủ động liên hệ. Ngoài dịch thuật hợp đồng, dự án còn có thể dịch sách từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt. Mức lương của công việc này khá hấp dẫn và có thể trở thành một khoản thu nhập ổn định hàng tháng nếu bạn làm việc có chất lượng tốt. 

Dịch thuật online công việc kiếm thêm thu nhập ngoài giờ an toàn, đơn giản

Lời kết

Trên đây là 7 cách kiếm thêm thu nhập ngoài giờ phổ biến, có hiệu quả và cực kỳ an toàn cho mỗi cá nhân. Hãy có sự lựa chọn hợp lý nhất để công việc làm thêm ngoài giờ có hiệu quả tốt nhất nhé. Đừng quên ghé Yuanta Việt Nam mỗi ngày để cập nhật cho mình những ý tưởng kinh doanh, đầu tư được xem là xu hướng thị trường nhé!